SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

'Người khổng lồ' Golden Gate có dấu hiệu xuống sức, dự kiến giảm 50% lợi nhuận năm nay

08:34, 10/07/2020
Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) đã thông qua kế hoạch kinh doanh tăng trưởng âm trong năm nay.

'Người khổng lồ' Golden Gate có dấu hiệu xuống sức

Golden Gate là đơn vị sở hữu các chuỗi nhà hàng lớn nhất trên thị trường hiện nay như Vuvuzela, Sumo BBQ, Gogi House, Kichi Kichi, iSushi. Trong 6 năm trở lại đây, Golden Gate đang tăng trưởng mạnh mẽ, với thành công khởi đầu từ 2 chuỗi Vuvuzela và Gogi House.

Năm nay, đơn vị sở hữu hơn 350 nhà hàng Vuvuzela, Sumo BBQ, Gogi House...này đã đặt mục tiêu doanh thu giảm 1% còn 4.700 tỷ đồng, với lợi nhuận sau thuế giảm 53% còn 150 tỷ đồng. Trước đó, năm 2019, cả hai chỉ tiêu này của Golden Gate đều tăng 20%.

Đơn vị sở hữu hơn 350 nhà hàng Vuvuzela, Sumo BBQ, Gogi House... đã đặt mục tiêu doanh thu giảm 1% còn 4.700 tỷ đồng, với lợi nhuận sau thuế giảm 53% còn 150 tỷ đồng.

Kế hoạch này, theo lãnh đạo Golden Gate, đã dựa vào kết quả kinh doanh thực tế 5 tháng đầu năm và xu hướng phục hồi khi mở cửa trở lại đến nay.

Ông Hoàng Quốc Khánh, Giám đốc Vận hành Tập đoàn Golden Gate chia sẻ, từ sau Tết, khi dịch COVID-19 lan tới Việt Nam, Golden Gate đã bị ảnh hưởng, giảm khoảng 20-30% doanh thu.

Do thuộc một trong những ngành chịu ảnh hưởng trực tiếp nhiều nhất từ Covid-19, Golden Gate bắt đầu chứng kiến doanh thu sụt giảm nhanh chóng từ cuối tháng 2 cho đến khi toàn hệ thống cửa hàng đóng cửa vào cuối tháng 3, và hầu hết tháng 4 theo đúng chính sách kiểm soát dịch bệnh của Chính phủ.

Theo ông Khánh, so với cùng kỳ năm 2019, quý đầu năm 2020, doanh nghiệp đã giảm 40% doanh thu và mức tăng trưởng trong năm 2020 sẽ giảm xuống chứ không thể đạt con số kỳ vọng 25% như dự tính ban đầu.

Ban lãnh đạo Golden Gate dự phóng doanh thu và lợi nhuận sẽ ghi nhận tăng trưởng âm trong năm 2020, chủ yếu do ảnh hưởng tiêu cực của thời gian đóng cửa lên kết quả kinh doanh cả năm (khoản lỗ ghi nhận trong tháng 2, 3 và 4). Theo đó, Golden Gate đặt mục tiêu doanh thu 2020 giảm nhẹ xuống 4.708 tỷ đồng, và lợi nhuận sẽ giảm tới 53%, xuống 150 tỷ đồng.

Khó khăn nhưng vẫn không ngừng tham vọng

Đến thời điểm 30/4, khoảng 90% nhà hàng của Golden Gate đã được mở cửa trở lại, lượng khách hàng phục hồi nhanh chóng và doanh thu sau 1 tuần đã đạt được khoảng 70% cao điểm tháng 1.

Trong báo cáo tài chính mới công bố, sau khi đánh giá sơ bộ tác động của dịch bệnh (dựa vào một số chỉ tiêu như giá trị ghi sổ các tài sản, nợ phải trả…), ban lãnh đạo Golden Gate dự tính sẽ đủ khả năng hoạt động bình thường trong vòng 12 tháng tới, ngoại trừ ảnh hưởng của các sự kiện bất khả kháng và mệnh lệnh hành chính do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

Trong năm nay, công ty vẫn sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới nhà hàng trên toàn quốc.

Trong năm nay, công ty vẫn sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới nhà hàng trên toàn quốc. Mặc dù dự báo gặp khó khăn, Golden Gate cho biết vẫn tiếp tục mở rộng mạng lưới nhà hàng trên toàn quốc. Trong đó, mở mới (79 nhà hàng), chuyển đổi thương hiệu (14), đóng cửa do không hiệu quả (18).

Tính đến cuối năm 2019, Golden Gate có 356 nhà hàng và gần 15.900 nhân viên. Tổng tài sản đạt 2.170 tỷ đồng, tăng gần 200 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối hơn 1.250 tỷ đồng.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.