SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Người hâm mộ châu Á tức giận, trách trọng tài xử ép U23 Việt Nam

19:00, 24/01/2018
(SHTT) - “Kẻ gian lận sẽ thất bại. Đáng ra, các bạn có thể giành chiến thắng ở trận này mà không cần phải bước vào loạt sút luân lưu. Nó đã xảy ra hai lần rồi. Tại sao trọng tài luôn xử bất lợi cho các bạn. Thực sự, tôi rất tự hào về các bạn U23 Việt Nam".

Trọng tài người Singapore Muhammad Taqi đã trở thành tâm điểm sau trận đấu với U23 Việt Nam và U23 Qatar với những quyết định phần bất lợi cho U23 Việt Nam.

Nhiều CĐV trên khắp châu Á đã thể hiện sự bất bình với “ông vua áo đen” người Singapore trên trang Facebook chính thức của LĐBĐ châu Á (AFC).

Tài khoản Markov Chebyshev viết: “Trọng tài thật kém cỏi. Phải chăng Qatar đã đút tiền cho ông ta?”.

27157052_1511792932202178_1908735779_n

Người hâm mộ châu Á tức giận, trách trọng tài xử ép U23 Việt Nam 

Nurfarhanim Zalani viết: “Kẻ gian lận sẽ thất bại. Đáng ra, các bạn có thể giành chiến thắng ở trận này mà không cần phải bước vào loạt sút luân lưu. Nó đã xảy ra hai lần rồi. Tại sao trọng tài luôn xử bất lợi cho các bạn. Thực sự, tôi rất tự hào về các bạn U23 Việt Nam. Các bạn đã dạy cho U23 Qatar bài học. Các bạn là những người hùng thực sự. Tôi hy vọng U23 Việt Nam có thể giành chức vô địch”.

Noble man viết: “Có vẻ như trọng tài Singapore muốn chống lại U23 Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng họ sẽ không đầu hàng trước số phận. Tôi đang xem ông trọng tài làm gì tiếp theo đây?”.

Không ít người còn mỉa mai rằng, “Qatar quá giàu có và hoàn toàn đủ sức mua cầu thủ thứ 12 là ông Muhammad Taqi” để đối đầu với U23 Việt Nam. Trong khi đó, nhiều CĐV khác lại chê trọng tài người Singapore này ngu ngốc.

Trên trang Wikipedia, thông tin về trọng tài 32 tuổi cũng bị chỉnh sửa với nội dung: “Ông là CĐV trung thành của đội tuyển Qatar”

Trọng tài Muhammad Taqi "cầm còi quốc tế từ năm 2012 và hiện được điều hành một số trận đấu tại AFC Champions League cũng như VCK World Cup U17 năm 2017 tại Ấn Độ.

Ngoài ra, ông Taqi cũng là trọng tài video ở VCK World Cup U20 diễn ra ở Hàn Quốc vào tháng 5/2017.

Bên cạnh vấn đề về trọng tài, chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Qatar ở bán kết giải Châu Á cũng đang là đề tài nóng trên MXH khắp Châu Á.

Tại đất nước Hàn Quốc-quê hương của HLV Park Hang-seo, làn sóng tìm kiếm và quan tâm đến U23 Việt Nam đang rất lớn mạnh.

Ngay trong đêm sau trận bán kết với U23 Qatar những từ khóa như: "Qatar và Việt Nam", "Park Hang-seo" hay "U23 Việt Nam vào chung kết" leo lên top đầu cổng thông tin lớn nhất của Hàn Quốc - Naver.

Linh San (t/h)

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.