SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Người giàu nhất sàn chứng khoán Việt năm 2019 là ai?

05:50, 02/01/2020
Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup vẫn giữ ngôi đầu bảng 200 người giàu nhất thị trường chứng khoán. 

Nhìn chung, kết thúc năm 2019, bảng xếp hạng không thay đổi so với từ đầu năm. Dù đầu tư mạnh mẽ cho mảng xe hơi, công nghệ, và bán đi mảng bán lẻ, thì với tổng giá trị tài sản tăng thêm 31%, ông Vượng đang nắm trong tay gần 215 ngàn tỉ đồng.

Tính tới cuối phiên giao dịch 31/12/2019, ông Vượng trực tiếp và gián tiếp sở hữu gần 1,87 tỷ cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup, trị giá tổng cộng khoảng 214,5 ngàn tỷ đồng (tương đương 9,2 tỷ USD), tăng gần 21% so với năm trước, tương đương tăng 36,7 ngàn tỷ (gần 1,6 tỷ USD).

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup.

Năm 2019, ông Vượng ghi nhận rất nhiều thay đổi, nhất là sự bứt phá trong lĩnh vực sản xuất ô tô Vinfast cũng như lĩnh vực công nghệ với nhiều dòng tiện thoại mới và sự ra mắt của TV.

Theo số liệu của Forbes, ông Vượng vẫn tiếp tục là người giàu nhất Việt Nam và là người giàu thứ 248 thế giới với khối tài sản 7,6 tỷ USD.

Tốc độ tăng tài sản của ông Vượng gấp gần 3 lần so với tốc độ tăng trưởng của chỉ số VN-Index trong cả năm 2019 (chỉ số tăng khoảng 7,7%).

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục vị trí số 1 và bỏ cách rất xa người xếp thứ 2 là bà Nguyễn Thị Phương Thảo tới khoảng 7 lần. Trong khi đó, khối tài sản của bà Thảo lớn hơn khá nhiều vào năm 2019, chốt 31/12 ở mức 2,7 tỷ USD nhờ khối tài sản không chỉ ở VietJet, HDBank mà còn ở đế chế Sovico Holdings, nơi bà là chủ tịch kiêm người đại diện phần vốn góp của Sovico ở HDBank.

Xếp thứ 3 vẫn là một phụ nữ. Đó là bà Phạm Thu Hương, Phó chủ tịch HĐQT Vingroup với giá trị tài sản là 17,3 ngàn tỉ đồng. Và dù bị văng ra khỏi bảng xếp hạng tỉ phú USD, ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Hòa Phát xếp thứ 4 người giàu nhất Việt nam với giá trị tài sản là 16,5 ngàn tỉ đồng.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.