SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Người già, trẻ em huyện Mê Linh sẽ được khám sức khỏe miễn phí

06:32, 21/03/2023
(SHTT) - Ngày 20/3, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà đã làm việc với huyện Mê Linh về công tác y tế, triển khai kế hoạch khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe toàn dân năm 2023 trên địa bàn huyện.

Sáng 20/3, huyện Mê Linh và Sở Y tế Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai công tác y tế năm 2023 và thông qua kế hoạch khám sức khoẻ miễn phí, lập hồ sơ quản lý sức khoẻ, đảm bảo theo dõi sức khoẻ cho Nhân dân trên địa bàn. Bí thư Huyện uỷ Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm và Giám đốc sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà chủ trì hội nghị.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương cho biết, hiện nay hệ thống y tế của huyện Mê Linh bao gồm: Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh với quy mô 371 giường bệnh thực kê, có 278 cán bộ, y, bác sĩ có trình độ chuyên môn; Trung tâm Y tế huyện có 8 khoa, phòng, 2 phòng khám đa khoa và quản lý 18 trạm y tế xã, thị trấn với 261 cán bộ, y, bác sĩ cùng với 111 cán bộ y tế thôn và 325 cộng tác viên dân số; 243 cơ sở y tế ngoài công lập. Các cơ sở y tế của huyện đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

me linh

 

Năm 2022 và 2 tháng đầu năm 2023, Trung tâm Y tế Huyện Mê Linh và trạm y tế các xã, thị trấn đã khám, chưa bệnh cho trên 290.000 lượt người đạt 98,2 %, khám dự phòng cho 304.590 lượt người; Bệnh viện Đa khoa huyện thực hiện khám, điều trị cho hơn 173.000 lượt người, trong đó thực hiện thủ thuật, phẫu thuật cho 52.089 ca... không để xảy ra tai biến trong quá trình điều trị.

Thực hiện kế hoạch tổ chức khám, chăm sóc, quản lý sức khỏe nhân dân, UBND huyện Mê Linh phấn đấu có 100% người dân được khám sức khỏe ít nhất 1 lần/năm. Theo đó, trong năm 2023, ngành Y tế huyện Mê Linh dự kiến tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 92.235 người (khoảng 40% dân số).

Cụ thể, đối tượng được khám sức khỏe miễn phí đợt này là hộ nghèo, cận nghèo, người già từ 60 tuổi trở lên, trẻ em dưới 5 tuổi... Đặc biệt, sau khi tổ chức khám sức khỏe, UBND huyện sẽ đồng bộ hóa cơ sở dữ liệu vào hệ thống quản lý sức khỏe toàn dân, qua đó làm cơ sở để kiểm soát, sàng lọc, tư vấn, chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn được tốt hơn.

me linh1

 Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà

Thời gian tổ chức khám sức khỏe cho nhân dân được huyện triển khai từ tháng 4 năm 2023; địa điểm tổ chức khám chữa bệnh cho nhân dân được huyện triển khai tại nhà văn hóa, trạm y tế, phòng khám đa khoa trên địa bàn các xã, thị trấn trong huyện.

Với khối lượng công việc nhiều, số người tham gia khám chữa bệnh đông, UBND huyện Mê Linh đã đề xuất Sở Y tế Hà Nội hỗ trợ y, bác sỹ giỏi và tăng cường trang thiết bị, máy móc hiện đại giúp huyện đồng loạt triển khai khám sức khỏe cho người dân. Đồng thời, về lâu dài, đề xuất Sở Y tế giao cho các bệnh viên đầu ngành của thành phố thường xuyên cử bác sỹ giỏi về Bệnh viên Đa khoa Mê Linh, Trung tâm Y tế huyện để thăm khám, điều trị sức khỏe ban đầu cho người dân.

Đánh giá cao kế hoạch khám sức khỏe toàn dân của huyện Mê Linh, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết: “Mê Linh là địa phương tiên phong triển khai chính sách này nên Sở sẽ huy động nhân lực từ các bệnh viện trên địa bàn thành phố hỗ trợ. Sau khi Mê Linh tổ chức thành công, Sở sẽ áp dụng và triển khai tới các quận, huyện, thị xã”.

Tuy nhiên, để chương trình khám sức khỏe cho nhân dân đạt kết quả cao nhất, bà Trần Thị Nhị Hà đề nghị UBND huyện Mê Linh thực hiện theo Kế hoạch số 258/KH-UBND ngày 17-11-2021 của UBND thành phố Hà Nội về thực hiện quản lý sức khỏe cho người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025. Các cơ quan y tế của huyện Mê Linh phải xác minh danh mục khám sức khỏe cho người dân và có quy trình quản lý bệnh nhân sau khám để sau này tích hợp lên hệ thống khám, chữa bệnh của thành phố...

Về công tác y tế trên địa bàn, Giám đốc sở Y tế Hà Nội yêu cầu Phòng Y tế huyện quản lý chặt các phòng khám, cơ sở y tế tư nhân, nhất là các cơ sở khám chữa bệnh không phép. Những cơ sở vi phạm quy định về khám chữa bệnh đề nghị huyện Mê Linh xử lý nghiêm và đình chỉ hoạt động.

Minh Vân

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Tin tức 2 giờ trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 2 giờ trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Liên kết hữu ích