SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Người già nhất thế giới qua đời ở tuổi 117

22:45, 29/07/2018
(SHTT) - Mới đây, người già nhất thế giới, một cụ bà ở Nhật đã qua đời ở tuổi 117.
Người già nhất thế giới qua đời ở tuổi 117 hình ảnh

Bà Miyako Chiyo (Ảnh: Guinness Record)

Bà Miyako Chiyo, người già nhất thế giới, đã qua đời vào ngày Chủ nhật (22/7) vừa qua ở tuổi 117, theo Bộ Y tế Nhật Bản. Cụ bà Chiyo đã trở thành người phụ nữ sống lâu nhất ở Nhật Bản sau khi Misao Okawa – người già nhất xứ sở hoa anh đào lúc ấy – từ trần vào tháng 4/2015.

Sinh ngày 22/5/1901, Miyako Chiyo được những thành viên trong gia đình gọi là “nữ thần” bởi bà là một người rất tốt bụng, tử tế và luôn mang lại niềm vui cho những người xung quanh. Bà rất thích loại hình nghệ thuật viết thư pháp, và các món ăn Nhật Bản ưa thích là sushi và lươn.

Người già nhất thế giới qua đời ở tuổi 117 hình ảnh

Bà Miyako Chiyo (đầu tiên bên phải) và gia đình (Ảnh: Guinness Record)

Được biết, bà Chiyo từ trần ngay sau khi Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận bà là người phụ nữ già nhất thế giới và đồng thời cũng là người sống lâu nhất hành tinh.

Hiện tại, Guinness vẫn chưa xác định được ai sẽ là người kế nhiệm bà Miyako Chiyo để trở thành người phụ nữ già nhất Nhật Bản. Trong khi đó, danh hiệu người đàn ông già nhất Nhật Bản hiện vẫn đang được nắm giữ bởi ông Masazo Nonaka – người vừa mới bước qua tuổi 113 vào hôm 25.7 vừa rồi.

Tuấn Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.