SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Người dùng iPhone cần cập nhật ngay iOS 11.2 để khắc phục lỗi

11:00, 03/12/2017
(SHTT) - Bản iOS 11.1.2 của iPhone đang liên tục mắc lỗi như nóng máy, khóa màn hình liên tục, tự thoát ứng dụng... Vì vậy Apple đã nhanh chóng cung cấp bản vá lỗi iOS 11.2 giúp người dùng có thể khắc phục tức thời các lỗi này.

Vài ngày gần đây, người dùng iPhone phàn nàn thiết bị đang sử dụng thì ứng dụng bị thoát ra, xuất hiện màn hình đen (respring). Một số khách hàng khác thì thấy máy tự động khóa màn hình sau một vài phút sử dụng, thiết bị nóng hơn bình thường.

Apple thường phát hành bản cập nhật iOS vào ngày thứ ba trong tuần. Nhưng lần này "táo khuyết" đã phải tức tốc cập nhật vào thứ bảy, sớm hơn thường lệ để khắc phục lỗi.

iOS 11.2 là bản cập nhật iOS lớn, bao gồm tính năng thanh toán Apple Pay Cash ở Mỹ. Apple Pay Cash hiện đã có mặt trong ứng dụng Nhắn tin cho phép người dùng iPhone gửi tiền qua iMessage, giống như Venmo.

nguoi dung iphone can cap nhat ngay 11.2 de khac phuc loi

 Người dùng iPhone cần cập nhật ngay iOS 11.2 để khắc phục lỗi

iOS 11.2 cũng giới thiệu tính năng sạc không dây nhanh cho các model iPhone X và iPhone 8. Bản cập nhật giới thiệu sẽ tăng công suất sạc lên 7,5 watt thông qua các tấm sạc không dây Qi.

Ngoài việc giúp người dùng thoát khỏi sự cố lớn như iPhone 'bỗng dưng' rơi vào tình trạng nóng bất thường dù không sử dụng gì, hoặc tệ hơn máy sẽ bị tự khóa sau một phút, và liên tục 'respring' (đang sử dụng thì ứng dụng thoát ra ngoài, hiển thị màn hình đen với biểu tượng xoay vòng), iOS 11.2 còn khắc phục lỗi liên quan tới hiệu ứng của ứng dụng Calculator khiến số và ký tự bị bỏ sót khi người dùng nhập liệu nhanh. Cụ thể, bản cập nhật mới đã loại bỏ hiệu ứng hiển thị của Calculator, cho phép hiển thị nhanh hơn mà không còn khoảng trễ giữa các lần nhập liệu.

Trên giao diện của iPhone X, iOS 11.2 bổ sung một thanh nhỏ ngay dưới thanh trạng thái nằm ở vị trí trên cùng bên phải của màn hình khóa. Thanh này được thiết kế để giúp hiển thị các thao tác của Control Center một cách rõ ràng hơn. Trên iPhone X, người dùng có thể truy cập vào Control Center bằng cách vuốt từ mép dưới màn hình lên trên.

Trên Control Center của các mẫu iPhone còn lại, có hai 'pop-up' mới hiển thị thông tin khi sử dụng các nút truy cập nhanh cho Wi-Fi hoặc Bluetooth. Hiển thị 'pop-up' này giải thích cụ thể rằng Bluetooth và Wi-Fi sẽ bị tắt tạm thời nếu người thực hiện tắt nhanh từ Control Center chứ không phải tắt hoàn toàn.

Để nâng cấp iOS 11.2, người dùng thiết bị iOS vào Settings > General > Software update, tải về và tiến hành cài đặt. Cập nhật này có dung lượng khoảng 412 MB.

PV(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích