SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Người dùng internet Việt Nam khó truy cập Google, Facebook... Nguyên nhân do đâu?

15:07, 03/04/2020
(SHTT) - Từ tối ngày 2/4, mạng internet tại Việt Nam bắt đầu xuất hiện tình trạng chập chờn khiến cho việc truy cập các dịch vụ quốc tế như Google, Facebook hay Youtube bị chậm. Hôm nay, nhà cung cấp dịch vụ internet trong nước đã xác nhận nguyên nhân là do tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đang gặp sự cố.

Theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet, nguyên nhân khiến cho việc truy cập tới các website quốc tế như Facebook, Youtube, Instagram,...bị chậm hoặc chập chờn nhưng các trang nội địa vẫn hoạt động tốt trong hôm qua và hôm nay là do tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đang gặp sự cố.

Hiện các nhà cung cấp dịch vụ tại Việt Nam đang khẩn trương tiến hành các công tác kiểm tra và phối hợp cùng các bên liên quan để xử lý sự cố đứt cáp quang này nhanh nhất có thể.

cap-quang-bien-aag-moi-sua-xong-1-thang-da-lai-gap-su-co

 

Tuyến cáp AAG có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong (Trung Quốc), Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).

Kể từ khi hoạt động, AAG nhiều lần gặp trục trặc, gây ảnh hưởng tới chất lượng Internet Việt Nam đi quốc tế.

Cap_quang_bien_gap_su_co

 

Trước sự cố lần này, vào năm 2019 tình trạng đứt cáp quang AAG cũng đã từng xảy ra và phải tới tận ngày 3/3/2020, sự cố này mới được hoàn toàn khắc phục.

Với tình trạng xuất hiện sự cố thường xuyên, các doanh nghiệp Việt Nam gần đây cũng đã dần chuyển hướng đầu tư thêm nhiều tuyến cáp mới, giảm sự phụ thuộc vào tuyến cáp biển quan trọng này.

Khả An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Liên kết hữu ích