SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Người đẹp tài sắc của Google trở thành CEO của Yahoo

09:40, 17/07/2012
Hôm nay, Marissa Mayer, một trong những giám đốc điều hành hàng đầu của Google đã trở thành CEO của Yahoo với “sứ mệnh” giúp biểu tượng Internet một thời vượt qua khó khăn.

Hôm nay, Marissa Mayer, một trong những giám đốc điều hành hàng đầu của Google đã trở thành CEO của Yahoo với “sứ mệnh” giúp biểu tượng Internet một thời vượt qua khó khăn.

Sau khi sa thải CEO Scott Thompson hồi tháng 5 vì những sai lầm của ông, Yahoo đã mất nhiều tháng tìm kiếm người lãnh đạo công ty. Ross Levinsohn, người được chọn là quyền CEO, là ứng cử viên sáng giá cho vị trí hàng đầu tại Yahoo. Tuy nhiên, bà Marissa Mayer, một giám đốc điều hành tại Google đã được ban giám đốc Yahoo lựa chọn để trở thành CEO mới nhất của hãng Internet Mỹ.

“Tôi rất hân hạnh và vui mừng khi được dẫn dắt Yaoo, một trong những điểm đến quen thuộc của hơn 700 triệu người dùng”, bà Mayer phát biểu. “Tôi rất mong muốn được làm việc với những người hết lòng vì Yahoo để mang lại những sản phẩm, nội dung sáng tạo, và các trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng, và cho các nhà phát triển trên khắp thế giới”.

Việc bổ nhiệm bà Mayer, người đã làm việc tại Google từ năm 1999 với vai trò lãnh đạo, là một niềm hy vọng lớn của Yahoo sau một thời gian dài vật vã khó khăn, và đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ Google và Facebook.

Mayer, 37 tuổi, là một trong những lãnh đạo nữ sáng giá của Google. Bà này thường xuất hiện tại các hội thảo lớn của Google, và là người chịu trách nhiệm về thiết kế và trải nghiệm trên các sản phẩm nổi tiếng của Google, gồm trang chủ, Gmail, Google News, Google Images. Mới đây, người phụ nữ tài danh này còn chịu trách nhiệm về các dịch vụ bản đồ và định vị của Google.

CEO Larry Page của Google nói lời chúc mừng với Mayer: “Kể từ khi gia nhập Google cách đây 13 năm, Mayer đã là một người xuất sắc với những thành công liên tiếp trong các sản phẩm do bà đứng đầu. Mayer đã đóng góp rất nhiều vào việc phát triển công cụ tìm kiếm Search, Geo, Locals, và nhiều sản phẩm bản địa khác. Chúng tôi sẽ rất nhớ tài năng của cô”.

Đảm trách cương vị mới quan trọng nhất tại Yahoo, bà Mayer chắc chắn sẽ có rất nhiều việc phải làm. Trong quý đầu năm nay, Yahoo đã công bố mức doanh thu khiêm tốn, chỉ đạt 1,077 tỷ USD, tăng 1 % so với cùng kỳ năm ngoái.
 
 
 

Tin khác

Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 27/3/ tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ủy ban Kinh tế Việt Nam-Nhật Bản thuộc Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren) tổ chức cuộc họp khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Tổng giám đốc của Boeing, Dave Calhoun, sẽ rời khỏi công ty vào cuối năm nay khi cuộc khủng hoảng về tiêu chuẩn an toàn của công ty ngày càng trầm trọng.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Chính phủ Ả Rập Xê Út đang lên kế hoạch tạo vốn khoảng 40 tỷ đô la để đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), tiềm năng trở thành nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường sôi động này.
Tin tức 6 ngày trước
(SHTT) - Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở khu vực Đông Á Thái Bình Dương nhận được khoản thanh toán dựa trên kết quả giảm phát thải từ Quỹ Đối tác các-bon lâm nghiệp (FCPF) của WB.
Liên kết hữu ích