SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Người đẹp Du lịch mở lớp dạy thư pháp ở Australia

09:13, 31/08/2012
Huỳnh Thị Ngọc Hân mở lớp viết thư pháp theo phong cách Việt tại Home Festival (Lễ hội quê nhà̀) ở Brisbane, Australia, thu hút đông đảo bạn trẻ các nước tham dự.

Ngọc Hân, Người đẹp Du lịch của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc VN 2011, là đại sứ sinh viên quốc tế của thành phố Brisbane có hơn 80.000 du học sinh. Cô luôn tìm cơ hội để kết nối mọi người qua các trải nghiệm về văn hóa.

Trong Home Festival, diễn ra ngày 25/8, Ngọc Hân tổ chức một gian hàng có tên gọi “Home Away From Home” (Quê hương trên đất khách) để tạo cơ hội cho sinh viên quốc tế giới thiệu về văn hóa dân tộc.

"Hoạt động của 'Home away from home' khá đa dạng. Các nhóm du học sinh Nhật Bản hướng dẫn nghệ thuật xếp giấy Origami, du học sinh Trung Quốc hướng dẫn làm món chả giò Trung Quốc. Riêng nhóm Việt Nam hướng dẫn viết thư pháp theo phong cách Việt", người đẹp chia sẻ. 

Trước khi chương trình bắt đầu, trên website chính của lễ hội có bài viết giới thiệu về thư pháp Việt và bài phỏng vấn Ngọc Hân nói về lớp học này. Vì thế, khi diễn ra, quầy thư pháp Việt mau chóng thu hút khán giả.

Từ sáng sớm 25/8, rất nhiều khách đã đứng đợi ở gian hàng để đăng ký tham gia lớp học. "Những giờ học chính khóa ở trường khá căng thẳng nên các bạn học sinh, sinh viên rất vui khi tìm đến các môn nghệ thuật hợp với sở thích của mình để thư giãn. Ở lớp học thư pháp Việt, các bạn trẻ được tha hồ phóng bút, pha trò".

 

Ngọc Hân tận tình chỉ dạy các học sinh cách viết thư pháp.

Ngọc Hân tận tình chỉ dạy các học sinh cách viết thư pháp.

Nhiều khách tham quan Home Festival ấn tượng với lớp học viết thư pháp đầu tiên tại Brisbane. Có vị khách nam còn hóm hỉnh cho biết: "Tôi bị nụ cười của cô gái Việt Nam kéo vào đây!". Mỗi lần nghe như thế, Ngọc Hân chỉ biết cười thật tươi, mời khách thưởng thức một ly trà và xem các bạn trẻ thực hành viết thư pháp.

Người đẹp Du lịch từng theo học lớp thư pháp với sự hướng dẫn của kiến trúc sư Lưu Thanh Hải, chủ nhiệm câu lạc bộ Mỹ Thuật tại Nhà văn hóa Thanh niên vào năm 2004. Theo Ngọc Hân, viết thư pháp không khó nhưng đòi hỏi sự kiên nhẫn, nhất là trong thời gian đầu mới tập cầm cọ. "Trong khuôn khổ của Home Festival, tôi mới trang bị cho các bạn một số điều căn bản khái quát về phương pháp thực hành viết thư pháp. Sắp tới, tôi sẵn lòng thu xếp thời gian để có thể hướng dẫn các bạn sâu hơn môn nghệ thuật này", Ngọc Hân bày tỏ.

 

Những hoạt động cộng đồng của Huỳnh Thị Ngọc Hân được Hội đồng thành phố Brisbane đánh giá cao về ý nghĩa tích cực cũng như tính lan tỏa, không chỉ trong cộng đồng sinh viên quốc tế mà còn cả cộng đồng bản xứ.

Những hoạt động cộng đồng của Huỳnh Thị Ngọc Hân được Hội đồng thành phố Brisbane đánh giá cao về ý nghĩa tích cực cũng như tính lan tỏa, không chỉ trong giới sinh viên quốc tế mà cả người bản xứ.

Home Festival là lễ hội được tổ chức hàng năm tại khu Kangaroo Point thuộc thành phố Brisbane, Australia. Đây là dịp người dân địa phương cùng nhau chia sẻ các giá trị truyền thống của gia đình và quê hương. Trong lễ hội, người dân được xem những tiết mục biểu diễn dân gian, tham gia những lớp học kỹ năng và thưởng thức ẩm thực của các cộng đồng dân cư đến từ nhiều nền văn hóa.  

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.