Người dân phản ánh chất lượng dịch vụ tại chung cư Mulberry Lane như "treo đầu dê bán thịt chó"
Chung cư Mulberry Lane (địa chỉ phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP Hà Nội) gồm 5 tòa nhà (tòa A, B, C, D, E) do công ty Capitaland Hoàng Thành làm chủ đầu tư, được bàn giao từ cuối năm 2013.
Trước khi đưa vào sử dụng, chủ đầu tư luôn dùng những ngôn từ "hoa mỹ" nhất để quảng cáo về khu chung cư này như: “Đẳng cấp, 5 sao..”; “cuộc sống đẳng cấp Singapore giữa lòng thủ đô Hà Nội"..., đồng nghĩa với nó là giá bán mỗi m2 căn hộ ở đây có thời điểm được “thổi” lên mức trên 40 triệu đồng.
Tuy nhiên, chính thức dọn về ở, cư dân ở đây mới bức xúc cho rằng mình đã bị "ăn quả lừa" khi có rất nhiều bất cập tồn tại mà không được giải quyết triệt để.
Cụ thể, trong suốt 5 năm sinh sống tại đây, người dân không ngừng phản ánh về việc gắn mác chung cư cao cấp nhưng chung cư Mulberry Lane lại có hệ thống thang máy vừa thiếu vừa bé, cảnh chờ thang máy trở thành "đặc sản" ở khu chung cư này.
Chưa dừng lại ở đó, người dân ở khu chung cư còn liên tục phản ánh về tình trạng nhiều năm sinh sống ở khu chung cư Mulberry Lane họ phải sử dụng nguồn nước bẩn và không đảm bảo chất lượng. Mặc dù đã nhiều lần kiến nghị lên chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà nhưng không được giải quyết một cách triệt để.
Gần đây nhất phải kể đến sự cố mất nước xảy ra vào ngày 6/5 đã khiến hàng nghìn hộ dân sống tại khu đô thị cao cấp Mulberry Lane lâm vào tình trạng khốn khổ. Thời điểm mất nước đúng vào đầu hè, trời nắng nóng khiến cuộc sống bị đảo lộn, mọi hoạt động sinh hoạt của từng hộ dân đều bị trì hoãn, thậm chí nhiều người sinh sống tại đây cho biết họ phải nhịn tắm, nhịn nấu nướng, giặt giũ…
Trong suốt những ngày xảy ra sự cố (6/5 đến chiều tối 9/5), Công ty cấp nước Hà Đông cũng đã đưa ra một số biện pháp để khắc phục, giải quyết tình thế như cho 7 xe chở nước sạch tới để cung cấp nước tạm thời cho người dân sinh hoạt.
Tuy nhiên, do lượng nước có hạn nên ai cũng phải sử dụng tiết kiệm nhất có thể. Bên cạnh đó, để lấy được nước dùng, các hộ gia đình đều phải chuẩn bị xô chậu hay vật dụng có thể chứa nước, túc trực và chờ đợi xe chở nước. Cộng thêm việc phải xách nước từ dưới sảnh lên nhà, nhiều người tỏ ra bực bội, mất kiên nhẫn.
Những cư dân ở đây cũng cho biết, không chỉ những sinh hoạt hàng ngày chưa được đảm bảo, dự án của khu chung cư này cũng chậm chễ trong công tác thành lập ban quản trị chung cư, phí dịch vụ cao và hàng loạt những bất cập khác.
Theo người dân, khu chung cư Mulberry Lane đưa vào sử dụng từ tháng 9/2013 nhưng tận 3 năm sau, tức tháng 1/2017 khi có 80% căn hộ được bán và bàn giao thì chủ đầu tư mới thông báo tổ chức hội nghị nhà chung cư.
Dự định hội nghị sẽ diễn ra vào tháng 8/2017. Tuy nhiên, việc tổ chức đã không được thực hiện và lùi lịch rất nhiều lần do chủ đầu tư luôn thay đổi người đại diện. Cuối cùng, đến tận ngày 8/4, hội nghị lần đầu tại chung cư Mulberry Lane mới được tổ chức và bầu ra ban quản trị của tòa nhà.
Cư dân ở đây cũng phản ánh, phí dịch vụ lau dọn lên tới 11.000 đồng/m2/tháng nhưng hành lang chỉ được lau 2, 3 ngày/lần. Bể bơi thì không được chăm sóc thay nước thường xuyên, thay vào đó là sự bẩn thỉu, ứ đọng nhiều loại rác. Ngay bên cạnh bể bơi lại là hồ nước ô nhiễm...
Liên quan đến vấn đề này, nhiều người dân sống tại khu chung cư Mulberry Lane cho biết, mặc dù rất bức xúc và khó chịu nhưng tôi không biết phải hỏi ở đâu. Ban đầu mua nhà thì thấy quảng cáo toàn điều tốt đẹp nhưng khi về thì không bằng đi ở tập thể, đúng là không khác gì chủ đầu tư "treo đầu dê bán thịt chó".
-
Tập đoàn Nam Cường lại thế chấp quyền sử dụng đất một số thửa ở KĐT mới Dương Nội
-
Điểm danh loạt dự án "tai tiếng" của Tập đoàn Lã Vọng
-
Cận cảnh loạt chung cư của ông lớn Viglacera liên tục bị bêu tên vì vi phạm PCCC
Linh San (t/h)