SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Người dân phản ánh chất lượng dịch vụ tại chung cư Mulberry Lane như "treo đầu dê bán thịt chó"

14:12, 15/06/2018
(SHTT) - Mặc dù được quảng cáo bằng những lời lẽ có cánh như “đẳng cấp Singapore giữa Hà Nội”, nhưng theo phản ánh của người dân sống tại chung cư Mulberry Lane họ đang phải sống cuộc sống dưới cả mức bình dân.
mulberry-lane-vuon-tren-cao-e1496117166846-0723320

Chung cư Mulberry Lane

Chung cư Mulberry Lane (địa chỉ phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP Hà Nội) gồm 5 tòa nhà (tòa A, B, C, D, E) do công ty Capitaland Hoàng Thành làm chủ đầu tư, được bàn giao từ cuối năm 2013.

Trước khi đưa vào sử dụng, chủ đầu tư luôn dùng những ngôn từ "hoa mỹ" nhất để quảng cáo về khu chung cư này như: “Đẳng cấp, 5 sao..”; “cuộc sống đẳng cấp Singapore giữa lòng thủ đô Hà Nội"..., đồng nghĩa với nó là giá bán mỗi m2 căn hộ ở đây có thời điểm được “thổi” lên mức trên 40 triệu đồng.

Tuy nhiên, chính thức dọn về ở, cư dân ở đây mới bức xúc cho rằng mình đã bị "ăn quả lừa" khi có rất nhiều bất cập tồn tại mà không được giải quyết triệt để.

Cụ thể, trong suốt 5 năm sinh sống tại đây, người dân không ngừng phản ánh về việc gắn mác chung cư cao cấp nhưng chung cư Mulberry Lane lại có hệ thống thang máy vừa thiếu vừa bé, cảnh chờ thang máy trở thành "đặc sản" ở khu chung cư này.

mube

Chung cư Mulberry Lane được quảng cáo là “đẳng cấp Singapore giữa lòng Hà Nội"  

Chưa dừng lại ở đó, người dân ở khu chung cư còn liên tục phản ánh về tình trạng nhiều năm sinh sống ở khu chung cư Mulberry Lane họ phải sử dụng nguồn nước bẩn và không đảm bảo chất lượng. Mặc dù đã nhiều lần kiến nghị lên chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà nhưng không được giải quyết một cách triệt để.

Gần đây nhất phải kể đến sự cố mất nước xảy ra vào ngày 6/5 đã khiến hàng nghìn hộ dân sống tại khu đô thị cao cấp Mulberry Lane lâm vào tình trạng khốn khổ. Thời điểm mất nước đúng vào đầu hè, trời nắng nóng khiến cuộc sống bị đảo lộn, mọi hoạt động sinh hoạt của từng hộ dân đều bị trì hoãn, thậm chí nhiều người sinh sống tại đây cho biết họ phải nhịn tắm, nhịn nấu nướng, giặt giũ…

Trong suốt những ngày xảy ra sự cố (6/5 đến chiều tối 9/5), Công ty cấp nước Hà Đông cũng đã đưa ra một số biện pháp để khắc phục, giải quyết tình thế như cho 7 xe chở nước sạch tới để cung cấp nước tạm thời cho người dân sinh hoạt.

nuoc-ban-0801008

Két nước nhiễm bẩn tại chung cư Mulberry Lane . Ảnh: VTC

Tuy nhiên, do lượng nước có hạn nên ai cũng phải sử dụng tiết kiệm nhất có thể. Bên cạnh đó, để lấy được nước dùng, các hộ gia đình đều phải chuẩn bị xô chậu hay vật dụng có thể chứa nước, túc trực và chờ đợi xe chở nước. Cộng thêm việc phải xách nước từ dưới sảnh lên nhà, nhiều người tỏ ra bực bội, mất kiên nhẫn.

Những cư dân ở đây cũng cho biết, không chỉ những sinh hoạt hàng ngày chưa được đảm bảo, dự án của khu chung cư này cũng chậm chễ trong công tác thành lập ban quản trị chung cư, phí dịch vụ cao và hàng loạt những bất cập khác.

dan-chung-cu-mat-nuoc

Người dân khu chung cư xách từ xô, chậu nước từ dưới sảnh lên nhà. Ảnh: Thời Đại

Theo người dân, khu chung cư Mulberry Lane đưa vào sử dụng từ tháng 9/2013 nhưng tận 3 năm sau, tức tháng 1/2017 khi có 80% căn hộ được bán và bàn giao thì chủ đầu tư mới thông báo tổ chức hội nghị nhà chung cư.

Dự định hội nghị sẽ diễn ra vào tháng 8/2017. Tuy nhiên, việc tổ chức đã không được thực hiện và lùi lịch rất nhiều lần do chủ đầu tư luôn thay đổi người đại diện. Cuối cùng, đến tận ngày 8/4, hội nghị lần đầu tại chung cư Mulberry Lane mới được tổ chức và bầu ra ban quản trị của tòa nhà.

Cư dân ở đây cũng phản ánh, phí dịch vụ lau dọn lên tới 11.000 đồng/m2/tháng nhưng hành lang chỉ được lau 2, 3 ngày/lần. Bể bơi thì không được chăm sóc thay nước thường xuyên, thay vào đó là sự bẩn thỉu, ứ đọng nhiều loại rác. Ngay bên cạnh bể bơi lại là hồ nước ô nhiễm...

Liên quan đến vấn đề này, nhiều người dân sống tại khu chung cư Mulberry Lane cho biết, mặc dù rất bức xúc và khó chịu nhưng tôi không biết phải hỏi ở đâu. Ban đầu mua nhà thì thấy quảng cáo toàn điều tốt đẹp nhưng khi về thì không bằng đi ở tập thể, đúng là không khác gì chủ đầu tư "treo đầu dê bán thịt chó".

Linh San (t/h)

Tin khác

Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.