SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Người đàn ông có nhiều bằng sáng chế nhất thế giới là ai?

15:44, 07/07/2019
(SHTT) - Ông Yoshiro Nakamatsu chính là người đàn ông có nhiều bằng sáng chế nhất thế giới với hơn 3.500 bằng. Ông còn được biết đến nhờ chỉ số IQ vượt trội.

Người đàn ông có nhiều bằng sáng chế nhất thế giới là ai?

Trong suốt cuộc đời làm khoa học của mình, vị giáo sư Yoshiro Nakamatsu (Nakamats) đã sở hữu bản quyền của hơn 3.500 sáng chế, gấp 3 lần so với 1.093 bằng sáng chế của nhà phát minh vĩ đại Thomas Edison. 

Vì vậy không quá khi nói rằng ông là nhà sáng chế giỏi nhất mọi thời đại nếu tính theo số phát minh được đăng ký bản quyền. Hiệp hội Hàn lâm Khoa học Mỹ xếp ông vào danh sách 5 nhà phát minh vĩ đại nhất bên cạnh những tên tuổi lớn trong lịch sử khoa học là Archimedes, Michael Faraday, Marie Curie và Nikola Tesla.

nguoi dan ong co nhieu bang sang che nhat the gioi la ai

 

Những sáng chế ấn tượng nhất của ông Yoshiro Nakamatsu

Ông luôn tập trung vào những phát minh thực sự có ích cho loài người, ví dụ như tìm nguồn năng lượng thay thế cho điện hạt nhân, phát minh những phương tiện mới cho giao thông công cộng, phát triển công nghệ dữ liệu lớn (big data) hay giáo dục thanh thiếu niên để trở thành một nhà phát minh. Ông còn là tác giả của đồng hồ taxi, giày nhảy chân sáo, giày gắn máy... 

Một trong những sáng chế gây tiếng vang nhất tại Nhật Bản của ông Nakamats là thuốc xịt tình dục “Love Jets 69” không gây các tác dụng phụ cũng như tác động hóa học lên cơ thể người như thuốc chứ bệnh liệt dương thông thường Viagra.

Love Jets có khả năng kích thích sinh sản chất DHEA (Dehydro Epiandrosterone) trong cơ thể người. Đây là một loại chất liên tục tăng trưởng trong cơ thể con người cho đến tuổi 25 và bắt đầu giảm xuống chỉ còn 10% khi bước qua tuổi 75.

Việc tăng cường chất DHEA trong cơ thể con người có thể giúp tăng cường trí nhớ, phòng chống bệnh loãng xương, tăng sức mạnh cho cơ, chống ung thư cũng như cải thiện hoạt động tình dục của con người.

Nhiều ý tưởng sáng tạo của Nakamatsu được tạo ra trong lúc ông tự làm cho mình gần chết đuối. Vị thiên tài này tin rằng, nếu não thiếu không khí trong thời gian đủ lâu, nó sẽ hoạt động mạnh nhất.

"Để khiến não bị thiếu oxy, tôi thường phải lặn sâu và làm áp lực nước tác động tới não. Khoảng 0,5 giây trước khi chết, tôi thấy ý tưởng lóe sáng", tiến sĩ Nakamatsu kể.

Ngoài ra, ông còn có một căn phòng yên tĩnh để suy nghĩ mọi thứ, lát gạch vàng 24 karat. Vị tiến sĩ tin rằng những viên gạch vàng giúp chặn sóng vô tuyến gây nguy hại đến quá trình sáng tạo.

Người đàn ông tự chữa ung thư cho mình

Ngày 31/12/2015, giáo sư Yoshiro Nakamatsu được các bác sĩ chẩn đoán ông bị ung thư và không sống được lâu. Tuy nhiên, bất chấp việc bị chẩn đoán ung thư, ông cho biết mình sẽ sống đến năm 144 tuổi và sẽ phát minh khoảng 6.000 sáng chế. Vị giáo sư 87 tuổi nhất quyết không đầu hàng tử thần và sáng chế ra chính phương pháp điều trị ung thư của mình.

Khi mới phát hiện mình bị ung thư, ông Nakamats đã tìm đến mọi ý kiến chuyên môn trên toàn Nhật Bản nhưng kết quả cho thấy cả 2 phương pháp chữa chính là trị xạ và mổ đều không thích hợp cho người đã 87 tuổi như ông. Chính vì vậy, ông đã tự phát triển một phương pháp chữa bệnh riêng vừa lập dị lại vừa điên rồ.

Theo đó, nhà sáng chế đang phát triển hàng loạt những dự án như loại thực phẩm siêu năng chống ung thư, loại chè có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, phương pháp sử dụng âm thanh để kích thích khả năng miễn dịch thông qua não bộ hay những con rô bốt nhỏ có thể tự động xử lý các tế bào ung thư trong cơ thể.

Hà Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.