SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Người đàn ông chèo đò cứu 100 dân trong lũ: Giúp đến khi đò bị vỡ, không còn nghe tiếng cứu mới thôi

04:48, 26/10/2020
Thật cảm phục những người như ông, mặc bao nguy hiểm, ông đã không ngần ngại lao vào dòng lũ dữ để cứu người. Mong rằng ông và mọi người luôn giữ sức khỏe để làm việc tốt, giúp đời tươi sáng hơn.

Đó là câu chuyện gây xúc động của ông ông Võ Văn Bình (đội 1, thôn Đồng Tư, Xã Hiền Ninh, Huyện Quảng Ninh, Quảng Bình). 

Trong những ngày lũ lớn vừa qua, ông Bình đã không ngần ngại, lấy chiếc đò của mình đi đến những gia đình đang kêu cứu, gặp khó khăn để giúp đỡ. 

Ông Bình đã cứu được khoảng 100 người, đưa những người gặp nạn từ cơn lũ di chuyển đến nơi an toàn.

Ảnh chụp màn hình PLO

Ông Võ Văn Bình cho biết: “Tôi hành nghề lái đò ngang, chở người, chở hàng qua sông Long Đại đoạn qua Hiền Ninh để giúp bà con thôn Đồng Tư. Mưa lũ quá lớn, tiếng kêu cứu thất thanh, tôi lòng dạ như lửa thiêu đốt nên liều mình chạy đò cole giữa mưa lũ chảy xiết cứu người.

Khi xóm không còn tiếng kêu cứu, trong đêm tối, tôi về nhà với chiếc thuyền không thì đò vỡ. Tôi chỉ kịp bơi vào bờ, may mắn thoát chết”.

Chiếc đò của ông Bình bị gãy nát, không còn dùng được - Ảnh: PLO

Sau lũ, ông Bình đi tìm đã thấy đò cole vỏ nhôm rách nát, chiếc máy nổ không còn sử dụng được.

Ông Bình ngậm ngùi: “Hành nghề đò ngang, nay đò rách rồi không biết làm chi để có kế sinh nhai”.

Sau khi biết câu chuyện đò vỡ của ông Bình, đã có người ngỏ ý muốn hỗ trợ cho ông chiếc khác để mưu sinh. Đặc biệt, mẹ của Hồ Ngọc Hà, cô Ngọc Hương ngay lúc đó có mặt tại khu vực đã nhanh chóng trích tiền quỹ từ thiện để hỗ trợ cho chú Bình mua đò mới. 

UBND huyện Quảng Ninh cho biết, những trường hợp cứu dân như ông Bình sẽ được đề nghị khen thưởng, động viên xứng đáng.

Ảnh tổng hợp

Không những chỉ có ông Bình, vào thời gian vừa qua, cộng đồng mạng đã cùng nhau chia sẻ câu chuyện gây xúc động của chủ tịch xã An Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình) ông Lê Văn Quyết cùng các cán bộ liều mình bơi trong dòng lũ chảy xiết cứu được hơn 100 người thoát chết.

Được biết, trong suốt 2 ngày tỉnh Quảng Bình đạt đỉnh lũ, ông Quyết cùng công an, cán bộ xã đã bơi, đi đò nhỏ cứu được hơn 100 người tới nơi an toàn. Không chỉ vậy, vị Chủ tịch xã còn sẵn sàng cưu mang người dân không có nơi ở.

Nhà ông Quyết cao hơn nhiều nhà trong xã, vì vậy, khi nước lũ lên cao, đây là nơi ở cho 33 người trong xóm. Vợ ông còn nhờ cano trong xóm ra ngoài mua gạo về nấu cho bà con.

Liên tục dầm mình trong dòng nước lũ, ông Quyết và các cán bộ trong xã bị kiệt sức và phải nhờ đội ngũ Y tế đến tiêm thuốc để hồi sức rồi lại tiếp tục công việc cứu trợ.

Chủ tịch xã lao vào dòng lũ dữ để cứu người - Ảnh: Internet

Cho đến tận bây giờ, ông Quyết vẫn đang làm công việc cứu tế cho người dân mà còn chưa về nhà dọn lũ. Theo tài khoản chia sẻ câu chuyện, cả ông và vợ đều từ chối nhận hàng cứu trợ.

Với những câu chuyện trên mới thấy được rằng, trong những ngày mưa lũ, lúc hoạn nạn khó khăn, những con người Việt Nam đều có tấm lòng rộng lượng, quý giá đến nhường nào. Nhiều người đã không ngại hiểm nguy, sẵn sàng lao vào dòng lũ dữ để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn. 

Mong rằng mưa bão sẽ ngừng lại để cuộc sống của người dân bớt khổ, sớm trở lại quỹ đạo bình thường. 

----

Nguồn: PLO, SGGP

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.