SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Người dân Hà Nội thi nhau ‘hốt bạc triệu’ mỗi ngày nhờ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

08:39, 27/02/2019
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều không chỉ là câu chuyện của những chính trị gia, mà đây còn là cơ hội để người dân khu vực thủ đô gia tăng thu nhập.

Sự kiện gặp mặt giữa người đứng đầu hai quốc gia Mỹ và Triều Tiên không chỉ là dịp để các phóng viên tác nghiệp mà còn vô tình tạo ra “việc làm thời vụ” với mức lương khá hời cho các cánh xe ôm, những người phiên dịch. Những phóng viên quốc tế đến Việt Nam vì không thông thuộc địa hình nên đã thuê các tài xế xe ôm để săn từng bức ảnh, khoảnh khắc và thông tin của sự kiện này.

Công việc của những anh xe ôm kiêm “phóng viên thời vụ” cụ thể như bám đuôi những chiếc xe rời khỏi vị trí túc trực của phóng viên, hoặc túc trực tại một nơi tự họ không đến được, chụp ảnh, hoặc livestream, thông báo về một chiếc xe của phái đoàn vừa khởi hành đi đâu đó…

9bcb10bc-an-theo-hoi-nghi-thuong-dinh-9

Anh Tuấn (35 tuổi) một trong số đông những người đang nhận nhiệm vụ “theo đuôi” phái đoàn Triều Tiên cho biết anh được một phóng viên Hàn Quốc thuê với mức thù lao 1,1 triệu đồng mỗi ngày. "Tôi không dám ăn phở. Toàn là ăn bánh mì thôi, đến thời gian cắt tóc còn không có nữa là”, anh Tuấn chia sẻ.

39195445-an-theo-hoi-nghi-thuong-dinh-10

Một tài xế xe ôm báo giá 1,5 triệu cho một ngày (12 giờ) giúp đỡ các phóng viên. "Vị chi là 100.000 đồng/giờ, cộng với tiền ăn uống. Tôi sẽ chờ ở đây cả ngày, hoặc chở chị đi đâu cũng được", anh ta nói. Một tài xế khác hứa sẽ cung cấp cả ảnh bằng chứng và video bằng chứng trong trường hợp khách cần đảm bảo. Đối với các phiên dịch, thù lao sẽ cao hơn vì họ kiêm cả việc phiên dịch và lo nhiều việc lặt vặt khác cho các đoàn phóng viên.

c38fd006-an-theo-hoi-nghi-thuong-dinh-7

Bên cạnh cánh xe ôm, các cơ sở kinh doanh cũng tranh thủ “ăn theo” sự kiện đặc biệt này để tăng doanh thu. Nhiều cửa hàng quần áo trên những con phố ở Hà Nội treo đầy những chiếc áo thun hình in hình của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un và những hình ảnh liên quan đến cuộc gặp của hai vị lãnh đạo này.

69e8e86d-an-theo-hoi-nghi-thuong-dinh-8

Ông chủ Đức – một chủ cửa hàng cho biết ngay trong ngày đầu tiên mặt hàng này được bày bán, ông đã bán được 300 chiếc với giá 100.000 đồng/chiếc. Ngày thứ hai, số lượng áo in tại cửa hàng không đủ đáp ứng nhu cầu đông đảo của khách mua. Ông Đức cho biết với số tiền lợi nhuận từ việc bán áo, ông sẽ mua bánh mì từ thiện cho người nghèo.

83ca15ad-an-theo-hoi-nghi-thuong-dinh-5

cbeb3fa8-an-theo-hoi-nghi-thuong-dinh-4

Nhiều cơ sở kinh doanh cửa hàng ăn uống đã ra mắt thực đơn mới hay trang trí chủ đề có liên quan đếnHội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều. Hai chiếc burger này được bán từ ngày 25/2. Giá là 200.000 đồng cho chiếc Durty Donald và 150.000 đồng cho chiếc Kim Jong-Yum. Những chai nước, bình thủy tinh cũng được in hình hai vị lãnh đạo cấp cao này để kỷ niệm sự kiện.

4720929d-an-theo-hoi-nghi-thuong-dinh-1

Trong khi đó, anh Lê Tuấn Dương – chủ một tiệm cắt tóc tại quận Đống Đa – quyết định cắt miễn phí cho khách hàng muốn cắt kiểu đầu giống hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên. Chỉ trong 4 ngày ra mắt dịch vụ, cửa hàng cắt tóc của anh Dương đã cắt được cho hơn 200 vị khách.

7962f406-an-theo-hoi-nghi-thuong-dinh-6

Một họa sĩ tại thủ đô Hà Nội cũng đang gấp rút thực hiện một dự án gồm hơn 10 tác phẩm nghệ thuật với chủ đề "Hòa bình" để chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần 2. Họa sĩ Trần Lâm Bình mang hy vọng có thể tặng các tác phẩm của mình cho hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên khi họ tới thủ đô Hà Nội. “Tôi mong muốn họ tới đây… để gửi tới thông điệp rằng tại Việt Nam, chúng tôi yêu hòa bình và mong muốn họ tạo dựng hòa bình ở đây”, anh cho biết.

607ce2f6-an-theo-hoi-nghi-thuong-dinh

Tin khác

Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.