SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Người dân dựng lều chặn hàng chục xe chở chất thải đổ vào rừng đặc dụng

09:28, 04/03/2018
(SHTT) - Hàng chục người dân huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đang dưng lều ngăn hàng hàng chục xe của công ty Hưng Phát đang chở rác đổ vào rừng đặc dụng.

Ngày 3/3, rất nhiều người dân ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội), đổ ra đường để ngăn chặn hơn chục chiếc xe chở chất thải vào khu vực rừng đặc dụng.

Trước đó, ngày 1/3, rất đông người dân địa phương cũng dựng lều “dã chiến” để ngăn chặn hành vi đổ rác thải vào rừng đăc dụng. Đồng thời báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương.

rac 1

Người dân huyện Sóc Sơn chặn hàng chục xe chở chất thải đổ vào rừng đặc dụng.

Tại hiện trường, Anh Đông - người dân địa phương cho hay: “Xe đổ chất thải đa số về đêm, bắt đầu hoạt động rầm rộ từ hôm 8 tháng Giêng. Mấy ngày hôm nay bắt đầu chạy cả ngày lẫn đêm, mỗi ngày chúng tôi thống kê được có đến 50 - 60 xe chạy qua đây".

Trao đổi về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Giám đốc Ban Quản lý Rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội cho biết: “Trong thời gian qua, công ty Hưng Phát đã đổ một số xe chất thải tại đây, hiện chúng tôi đang yêu cầu công ty này khắc phục bằng việc di chuyển những chất thải này ra chỗ khác. Rác thải này là loại đất chôn lấp cách đây mấy chục năm được vận chuyển từ dưới Hà Nội lên”.

Việc Công ty Hưng Phát lập bãi bãi chôn chất thải ngay tại rừng đặc dụng trong thời gian không phải là ngắn, nhưng chỉ khi người dân phát hiện, ngăn chặn thì các cơ quan chức năng mới vào cuộc.

rac

Công ty Hưng Phát đã tiến hành đổ chất thải tại rừng đặc dụng xã Hiền Ninh được một thời gian. 

Để xảy ra sự việc, các cơ quan hữu quan như UBND huyện Sóc Sơn, hay Ban Quản lý Rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội có đang sát sao trong công tác bảo vệ rừng? Nếu người dân không phát hiện kịp thời, khu rừng đặc dụng sẽ trở thành bãi tập kết hàng vạn tấn chất thải, gây ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, cuộc sống của người dân.

Theo thông tin chúng tôi mới khai thác được từ một lái xe, chất thải này được vận chuyển từ một dự án ở Mễ Trì (Từ Liêm - Hà Nội)...

Một số hình ảnh tại bãi tập kết rác thải ở núi Hiền Ninh, cách QL35 khoảng 300 - 400m:

dan 2

 Dựng băng rôn phản đối công ty H.P đổ chất thải vào rừng đặc dụng.

dan 3

 Công ty Hưng Phát chở chất thải hoạt động cả ngày lẫn đêm.

dan 4

 

dan 5

 Người dân dựng lều, ăn ngủ tại hiện trường để phản đối sự việc.

 Bùi Hợp

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...