SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Người dân đổ xô đi mua vàng sớm trước ngày Thần tài

12:54, 09/02/2022
(SHTT) - Mặc dù ngày mai (10/2, tức mùng 10 tháng Giêng âm lịch) mới là ngày vía Thần Tài, nhưng vài ngày gần đây, người dân đã đi mua vàng cầu may.
tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Ghi nhận tại một số tuyến phố nổi tiếng như Trần Nhân Tông và Cầu Giấy - nơi tập trung cửa hàng vàng của nhiều doanh nghiệp lớn, lượng người đến mua vàng đã xuất hiện khá nhiều. 

Một người dân đi mua vàng sớm chia sẻ: "Tôi có thói quen mua vàng ngày vía Thần tài trong nhiều năm nay. Mọi năm đều xếp hàng mua vào đúng ngày mùng 10 nhưng năm nay quyết định đi mua sớm để tránh tiếp xúc đông người".

Theo đại diện của Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji, không khí mua vàng thần tài đã bắt đầu sôi động từ ngày mùng 8. Người dân đã bắt đầu đi mua vàng nhưng không có cảnh người dân xếp hàng chờ đợi nhờ công tác phân luồng, quy trình thanh toán linh hoạt đã được tính toán từ trước của các cửa hàng.

Bà Nguyễn Thanh Hương - Phó Tổng giám đốc Doji cho biết: "Giá vàng dịp Thần Tài có biến động nhẹ. Tuy nhiên, dịp này khách hàng quan niệm mua vàng để cầu may. Thực tế, khách hàng chỉ mua một số lượng vàng nhất định như 1 chỉ, 1 chỉ với tính chất cầu may vào ngày vía Thần tài để mang may mắn, tài lộc cho đầu năm chứ không đề cao tích trữ trong thời gian dài".

Bà Hương dự báo sức mua năm nay sẽ rất lớn bởi sau mọt năm Tân Sửu trải qua nhiều khó khăn vì dịch bệnh, người dân đều mong muốn đón nhận tài lộc sung túc.

Để chuẩn bị cho dịp này, Doji đã tung ra 380.000 sản phẩm, chủ lực là các dòng sản phẩm ép vỉ trong đó có Kim Dần Chiêu Tài, Kim Dần Phát Lộc, Âu Vàng Phúc Long, Thần Tài Thịnh Vượng, Thần Tài Đại Phất với trọng lượng đa dạng như 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ hay 10 chỉ.

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu cũng mở bán nhiều sản phẩm như bản vị vàng Thần Tài, Linh vật kim dần thần tài, đĩnh vàng Tài lộc, các loại trang sức nhẫn, lắc tay, dây chuyền vàng tây 14K, 18K, 24K hay loại nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long với 6 bản vị từ 0,5 chỉ đến 10 chỉ.

PNJ chào ngày vía Thần tài bằng một số sản phẩm đặc biệt như tượng Kim Dần Đại Cát, cẩn đá rubi Kim Dần Thịnh Vượng cùng các sản phẩm vàng miếng trọng lượng từ 0,5 chỉ.

Từ năm 2021, một xu hướng cũng nở rộ trong hoạt động mua vàng ngày vía Thần tài là hình thức mua vàng online. Năm nay, phương thức này cũng được các đơn vị kinh doanh đặc biệt coi trọng như một kênh bán hàng chính, vừa giúp giảm tải cho các cửa hàng, tránh tiếp xúc đông người, đồng thời đem lại sự thuận tiện cho khách hàng. Các đơn vị kinh doanh đều bày tỏ kỳ vọng doanh số bán online sẽ tăng mạnh trong dịp Thần tài năm 2022.

Đầu ngày 9/2 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch tại 1.826 USD/ounce, tăng thêm 6 USD/ounce sau khi đã tăng 12 USD/ounce trong phiên giao dịch trước trong khi giá vàng thị trường trong nước hồi phục nhẹ sau khi giảm mạnh vào cuối ngày hôm qua.

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.