SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Người dân đang 'phá vỡ chỉ đạo', ùa ra đường đông hơn khi chưa hết cách ly xã hội

05:33, 09/04/2020
Theo một số thông tin phản ánh có hiện tượng người dân ra đường đông hơn, "phá vỡ những chỉ đạo". "Nếu như vậy, rất dễ rơi vào trường hợp như của Singapore, đến nay họ phải thiết quân luật".

Báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch, bệnh Covid-19 của TP Hà Nội chiều 8-4, một số quận, huyện cho biết có hiện tượng người dân ra đường đông hơn.

Cụ thể, ông Võ Nguyên Phong - Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, thời gian thực hiện cách ly xã hội, quận này đã xử phạt 312 trường hợp ra đường không đeo khẩu trang, 2 trường hợp câu cá ở hồ Hoàng Cầu, cảnh cáo 5 trường hợp ra đường không có việc cần thiết.

Về cơ bản người dân quận Đống Đa chấp hành tốt yêu cầu cách ly xã hội. Tuy nhiên, vẫn còn một số chợ tạm, chợ cóc và khu vực bán vật liệu xây dựng lấn chiếm hè phố”, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong nói.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trần Đức Hoạt - Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, gần một tuần thực hiện cách ly xã hội, đến ngày 6/4 vừa qua trên địa bàn quận có hiện tượng người dân ra đường đông hơn.

Nhiều người ra đường tập thể dục vào chiều ngày 8-4.

Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho hay những ngày đầu người dân TP thực hiện khá tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng, tuy nhiên, những ngày gần đây, người dân ra đường và vào các khu công cộng có nhiều hơn.

Trước tình trạng trên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị các quận huyện tăng cường kiểm tra, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16. “Cố gắng từ nay đến 15/4, chúng ta thực hiện nghiêm cách ly xã hội, để đảm bảo dịch bệnh không lây lan ra cộng đồng”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói thêm.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, hiện nay, theo một số thông tin và báo chí phản ánh có hiện tượng người dân ra đường và đi tập thể dục đông hơn, "phá vỡ những chỉ đạo". "Nếu như vậy, rất dễ rơi vào trường hợp như của Singapore, đến nay họ phải thiết quân luật" - ông Nguyễn Đức Chung bày tỏ.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các quận huyện tăng cường công tác kiểm tra, xử lý những cửa hàng bán hàng không thiết yếu, những người ra đường không đeo khẩu trang…

Theo ghi nhận, trong chiều 8-4, mặc dù các công viên đã đóng cửa nhưng tại khu vực như: vườn hoa Lý Thái Tổ, bên ngoài công viên Thống Nhất, dọc bờ sông Tô Lịch… vẫn có rất nhiều người đi tập thể dục. Tuy những người tập thể dục đều đeo khẩu trang, nhưng có khá nhiều người không tuân thủ giãn cách tối thiểu 2 m.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các quận huyện tăng cường công tác kiểm tra, xử lý những cửa hàng bán hàng không thiết yếu, những người ra đường không đeo khẩu trang…

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.