SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Người chú ở Thanh Hóa phân trần về việc giao tay lái xe tải cho cháu 10 tuổi

07:14, 20/03/2018
(SHTT) - Theo anh Thiệu, ô tô mà cháu bé lái là loại xe tải 1,25 tấn. Trên xe lúc đó không có hàng hóa. Rất may không xảy ra điều gì đáng tiếc, nghĩ lại anh cảm thấy rất hối hận.
Ong-Chu-O-Thanh-Hoa-

Hình ảnh anh Thiệu giao tay lái xe tải cho cháu C. 

Trao đổi với Vietnamnet, anh Cao Duy Thiệu (SN 1984), sống tại khu phố Long Sơn, phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn thừa nhận đã giao tay lái cho cháu C. (10 tuổi) điều khiển xe tải.

Anh Thiệu cho biết, từ khi đoạn clip được người nào đó đưa lên mạng xã hội, anh đã được Công an TP Sầm Sơn mời lên làm việc. Bản thân anh thấy rất xấu hổ về việc này. 

Vào khoảng 13h ngày 17/3, anh Thiệu đánh chiếc xe tải mang BKS 36M-3224 đi chở ván gỗ. Đi được một đoạn thì anh gặp cháu C. (cháu họ) xin đi cùng. Lên xe, cháu xin được lái thử. 

“Lúc này đường vắng, thấy cháu xin như vậy nên tôi đã cho cháu cầm vô lăng mà không suy nghĩ gì. Lúc đầu tôi cho cháu ngồi trong lòng, rồi dần dần tôi ngồi sang bên để cháu tự lái.

Đi được một đoạn, có người đi đường nói tôi không được làm như thế, nguy hiểm nên tôi không cho cháu lái nữa. Lúc đó đã đi được khoảng 100m”, anh Thiệu kể lại. 

Anh Thiệu cũng cho biết, trong quá trình cho cháu C. cầm vô lăng điều khiển xe, do chân của cháu ngắn không tới ga và phanh nên anh Thiệu vẫn phải dùng chân điều kiển, cháu chỉ cầm vô lăng.

“Ô tô mà cháu C. lái là loại xe tải 1,25 tấn. Trên xe lúc đó không có hàng hóa. Rất may không xảy ra điều gì đáng tiếc. Giờ nghĩ lại tôi quá hối hận”, tài xế Thiệu nói thêm.

Theo Zing.Vn, chiều 19/3, đại úy Cao Ngọc Uy, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Sầm Sơn (Thanh Hóa), cho biết đơn vị này đã ra quyết định phạt hành chính anh Cao Duy Thiện (34 tuổi, ở phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn) 8 triệu đồng về hai lỗi Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện và Xe hết hạn đăng kiểm.

"Ngoài phạt hành chính, chúng tôi đang tạm giữ phương tiện để củng cố hồ sơ, tiếp tục xử lý theo đúng quy định của pháp luật", đại úy Uy thông tin.

Trước đó, chiều tối 18/3, một tài khoản Facebook đăng clip ghi cảnh cháu bé lái xe tải chở vật liệu xây dựng chạy trên đường phố thuộc phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn khiến nhiều người sợ hãi.

Xe tải mang biển soát 36M-3224 trong clip được một cháu bé khoảng 10 tuổi cầm lái, ngồi bên cạnh là người đàn ông hơn 30 tuổi.

Ngọc Mai (t/h)

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.