SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Ngược dòng đánh bại TP.HCM, Hà Nội FC bảo vệ thành công danh hiệu Siêu cúp Quốc gia

16:00, 01/03/2020
Công Phượng tỏa sáng đưa CLB TP.HCM vượt lên dẫn trước với siêu phẩm sút xa vô cùng đẹp mắt, nhưng Hà Nội FC mới là đội giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

Điểm nhấn đầu tiên của trận Siêu cúp Quốc gia 2019 là chấn thương của Duy Mạnh. Phút 5, trung vệ của ĐT Việt Nam đã bị đau sau một pha va chạm với Amido Balde khi nỗ lực cản phá bóng, và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Bùi Hoàng Việt Anh.

Trực tiếp bóng đá Siêu Cúp Quốc gia TP.HCM 1-2 Hà Nội: Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm nghiêm trọng - ảnh 10

Thiếu vắng Quang Hải, Đình Trọng, Rimario rồi mất thêm cả Duy Mạnh, Hà Nội FC thi đấu lép vế so với CLB TP.HCM. Và rồi sự khác biệt đã đến ở phút 19, Công Phượng tung cú sút uy lực từ ngoài vòng cấm, bóng đi liệng, đập đất khiến thủ thành Văn Công bó tay. Đây đã là trận thứ 3 liên tiếp, tiền đạo xứ nghệ nổ súng trong màu áo mới.

Trong lúc đang gặp vô vàn khó khăn thì Hà Nội FC bất ngờ tìm được bàn gỡ. Phút 30, thủ quân Văn Quyết có đường chuyền tinh tế hướng đến vị trí của Hùng Dũng, hậu vệ TP.HCM là Công Thành lui về trong nỗ lực cản phá đã bất cẩn đá phản lưới nhà.

Trực tiếp bóng đá Siêu Cúp Quốc gia TP.HCM 1-2 Hà Nội: Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm nghiêm trọng - ảnh 2

Chưa dừng lại ở đó, trước khi hiệp 1 khép lại, nhà đương kim vô địch đã lật ngược thế cờ. Đỗ Hùng Dũng cầm bóng xâm nhập vùng cấm địa TP.HCM rồi tung ra cú sút tầm thấp khiến Bùi Tiến Dũng không thể bắt dính bóng, Pape Omar lập tức lao vào đá bồi đưa Hà Nội FC vượt lên dẫn trước.

Bước sang hiệp 2, CLB TP.HCM đã không còn duy trì được sức ép như trong hiệp thi đấu đầu tiên. HLV Chung Hae-seong đã tung cả Võ Huy Toàn, Xuân Nam và Anh Tuấn vào sân, nhưng nhà đương kim Á quân V.League vẫn thi đấu bế tắc, và bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Văn Công.

Tỷ số 2-1 được giữ nguyên đến hết trận, và Hà Nội FC đã giành Siêu cúp Quốc gia 2019. Ngoài ra, đội bóng thủ đô còn nhận thêm 300 triệu đồng tiền thưởng, trong khi CLB TP.HCM cũng nhận 200 triệu đồng.

VIDEO: Tổng hợp diễn biến trận Siêu cúp Quốc gia 2019

Đội hình thi đấu của 2 đội:

CLB TP.HCM: Bùi Tiến Dũng, Tùng Quốc, Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Hữu Tuấn, Công Phượng, Công Hiển (Huy Toàn 46'), Diakite, Amido Balde (Xuân Nam 73'), Công Thành (Anh Tuấn 64').

Hà Nội FC: Văn Công, Văn Kiên (Quang Hải 71'), Thành Chung, Duy Mạnh (Việt Anh 4'), Văn Đại (Thái Quý 77'), Văn Xuân, Đức Huy, Hùng Dũng, Moses, Pape Omar, Văn Quyết.

Duy Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.