SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Ngưng sản xuất xe Honda Accord 11 ngày vì tồn kho quá nhiều

06:32, 31/03/2018
(SHTT) – Nhằm mục đích giảm số lượng xe đang tồn kho, công ty sản xuất dòng xe Accord của Honda đã lên kế hoạch ngưng sản xuất trong 11 ngày để cân bằng lại mức cung cầu.

Theo dự kiến, kế hoạch ngưng sản xuất xe Accord sẽ diễn ra theo hai đợt vào cuối tháng 3 và cuối tháng 7 năm nay. Quyết định được nhà sản xuất đưa ra trước tình hình thực tế lượng xe Accord bị tồn dư lại quá lớn và mức độ quan tâm của khách hàng đối với mẫu xe này ngày càng giảm.

honda accord 2

 

Theo báo cáo điều kiện thị trường hiện tại của Honda, khách hàng tại thị trường ô tô đã không còn tìm kiếm Accord nữa. Theo một khảo sát của CNBC, trong vòng 100 ngày kể từ tháng 9/2017, đã có tới 74 ngày mẫu xe này đứng yên trong kho. Nhưng đây vẫn chưa phải là số ngày kỷ lục, vào năm 2009, mẫu này đã có tới 80 ngày lưu kho liên tục.

Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), mặc dù các nhà sản xuất xe tại Mỹ đã bắt đầu giảm hoặc ngừng sản xuất một số dòng Sedan nhất định nhưng Honda cũng như Toyota và Nissan vẫn liên tiếp cho ra những dòng Sedan mới.

honda accord 3

 

Sự thay đổi trong thị hiếu của khách hàng mua xe ô tô có thể đến từ những tính năng và đặc tính vượt trội của các dòng xe SUV và các mẫu bán tải mới tại thị trường xe Mỹ trong thời kỳ giá ga giảm.

Ngoài ra, sự giảm cầu nghiêm trọng của mẫu Accord cũng có thể do chính sự cạnh tranh trong phân khúc ô tô Sedan. Mới đây Camry đã cho trình lãng mẫu Sedan hạng sang với các tính năng và giá cả rất cạnh tranh, đánh bại thành công đối thủ Honda. Tính đến tháng 2/2018, doanh số của Toyota Camry đã tăng 2,3%, trong khi đó doanh thu của Accord tuột dốc không phanh với mức giảm 12,9%.

Honda Accord 1

 

Vào năm 2017, General Motors cũng ngừng bán một số dòng xe truyền thống do doanh số bán giảm, mặt khác, nhằm tập trung vào các mặt hàng xe bán tải và SUV đang thịnh hành.

Nguyễn Huế

Tin khác

Khoa học Công nghệ 57 phút trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 58 phút trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.