SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Ngủ tư thế nào để tốt nhất cho mẹ bầu và thai nhi?

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Tư thế ngủ vô cùng quan trọng quyết định giấc ngủ ngon cho mẹ và sức khỏe của thai nhi.

Giấc ngủ sâu có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mẹ và bé. Điều này sẽ giúp mẹ khỏe, đẩy lùi những mệt mỏi để thai nhi phát triển vượt trội trong 3 tháng đầu mang thai.

Dưới đây là 3 tư thế ngủ đúng rất có lợi cho sự phát triển của thai nhi mẹ nào cũng cần ghi nhớ:

Nằm ngửa hoặc nằm nghiêng

Những tháng đầu của thai kỳ, bà bầu có thể nằm theo tư thế mình cảm thấy thoải mái. 

Những tháng đầu thai kỳ, bụng bầu của mẹ chưa lớn nên việc nằm ngửa hoặc nằm nghiêng chưa gặp khó khăn. Thời điểm này mẹ bầu có thể nằm theo chiều nào mình cảm thấy thoải mái nhất để dễ đi vào giấc ngủ mà khong lo ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Nằm nghiêng bên trái

Tuy nhiên, ở tất cả các tháng thai kỳ nói chung, mẹ bầu nên nằm nghiêng bên trái để có cảm giác thoải mái và giấc ngủ sâu, không ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng.

Mẹ bầu nên chú ý nằm nghiêng bên trái. 

Tư thế này làm giảm áp lực của các bộ phận khác lên tử cung, giúp động mạch chủ cung cấp máu và dinh dưỡng đến nhau thai hiệu quả nhất.

Không ôm gối khi ngủ

Bà bầu không nên ôm gối ngủ vì ảnh hưởng  đến khả năng hô hấp.

Thói quen ôm gối khi ngủ nên được loại bỏ khi bạn mang thai. Những chiếc gối ôm không mang lại sự thoải mái mà còn ảnh hưởng đến khả năng hô hấp của bà bầu.

Duy Anh

Tin khác

Làm cha mẹ 5 năm trước
(SHTT) - Xuất hiện nấm mốc, màu sắc và mùi vị thay đổi… là những dấu hiệu nguy hiểm của thức ăn thừa mà bạn tích trữ sau Tết. Cần vứt ngay chúng đi nếu bạn không muốn rước họa vào thân. 
Làm cha mẹ 5 năm trước
Đến chợ phiên Mèo Vạc, người ta có thể mua nhiều hàng hóa từ ngô, gạo, củ quả đến những đồ gia dụng, hay có thể mua ngựa, trâu, bò, dê, gà, heo...
Làm cha mẹ 5 năm trước
Du lịch lễ hội đầu năm, du khách bốn phương không thể quên lễ hội "Tết nhảy" của người Dao. Đây là nghi lễ cúng truyền thống của người Dao với điệu nhảy độc đáo vào dịp Tết chỉ dân tộc này mới có.
Làm cha mẹ 5 năm trước
Fashionista Hằng Châu và con gái tung bộ ảnh đầm trắng kiêu sa để đi chơi mùa Noel này. Đây là những mẫu thiết kế có tính ứng dụng cao, bạn không những diện đi chơi mà còn trong các hoạt động thường ngày.
Làm cha mẹ 5 năm trước
Nhiều người thường có thói quen nhai kẹo cao su như 1 cách để làm sạch răng hoặc đơn giản là giảm căng thẳng, cho đỡ buồn miệng. Nhưng thói quen này lại tiềm ẩn những nguy cơ mà nghe xong chắc chắn bạn cũng phải giật mình.