SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

'Ngòi nổ' nguy hiểm nhất Jordan trở lại đấu ĐTVN sau án treo giò

14:30, 18/01/2019
(SHTT) - Musa Al-Taamari - ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía ĐT Jordan đã sẵn sàng trở lại đá chính ở trận gặp ĐT Việt Nam sau khi nhận án treo giò 1 trận.

ĐT Jordan được coi là bất ngờ lớn nhất ở giải đấu năm nay. Ở vòng bảng, ĐT Jordan nằm ở bảng B với các đối thủ "cứng cựa" là Palestine, Syria và đương kim vô địch Australia. 

Không được đánh giá cao nhưng chính ĐT Jordan mới là đội kết thúc vòng đấu bảng ở vị trí tiên phong. Đáng chú ý, họ là đội đã tạo nên cú sốc đầu tiên của giải đấu khi đả bại Australia với tỷ số 1-0 trong ngày ra quân.

VIDEO: Jordan 1-0 Australia (Vòng bảng Asian Cup 2019)

Đóng góp vào thành tích này, đương nhiên không thể không kể đến công của Musa Al-Taamari. ĐT Jordan mới ghi được 3 bàn thì Musa Al-Taamari góp dấu giày vào cả 3. Ở chiến thắng 1-0 kể trên trước Australia, chính Musa Al-Taamari là người tạt bóng chuẩn xác để Bani Yaseen đánh đầu kết liễu đối thủ. 

Ở lượt trận tiếp theo gặp ĐT Syria, đích thân cầu thủ 21 tuổi này đã mở tỷ số với pha ra chân rất nhanh trong vòng cấm. Sau đó, Musa Al-Taamari lại tung ra pha tạt bóng hoàn hảo để Tareq Khattab hoàn tất chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

VIDEO: Jordan 2-0 Syria (Vòng bảng Asian Cup 2019)

Ở lượt trận thứ 3 gặp ĐT Palestine, Musa Al-Taamari không thể tiếp tục phô diễn tài năng của mình. Điều này là bởi anh đã nhận 2 thẻ vàng trong 2 trận trước đó, và bị treo giò ở trận đấu cuối cùng - giống với trường hợp của Đỗ Duy Mạnh. Thiếu vắng Musa Al-Taamari, ĐT Jordan cũng thiếu luôn những bàn thắng và để ĐT Palestine cầm chân với tỷ số hòa không bàn thắng.

Mùa 2017-2018, Musa Al-Taamari thi đấu tại quê nhà trong màu áo của CLB Al-Jazeera, có được 2 bàn thắng sau 17 lần ra sân thi đấu.  Đáng chú ý, tại AFC Cup 2018, cầu thủ chạy cánh này đã có 35 tình huống qua người thành công, thành tích ấn tượng chỉ kém sau người dẫn dầu Mohammad Haidar đúng 3 lần.

Chứng kiến màn trình diễn đó, đội bóng khổng lồ của đảo Síp - APOEL Nicosia đã quyết định chiêu mộ Musa Al-Taamari. Cầu thủ sinh năm 1997 này cũng là người duy nhất đang thi đấu ở nước ngoài trong đội hình hiện tại của Jordan.

Ngòi nổ nguy hiểm nhất Jordan trở lại đấu ĐTVN sau án treo giò
Musa Al-Taamari trong màu áo của APOEL Nicosia

Tại đây, anh còn thể hiện phong độ khủng khiếp hơn khi có được 7 bàn thắng sau 11 lần ra sân thi đấu. Anh đang đứng thứ 5 trong danh sách vua phá lưới của giải đấu. Trước đó, Musa Al-Taamari khoác áo CLB Shabab Al-Ordon (Jordan) trong 2 mùa giải từ 2016 đến 2018, và có được 5 bàn thắng sau 19 trận.

Trong màu áo ĐTQG, Musa Al-Taamari có màn ra mắt khi mới 19 tuổi ở trận hòa 1-1 với Lebanon diễn ra vào tháng 8 năm 2016. Từ đó đến nay, anh đã có 23 lần khoác áo ĐT Jordan và có được 5 bàn thắng. Còn ở đội trẻ - ĐT U23, Musa Al-Taamari cũng để lại dấu ấn với 2 bàn thắng sau 6 trận. Đó thực sự là những thành tích đáng nể đối với một cầu thủ chạy cánh.

Ngòi nổ nguy hiểm nhất Jordan trở lại đấu ĐTVN sau án treo giò
Musa Al-Taamari sẽ chuyển tới thi đấu tại Serie A?

Giữ được phong độ ổn định trong thời gian dài, Musa Al-Taamari đã lọt vào "mắt xanh" của Fiorentina. Đội bóng của Italia được cho là sẵn sàng chi "tiền tấn" để sở hữu ngôi sao số 1 của ĐT Jordan.

Và nếu tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng như hiện tại, việc Fiorentina chiêu mộ Musa Al-Taamari sẽ không chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Đương nhiên, anh cũng là cầu thủ mà ĐT Việt Nam cần phải cảnh giác nhất ở trận đấu sắp tới.

Cuộc đối đầu giữa Việt Nam vs Jordan trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Cup 2019 sẽ diễn ra lúc 20h ngày 20/1 tới (theo giờ Việt Nam).

Thái Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 phút trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.