SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Ngọc Trinh thắng kiện Nhà hát kịch TPHCM: Nghệ sĩ Việt nói gì?

11:00, 12/07/2017
(SHTT) - Sau nhiều ngày xét xử thì Tòa án nhân dân quận 1 (TP.HCM) đã tuyên Ngọc Trinh thắng kiện. Theo đó, Nhà hát kịch TP.HCM phải đền bù hơn 233 triệu đồng cho nữ diễn viên này. Các nghệ sĩ Việt gạo cội cũng đã tới tòa để chúc mừng đàn em lấy lại công bằng.

Sáng 11/7, TAND quận 1 TP.HCM tuyên án vụ tranh chấp hợp đồng hợp tác giữa nguyên đơn là diễn viên Phạm Thị Ngọc Trinh và bị đơn là Nhà hát kịch TP.HCM.

Theo đó, TAND quận 1 xác định, việc Nhà hát Kịch TP.HCM đơn phương chấm dứt hợp đồng với Ngọc Trinh là có lỗi hoàn toàn nên đã chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của diễn viên Ngọc Trinh.

ngoc trinh thang kien b

 Ngọc Trinh thắng kiện Nhà hát kịch TPHCM. Ảnh: Zing.vn

Tòa tuyên buộc Nhà hát Kịch TP. HCM bồi thường cho diễn viên này hơn 233 triệu đồng là những khoản chi phí mà Ngọc Trinh đã đầu tư vào các vở kịch được dàn dựng, biểu diễn tại nhà hát.

Đồng thời, HĐXX cũng chấp thuận đề nghị của Nhà hát để Ngọc Trinh được tổ chức biểu diễn mỗi tuần một suất trong vòng một năm, tổng là 52 suất diễn mà không phải trả bất kỳ khoản chi phí nào; đề nghị các cơ quan chức năng thanh tra những khoản chi phí mà nhà hát đã chi sai ngoài quy định.

Tòa nhận định, trong quá trình xét xử, ông Trần Khánh Hoàng (Nguyên Giám đốc Nhà hát Kịch TP.HCM) thừa nhận có hợp tác với Ngọc Trinh vào tháng 3/2014. Từ hồ sơ, tài liệu và chứng cứ các bên cung cấp, đủ cơ sở xác định hai bên có hợp đồng hợp tác sân khấu vì có 55 suất diễn đã được công chiếu.

ngoc trinh thang kien

 Nhiều nghệ sĩ Việt tới ủng hộ Ngọc Trinh trong vụ kiện với Nhà hát kịch TP HCM

Việc nhà hát thỏa thuận hợp tác với diễn viên Ngọc Trinh là đúng quy định của pháp luật. Việc nhà hát cho rằng chưa ký hợp đồng nên không có trách nhiệm là không có cơ sở chấp nhận.

Diễn viên Ngọc Trinh làm việc với tư cách vừa là đối tác vừa là viên chức của nhà hát, cho nên việc nhà hát đơn phương chấm dứt hợp đồng là trái quy định của pháp luật.

Còn vấn đề diễn viên Ngọc Trinh không tiếp tục ký hợp đồng và tự nguyện xin nghỉ việc là do nhà hát đã vi phạm nghiêm trọng về một số vấn đề liên quan đến tiền bạc.

Với những luật sư và nghệ sĩ có mặt tại tòa án, quyết định này của tòa là khá thực tế, vì Nhà hát kịch TP.HCM tuy là đơn vị được nhà nước bao cấp, nhưng phải kiêm thêm nhiệm vụ mở rộng các mô hình xã hội hóa, liên kết - hợp tác với tư nhân để làm sân khấu. Thế nhưng, thực tế thì Nhà hát kịch TP.HCM không được cấp kinh phí dự phòng, và cũng không có đủ kinh phí cho việc đền bù hợp đồng, nếu họ vi phạm hợp đồng.

“Tôi kiện ra tòa không phải vì mục đích đòi lại tiền mà tôi muốn biết mình sai ở đâu? Hơn 3 năm qua tôi chịu rất nhiều sức ép, ngoài mất tiền còn bị anh em diễn viên hiểu lầm, dị nghị. Tôi rất hài lòng với quyết định này của tòa, danh dự của tôi đã được bảo vệ” - Ngọc Trinh cho biết.

ngoc trinh thang kien a

 

Trong phiên tòa lần này, Ngọc Trinh cũng nhận được sự ủng hộ của nhiều nghệ sĩ đến tham dự phiên tòa như diễn viên Gia Bảo, Huy Khánh, Lê Phương, Trịnh Kim Chi, Hữu Tiến.

“Chị Trinh đặt tâm huyết lớn vào sân khấu trong thời điểm gameshow nở rộ, tôi khuyên chị Trinh rất nhiều nhưng chị quá đam mê, dù vé bán ra rất khó vì sân khấu mới, diễn viên trẻ. Về tiền bạc trả cho anh chị em diễn viên, chị cũng rất đàng hoàng, không chèn ép đàn em”, diễn viên Gia Bảo cho hay.

Theo Trịnh Kim Chi, diễn viên Ngọc Trinh là một người tâm huyết với nghề, đầy sôi nổi và lòng đam mê.

"Xưa nay tôi với Ngọc Trinh chơi với nhau khá thân, cùng nhau chia sẻ khó khăn trong cuộc sống. Những ngày đầu tôi mở sân khấu xã hội hóa, Ngọc Trinh đã đầu quân cho tôi nhưng vì vụ kiện này mà cô ấy dang dở công việc", Trịnh Kim Chi nói.

Trước thành công của Ngọc Trinh, các đồng nghiệp của cô tỏ ra vui mừng, tất cả đều vỗ tay hoan hô khi HĐXX tuyên Ngọc Trinh thắng kiện.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.