SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ngoại hạng Anh dự định trở lại vào đầu tháng 5, kết thúc giữa tháng 7

06:40, 31/03/2020
(SHTT) - Ngoại hạng Anh trở lại vào đầu tháng 5 và kết thúc vào ngày 12/7, đó là đề xuất của BTC dự định đưa ra trong cuộc họp với 20 CLB vào thứ 6 tới.

Cụ thể, các đề xuất sẽ được thảo luận chi tiết trong hội nghị trực tuyến của 20 câu lạc bộ vào thứ 6 tới và cần được Chính phủ, các cơ quan y tế cũng như hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) thông qua. Đây được xem là cách tốt nhất để giảm thiểu thiệt hại tài chính và đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ cũng như NHM.

Theo một thông tin mới nhất, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đang lên kế hoạch để giải đấu quay trở lại vào ngày mùng 2 (thứ 7) và mùng 3 (Chủ nhật) tháng 5. Thời điểm kết thúc có thể rơi vào ngày Chủ nhật ngày 12/7.

Gần như chắc chắn, tất cả các trận đấu sẽ diễn ra trên sân không có khán giả. Các trận đấu cũng chỉ được tổ chức với số lượng tham dự được giới hạn đến mức tối đa.

Việc đề xuất giải đấu trở lại vào đầu tháng 5 cũng một phần do thỏa thuận bản quyền với các đài truyền hình, trị giá 3 tỷ bảng/năm mà thông thường sẽ hết hạn vào ngày 31/7, đồng thời bắt đầu hợp đồng mới vào ngay ngày kế tiếp.

Theo các điều khoản của hợp đồng truyền hình, điểm giới hạn để kết thúc mùa giải này là ngày 16/7 và nếu mùa giải 2019/20 không được hoàn thành trước ngày đó thì những kênh truyền hình như Sky Sports, BT Sport... có thể yêu cầu giảm giá khoản tiền bản quyền lên tới 762 triệu bảng.

Nhưng vẫn chưa rõ liệu thời gian biểu như vậy có thực tế hay không. Phó giám đốc y khoa Anh quốc, Jenny Harries cảnh báo vào Chủ nhật rằng nước Anh có thể vẫn ở các mức độ nguy hiểm khác nhau do đại dịch COVID-19 trong tối đa là 6 tháng.

Mới nhất thì chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin thừa nhận mùa giải này có thể bị hủy bỏ: "Nếu chúng tôi không thể tái thi đấu thành công, mùa giải này nhiều khả năng bị hủy. Chúng tôi có 3 phương án A, B và C. Đó là 3 phương án để bắt đầu trở lại vào giữa tháng 5, đầu tháng 6 hoặc cuối tháng 6".

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.