SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Ngô Thanh Vân và 'Trạng Tí': làm hết 4 năm, tốn 43 tỉ mà cứ hễ ra rạp là... gặp dịch

20:06, 04/05/2021
Trong lịch sử phim ảnh Việt, có lẽ ít phim điện ảnh nào có chặng đường ra rạp gian nan như "Trạng Tí".

Một điều đáng tuyên dương ở "Trạng Tí phiêu lưu ký" đó là ekip đã có nỗ lực và mong muốn tái hiện không gian cổ tích cho khán giả nhí. Đồng thời, đoàn phim còn lựa chọn đối tượng nhân vật là trẻ em (thay vì làm truyện cổ tích mà toàn người lớn). Đây là những nỗ lực tốt trong việc làm giàu nguồn nội dung cho nền điện ảnh nước nhà. Tiếc rằng số phận của tác phẩm không được may mắn. Dường như đại dịch phức tạp luôn theo sát bước chân của cậu Trạng nhí và bạn bè. Không chỉ đi tìm cha, Trạng Tí còn phải chạy trốn đám mây dịch bệnh đáng sợ cứ lẩn khuất rồi chực chờ vồ lấy.

Ngày 03/05, UBND TP.HCM ra phương án tạm dừng hoạt động các rạp phim và những tụ điểm giải trí đông người để bảo toàn sức khoẻ cho người dân. Với tính chất là thị trường lớn mạnh nhất nhì cả nước, "Trạng Tí" dường như rạp phim Sài Gòn đóng cửa đồng nghĩa với việc Trạng Tí mất đi con số doanh thu đáng kể. Cứ như là chặng đường tìm cha của "Trạng Tí" còn kèm theo cả việc chạy trốn đại dịch quái ác vậy, chạy hoài chạy mãi, nhóm bạn nhí vẫn bị kẻ phản diện rùng rợn bắt kịp.

Trạng Tí và các bạn chạy đi tìm cha nhưng cũng chạy trốn khỏi móng vuột đại dịch diễn biến khó lường

Lần đầu dời lịch: 30/04/2020

Đúng 1 năm trước, "Trạng Tí" rục rịch ra rạp ngày lễ 30/04. Nhưng vào trưa ngày 13/03/2020, phía hãng sản xuất Studio68 bất ngờ công bố dời lịch chiếu vì đại dịch diễn biến phức tạp. Theo như thông cáo chính thức hãng phim đưa ra, nguyên nhân là vì: "Thực hiện chỉ thị của chính phủ" trong công cuộc đẩy lùi, phòng chống COVID-19. Theo đó, lịch ra mắt mới của phim sẽ là ngày 12/02/2021, tức là nhằm Tết nguyên đán Tân Sửu 2021. 

Thông báo dời lịch chiếu tháng 02/2020 từ ekip "Trạng Tí"

Lần đầu tiên, xem như Tí và nhóm bạn đã thoát được câu đố sinh tử được đặt ra bởi cơn đại dịch. Ngay gần ngày công chiếu, phim kịp thời rút khỏi rạp vừa tránh được tổn thất ra rạp mà chẳng có khách xem, vừa tuân thủ tốt chính sách phòng dịch.

Dời lịch lần 2 "cực nhọ", trong rạp đang ra mắt phim, ở ngoài phát hành thông báo tạm dừng dịch vụ giải trí

Thoát được lần đầu, những tưởng Trạng tí sẽ được bình yên ra rạp vào dịp Tết nguyên đán. Ekip thậm chí còn tổ chức buổi ra mắt phim hoành tráng với nhiều khách mời tham dự. Cú "twist" xảy ra, ngay trong đêm ra mắt, thông báo yêu cầu tạm dừng các dịch vụ văn hoá, thể thao, vui chơi, giải trí bao gồm các rạp chiếu phim v.v... tại thành phố Hồ Chí Minh được ban hành. Tức là trong rạp đang ngồi xem phim, các bộ phận liên quan cũng đang chuẩn bị cho công tác trình chiếu thì lại nhận được tin mọi thứ phải tạm hoãn.

Ekip tổ chức buổi ra mắt phim tối ngày 08/02 như lịch trình dự kiến

Tiếc nuối và ngậm ngùi, ekip Trạng Tí đêm ấy phải gửi đi thông báo khẩn về việc hoãn ngày khởi chiếu của phim điện ảnh "Trạng Tí phiêu lưu kí". Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân từng chia sẻ: "Thật sự thì mình chưa bao giờ cảm thấy gian nan như lần này khi đưa thằng Tí ra rạp. Cứ đếm từng ngày, mong chờ từng giờ để mọi người có thể xem và thưởng thức các bạn diễn viên nhí mà một câu chuyện cảm động. 

Đến giờ thì Trạng Tí quả thật là bộ phim đi qua hai mùa dịch. Từ đầu năm nay khi chuẩn bị ra mắt rồi dời đến Tết 2021. Chỉ còn vỏn vẹn 5 ngày nữa thì dịch lại đến.

Có nói gì đi chăng nữa thì sức khỏe của mọi người vẫn là quan trọng nhất. Và vì chỉ thị của nhà nước, mình đành ngậm ngùi tuyên bố là Tí lại một lần nữa lỡ hẹn với mọi người vào dịp Tết này. Và đành phải dời ngày chiếu vào một dịp khác".

Ngô Thanh Vân tiếc nuối chia sẻ thông báo dời lịch

Tuy là khá cận ngày công chiếu, nhưng Trạng Tí ít ra vẫn thoát khỏi tổn thất khi bán vé mà không ai xem vì dịch, một cách rất suýt sát. Dù chỉ còn có 5 ngày là mở bán vé, nhưng phim vẫn kịp thời dời lịch chiếu để tránh tổn thất nặng về các chi phí như bán quảng cáo, thuê rạp v.v... 

Tiếc rằng "quá tam ba bận", chạy được 2 lần nhưng chưa chắc thoát được lần 3.

Chạy đi các bạn nhỏ ơi!

Lần thứ 3, "Trạng Tí" được ra rạp công chiếu nhưng...

Người ta nói "quá tam ba bận", đến lần thứ 3 thì có vẻ như nhóm bạn đã không thể chạy thoát khỏi định mệnh. Ra mắt ngày 30/04/2021, nhưng chỉ mới chiếu được vỏn vẹn 3 ngày thì các rạp phim đã phải tạm ngưng hoạt động. Ngày 03/05, UBND TP.HCM đưa ra chỉ thị tạm dừng các hoạt động giải trí trong thành phố trong đó có các rạp phim. Nhóm bạn của "Trạng Tí" lại phải ngậm ngùi chia tay khán giả.

Tổn thất sương sương bao gồm số tiền đoàn phim bỏ ra để chạy các chương trình quảng bá, thuê rạp v.v... và con số thu hồi cho đến nay, theo trang Box Office Việt Nam, mới chỉ vượt qua 16 tỷ đồng. Nghĩa là phim mới chỉ đi được 1/3 chặng đường thu hồi vốn. 

Trang Box Office Viet Nam đưa tin "Trạng Tí" mới chỉ thu được hơn 16 tỉ đồng

Tiếc cho công sức của 500 con người, 4 năm trời và chi phí lên đến 43 tỷ đồng mà chặng đường ra rạp của Tí và các bạn sao gian truân quá! Thế nhưng phải công nhận rằng ekip và các thành viên đã vô cùng kiên trì và đầy lòng tin vào dự án. Với lòng tin và động lực như thế, thì hy vọng rằng công sức của ekip và các diễn viên nhí sẽ được bù đắp xứng đáng trong tương lai gần.

Nguồn ảnh: Tổng hợp

Tin khác

Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Với thành tích này, tác phẩm do Thu Trang – Tiến Luật sản xuất trở thành phim Việt có doanh thu cao thứ 3 kể từ đầu năm.
Media 1 năm trước
(SHTT) - Năm 2001, Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy (tựa gốc: Harry Potter and the Sorcerer’s Stone) ra mắt, mở đầu cho một trong những thương hiệu phim điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại.
Media 1 năm trước
(SHTT) - HLV Mano Polking của U23 Thái Lan nhận định U23 Indonesia mới là đội bóng mạnh nhất SEA Games 31.
Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Nếu Thu Hà thường vào những vai diễn đanh đá, chua ngoa, tính cách khó ưa thì ở ngoài đời thật chị lại hoàn toàn khác hăn.
Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Mùa hè này, nam tài tử Tom Cruise sẽ trở lại với Phi Công Siêu Đẳng Maverick (tựa gốc: Top Gun Maverick) tiếp nối câu chuyện từng được kể rất thành công 36 năm về trước. Chỉ sau 1 phim, rất nhiều cái tên đã được thay đổi.