SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ngỡ ngàng ngắm hoa sưa tháng Ba nở bung trắng trời Hà Nội

13:07, 28/02/2019
(SHTT) - “Tháng ba bất chợt một ngày, trắng tinh hoa sưa về đây”. Lời bài hát Hà Nội 12 mùa hoa của nhạc sĩ Giáng Son chợt rung lên khi lưới qua những con phố Thủ đô trong mưa xuân giăng bụi rủ những chùm hoa sưa tinh khiết đến nao lòng.

Trong bộn bề cuộc sống hối hả, bất chợt một ngày đi trên phố, bạn bắt gặp những chùm hoa sưa nở bung trắng xoá, một cảm giác nao lòng nhận biết tháng 3 đã về. Những chùm hoa sưa trắng xoá khiến ai bắt gặp cũng ngẩn ngơ, xao xuyến.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà dòng người hối hả, bon chen giờ tan tầm bỗng đi chậm lại

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Chẳng phải ngẫu nhiên mà dòng người hối hả, bon chen giờ tan tầm bỗng đi chậm lại, không ít người cố nhịn cười khi một chàng trai cứ ngước mắt lên trời, loay hoay xoay ngang, dọc chiếc điện thoại bé xíu để cố ghi lại hình ảnh của những chùm hoa sưa đang buông rủ xuống ven đường Giảng Võ. Bỏ mặc những ánh mắt tò mò và cả những lời bàn tán xôn xao, chàng trai cười tươi: “Tôi không phải người yêu hoa, nhưng thấy hoa sưa hôm nay nở trắng xoá, tôi cố chụp những hình ảnh này để gửi cho bạn gái”.

Ở góc phố khác, là cô gái trẻ cứ loay hoay dơ điện thoại lên bấm liên hồi để cố lưu lại khoảnh khắc tháng 3 của Hà Nội bên mình

(Ảnh: Hoàng Hải)

Ở góc phố khác, là cô gái trẻ cứ loay hoay dơ điện thoại lên bấm liên hồi để cố lưu lại khoảnh khắc tháng 3 của Hà Nội bên mình. Cô bảo: “Hà Nội có biết bao mùa hoa đẹp, ấn tượng, nhưng mỗi dịp bắt gặp sắc trắng bung nở của hoa sưa quyến rũ, em cứ muốn hờn dỗi chính mình, bởi người bạn trai đang công tác ở xa, không kịp về chụp lại những khoảnh khắc hoa sưa gửi cho em như mùa hoa trước. Đành vậy, tự chụp và em gửi lại cho anh ấy chút mùa hoa sưa của Hà Nội, cũng muốn nhắc anh ấy đừng quên những kỷ niệm của 2 đứa gắn với hoa sưa này”.

Dường như trong mỗi góc phố có cây hoa sưa đều đọng lại một vẻ đẹp thanh bình, yên ả

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Người ta bảo, mùa hoa sưa ngắn lắm, nó nở bung trắng xoá và cũng rụng xuống rất nhanh. Nó đỏng đảnh với màu trắng tinh khiết, yêu kiều và xuất hiện chỉ đủ làm dịu đi sự ồn ào, náo nhiệt của phố phường. Dường như trong mỗi góc phố có cây hoa sưa đều đọng lại một vẻ đẹp thanh bình, yên ả như vẻ đẹp của cô gái Hà thành vốn e ấp, dịu dàng. Nàng vừa kịp nở bung những cánh hoa trắng muốt, khoe vẻ đẹp thanh tao, nồng nàn của mình, rồi lại ẩn đi rất nhanh. Nếu ai không tranh thủ chiêm ngưỡng nàng trong khoảnh khắc, thì khi quay lại chỉ còn sự nao nao nuối tiếc.

Những ngày tháng Ba này, hoa sưa đang nở rộ trên một số con phố ở thủ đô Hà Nội

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Rất nhiều người đã gọi mùa hoa sưa là mùa yêu. Mùa nhắc nhớ bất cứ ai yêu cuộc sống, yêu Thủ đô hãy tranh thủ giữ lại độ e ấp, nồng nàn đang đọng lại trên khắp tuyến phố, để không bao giờ nuối tiếc khi mùa hoa sưa đi qua. Những ngày tháng Ba này, hoa sưa đang nở rộ trên một số con phố ở thủ đô Hà Nội như hồ Giảng Võ, Phan Chu Trinh, Trần Hưng Đạo, Thanh Niên, Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu... tạo nên vẻ đẹp đằm thắm của từng góc nhỏ Hà thành

Tôi yêu mùa hoa sưa tháng Ba.

Hải Vy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.