SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Nghìn lẻ một chuyện Tết: Khó như mua quà tặng biếu Sếp

10:23, 29/12/2019
Năm mới đang đến gần cũng là dịp nhiều người tìm mua quà tặng Sếp. Tuy nhiên, việc chọn quà tặng thế nào lại không hề dễ dàng. Bởi quà tặng không chỉ phù hợp với tài chính của bản thân mà quan trọng cần phải độc đáo, mới lạ và sang trọng.

 Lạc vào "ma trận" quà tặng, "đau đầu" chọn quà biếu sếp

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết nguyên đán 2020, thị trường quà tặng càng thêm nhộn nhịp. Đặc biệt, chọn quà biếu sếp thế nào vừa ý nghĩa, vừa sang trọng, độc đáo và ân tượng lại không hề dễ dàng.

Có mặt tại một cửa hàng quà tặng cao cấp trên phố Bà Triệu (Hà Nội), anh Vũ An (38 tuổi) cùng một số đồng nghiệp vẫn chưa biết chọn quà gì dù đã tham khảo nhiều nơi.

"Một số quà tặng như rượu ngoại, đồng hồ, quần áo thì quá quen thuộc. Mà quà tặng xa xỉ, đắt đỏ thì còn phụ thuộc vào tài chính công ty. Tặng quà cho Sếp năm nào cũng là thử thách với chúng tôi", anh chia sẻ.

ruou hinh chuot

Rượu hình chuột cũng được nhiều khách hàng quan tâm năm nay 

Cũng chung nỗi băn khoăn, chị Phùng Lệ (nhân viên kế toán tại Hà Nội) cũng cho hay, quà tặng sếp có nhiều nhưng cũng vì thế mà người mua như lạc vào "ma trận. Năm ngoái, công ty chị đã chọn mua một bức tranh phong thủy theo tuổi của sếp và rất được ưng ý. Năm nay, chị cũng đang có dự định mua vật phẩm tương tự.

tranh-song-ma-ma-vang

 Tranh song Mã mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác được nhiều người mua để tặng sếp, đối tác

"Tết đến, ai cũng muốn mang may mắn, cát tường để năm mới thêm thuận lợi. Với các sếp lại càng muốn có thêm cát khi để hỗ trợ công việc, cuộc sống. Do vậy, năm nay, tôi có thể vẫn sẽ chọn một quà tặng nào đó mang ý nghĩa phát tài, phát lộc".

Quà tặng cao cấp, xa xỉ tặng sếp vẫn "hút khách" dù kinh tế khó khăn

Dạo quanh các cửa hàng quà tặng ở những thành phố lớn, không khó nhận ra các phân khúc quà tặng được phân chia khá riêng biệt. Trong đó, quà tặng sếp, khách hàng, đối tác thường là dòng quà tặng cao cấp,

Anh Trần Thắng, đại diện của thương Golden Gift Việt Nam chia sẻ: “Hầu hết, khách hàng khi mua quà tặng sếp đều quan tâm đến hình thức và ý nghĩa của món quà. Tâm lý chung là dù gặp chút khó khăn về kinh tế nhưng họ vẫn sẽ cố gắng mua quà sang trọng, độc đáo. Chính vì vậy, những món quà tặng mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác luôn thu hút và được quan tâm”.

chuot-vuong-gia-3

Mỗi dịp năm mới, nhiều khách hàng mua tặng sếp, đối tác linh vật đại diện theo năm 

Theo khảo sát của PV, các mặt hàng như rượu, quần áo hàng hiệu, đồng hồ, đặc sản đắt đỏ ngoại nhập vẫn là những ưu tiên của khách hàng. Bên cạnh đó, những quà tặng sang trọng mạ vàng 24K cũng được nhiều người chú ý.

Đây là dòng quà tặng nổi lên trong những năm gần đây. Với các thiết kế độc đáo, ấn tượng, đặc biệt lớp mạ vàng 24K sang trọng, các quà tặng này được nhiều người lựa chọn để tặng sếp.

"Mấy dịp gần đây, mỗi khi cần mua quà cho sếp hay khách VIP, tôi thường chọn quà tặng mạ vàng. Khi là tượng Hổ mạ vàng, khi là trống đồng mạ vàng. Tết này, tôi cũng có dự định mua tượng Chuột phong thủy mạ vàng để tặng sếp. Bởi quà tặng này không chỉ đẹp, sang mà còn có ý nghĩa phong thủy, rất phù hợp với người lãnh đạo", anh Huy (40 tuổi, Hà Nội) chia sẻ.

name-card-chuot-1

 Nhiều khách hàng thích thú với mẫu thiết kế vừa sang, nhẹ nhàng 

Có giá giao động từ 2 triệu đồng trở lên, những quà tặng mạ vàng 24K đa dạng, ý nghĩa như giá đỡ danh thiếp mạ vàng, tượng 12 con giáp mạ vàng, tượng phong thủy mạ vàng, tranh mạ vàng... thực sự là lựa chọn ý nghĩa tặng sếp trong những ngày đầu năm mới.

  Khôi Nguyên

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức "Diễn đàn Doanh nghiệp 2024: Khơi thông động lực tăng trưởng mới"
Liên kết hữu ích