SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 07/04/2024
  • Click để copy

Nghiện nối mi, nhiều cô gái bị nhiễm trùng mắt, hỏng giác mạc

11:33, 19/01/2018
(SHTT) - Trào lưu nối mi đang được nhiều chị em phụ nữ hưởng ứng với mong muốn sở hữu một bộ lông mi dài cong, giúp đôi mắt trở nên cuốn hút hơn. Tuy nhiên bên cạnh đó có không ít những cô gái "ôm trái đắng" khi bị nhiễm trùng mắt, hỏng giác mạc vì nối mi giá rẻ.

Xã hội càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ càng tăng lên, kéo theo đó là sự phát triển của các dịch vụ làm đẹp, các cơ sở làm đẹp đang "mọc lên như nấm".

Hiện nay, một trong những trào lưu đang được các chị em phụ nữ hưởng ứng nhiệt tình chính là phương pháp nối mi. Hàng lông mi đen rậm, cong vút sẽ giúp đôi mắt trở nên long lanh, cuốn hút hơn hẳn.

Chỉ cần dạo qua một vòng trên mạng xã hội, bạn sẽ thấy nhiều dịch vụ nối mi quảng cáo với giá rẻ bất ngờ. Tuy nhiên, giá trị lại đi kèm với chất lượng, đã có không ít trường hợp phải hối hận bởi tiếc tiền mà nối mi ở những cơ sở chui không uy tín.

nghien noi mi b

 

Dưới đây là những biến chứng không ngờ từ việc nối mi

Trụi lông mi thật

Được biết, để có hàng lông mi đẹp cho khách, các nhân viên đã sử dụng nhíp để gắn từng sợi tơ lụa hoặc sợi tổng hợp lên từng chiếc lông mi bằng một chất keo. Tuy nhiên ít người biết rằng đa phần loại keo này có chứa hóa chất Formaldehyde, Cyanoacrylate và keo dán từ nhựa cao su - loại hóa chất có thể gây dị ứng và nhiều phản ứng khác cho đôi mắt kể cả khi tiếp xúc ở nồng độ thấp. Vì vậy các nhà nghiên cứu về nhãn khoa ở Mỹ cũng cảnh báo rằng các loại keo này có thể gây nhiễm khuẩn giác mạc, mí mắt, viêm da.

Theo tìm hiểu thì lông mi có khoảng 2 đến 3 hàng, tổng số cả mi trên và mi dưới từ 80-120 chiếc. Mỗi nang lông có cơ vòng rất nhỏ bao quanh nhằm dựng lông đứng thẳng, chân lông mi có chất tiết nhiều lipid để bôi trơn lông mi, tránh thấm nước. Vì vậy các chất keo nối ở trên có thể khiến lỗ chân lông vùng da mắt bị tắc, tạo điều kiện cho các vi khuẩn làm ổ và cản trở sự phát triển của lông mi tự nhiên. 

nghien noi mi c

 

Mới đây, trên một trang cộng đồng mạng, tài khoản Đ.H.X đã đăng tải hình ảnh đôi mi của người bạn thân với lời cảnh báo dành cho những người đang có ý định nối mi trong thời gian tới.

Trong đó, lớp lông mi giả không còn giữ được vẻ đẹp như ban đầu mà trở nên xơ xác, bết thành từng nhúm nhỏ. Đặc biệt, phần chân mi có dấu hiệu hoen gỉ. Sau khi lấy lớp lông mi giả ra là hình ảnh mí mắt chỉ còn vài sợi lông mi. Đôi mi vốn không được dày dặn, mướt dài của nhân vật đã gần như biến mất.

Theo chia sẻ của chủ nhân bài đăng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng “mi mắt mất tích” kể trên là do người bạn này “lười” vệ sinh mắt và không chịu thay mi mới.

Dị ứng vùng da mắt

Làn da xung quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm, vì thế khi dùng keo dán sẽ dễ bị dị ứng, sưng đỏ do thành phần foraldehyde. Vậy nên hãy rất cẩn thận khi nối mi hoặc làm đẹp những vùng xung quanh mắt như nhấn mi hay xăm mí bởi chúng dễ gây ảnh hưởng trực tiếp đến mắt.

nghien noi mi a

 

Mắt bị nhiễm khuẩn, có thể mù lòa

Mới đây, một cô gái chia sẻ hình ảnh chị gái mình bị sưng mí mắt, bỏng rát thậm chí còn phải đối diện với nguy cơ bị mù một mắt khiến nhiều chị em hốt hoảng. Cô gái này nối mi được 1 tuần thì thấy vùng chân mi bị ngứa, xuất hiện vết bỏng và mắt bị đau nhức, bên trong vết sưng có chứa chất dịch màu vàng.

nghien noi mi

 

Cô gái này đã phải nhập viện trong tình trạng mắt bị sưng húp, nhiễm khuẩn nặng nề và sau khi thăm khám, các bác sĩ chuẩn đoán có cả một ổ vi khuẩn trong mắt, thậm chí còn tiết mủ bên trong và nguy cơ mù lòa rất cao. Mi càng dày càng tạo điều kiện cho bọ lông mi – một dạng kí sinh trùng sinh sôi và phát triển.

Những điều cần nhớ khi nối mi

Tìm những cơ sở nối mi có uy tín

Để có được hàng mi dài cong, các chị em phụ nữ nên lựa chọn những cơ sở nối mi có uy tín, tránh đến những cơ sở làm chui kẻo "rước họa vào thân".

Thận trọng khi rửa mặt sau khi nối mi

Với những ai đã nối mi, trong quá trình rửa mặt, bạn cần lưu ý một số điều sau đây, để vừa bảo vệ đôi mắt và làn da, vừa giữ cho hàng mi nối được bền, đẹp và quyến rũ nhất.

Trước hết, hãy nói không với việc rửa mặt bằng nước ấm, bởi nhiệt độ cao sẽ làm mất tác dụng của keo nối mi. Ngoài ra, bạn cần thao tác một cách nhẹ nhàng, khéo léo, tránh tạt nước lên mắt hay để khăn mặt không cọ xát quá mạnh.

Trong trường hợp sử dụng sữa rửa mặt, nên hạn chế để sữa rửa mặt dính vào mi, vừa mất công làm sạch, lại vừa làm giảm độ bền của mối nối. Đặc biệt, bạn nhất định phải tránh xa những loại sữa rửa mặt có chứa tinh dầu, vì đây là kẻ thù số một làm giảm tuổi thọ của mi nối.

Vệ sinh mi nối an toàn

Trong vòng 48 tiếng đồng hồ đầu tiên kể từ khi nối mi, bạn không được chạm hay làm ướt mi giả. Nhưng sau đó, việc vệ sinh là yêu cầu bắt buộc. Trên thực tế, nhiều người thường lầm tưởng về khả năng chịu nước của mi giả, mà không biết rằng, chúng vẫn thấm nước.

Theo đó, bạn chỉ nên làm sạch mi nối 1 tuần 1 lần, tuy ít nhưng phải đều đặn và đúng cách. Ngoài ra, sau khi trang điểm hoặc bơi lội, bạn cũng nên vệ sinh mi nối, bởi thành phần mỹ phẩm và nước hồ bơi có thể làm hỏng lớp keo dính.

Hà Linh(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Đội trưởng Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Nam Định vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15.000.000 đồng và tịch thu tang vật vi phạm trị giá gần 40.000.000 đồng đối với Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Hiếu 95 do có hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 05/4/2024, ba đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1, 5 và 15 thuộc Cục QLTT thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất 06 Cơ sở kinh doanh gạo trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều hành vi buôn bán sản phẩm giả mạo thương hiệu Gạo Ông Cua.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang vừa kiểm tra nhiều cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn, phát hiện vàng không tiêu chuẩn, nhãn hàng trị giá gần 1,5 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chiều ngày 4/4, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (Tổng cục Quản lý thị trường) đã tiến hành kiểm tra 3 cửa hàng kinh doanh vàng, bạc trên địa bàn thành phố Hà Nội và phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Y tế Canada mới đây đã ban hành quyết định thu hồi hàng loạt thiết bị y tế do lo ngại các nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe bệnh nhân.