SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nghiên cứu hữu ích: Phát hiện ung thư vú nhanh nhờ công nghệ AI của Google

07:05, 17/10/2018
(SHTT) - Các bác sĩ và các nhà khoa học luôn thực hiện các nỗ lực không ngừng nhằm ra những công nghệ, thiết bị tốt hơn, chuẩn xác hơn để hỗ trợ con người chống lại bệnh tật và mới đây Google đã tung ra công nghệ AI mới với khả năng chẩn đón ung thư vú tốt hơn các bác sĩ.

Trên thực tế, nhờ có sự nghiên cứu, tìm tòi không ngừng nghỉ của các nhà nghiên cứu ung thư để tạo ra các công nghệ dùng để sàng lọc, phát hiện và điều trị tất cả các loại ung thư, triển vọng sống sót của những người mắc bệnh ung thư đã được cải thiện rất nhiều trong vài thập kỷ qua. 

Phát hiện ung thư vú nhanh nhờ công nghệ AI của Google

Trong công cuộc phát triển AI ở lĩnh vực y tế, Google luôn được biết tới là một trong những người tiên phong và mới đây nhất Google AI đã tung ra sản phẩm mới mang tên LYNA - viết tắt của Lymph Node Assistant - với khả năng chẩn đoán ung thư chính xác tới 99%.

Google giải thích rằng, trong một vài tài liệu nghiên cứu mới được công bố gần đây, công cụ LYNA đã chứng minh độ chính xác đáng kinh ngạc trong việc xác định liệu ung thư vú có lan đến các hạch bạch huyết của bệnh nhân hay không.

Đây là yếu tố chính giúp các bác sĩ có thể đưa ra liệu trình điều trị phù hợp cho người bệnh hoặc có thể thay đổi các lựa chọn điều trị và cách tiếp cận mà các bác sĩ thực hiện khi xử lý một trường hợp cụ thể.

Google lưu ý rằng khả năng chẩn đoán chính xác khối u có thể phát triển lan rộng hay không hiện nay vẫn còn khá thấp, có khi còn ở dưới mức 38%. Trong khi đó, đối với LYNA, chẩn đoán do thiết bị này đưa ra có thể đạt được độ chính xác đến 99%.

Trong tương lai, AI có thể sẽ trở thành công cụ quan trọng nhất để phát hiện ung thư, giúp các bác sĩ chẩn đoán và hỗ trợ chuyên môn của họ để tìm ra các lựa chọn điều trị phù hợp để cứu sống bệnh nhân, không chỉ là bệnh nhân ung thư mà còn tất cả các căn bệnh khó điều trị hiện nay.

Quang Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.