SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nghiên cứu cho thấy: Trẻ thích nói chuyện một mình là dấu hiệu thông minh

14:02, 30/07/2019
(SHTT) - Nhiều trẻ thích nói chuyện một mình, hoặc nói chuyện với búp bê hay một đồ vật nào đó. Hành vi này của trẻ có thể khiến cha mẹ lo lắng, hay thậm chí xem nó là một dấu hiệu bất thường. Thực tế, sự thật hoàn toàn trái ngược.

Bé nhà các mẹ có thích nói chuyện một mình không?

Các mẹ thử nhớ lại xem, bé nhà mình có thích nói chuyện một mình, chơi một mình hay không? Liệu rằng cha mẹ có xem đó là một dấu hiệu bất thường. Sự thay đổi này của con có khiến cha mẹ lo lắng? Và tại sao trẻ thích hoạt động một mìn như thế? Các mẹ cùng đi tìm lời giải đáp dưới đây nhé.

Tại sao trẻ thích nói chuyện một mình?

Bàn về vấn đề trẻ thích nói chuyện một mình, người đầu tiên, Piaget, một nhà tâm lý học phát triển cho rằng, nói chuyện một mình là một trong những giai đoạn phát triển của trẻ, đó là mô hình ngôn ngữ chính mà trẻ tự cho mình là trung tâm.

Người thứ hai, một nhà tâm lý học người Nga, Vygotsky cho rằng, ngôn ngữ là trái tim của việc học tập. Chính vì vậy, suy nghĩ của trẻ sẽ được hoàn thiện thông qua việc học ngôn ngữ và thực hành với sự giúp đỡ của người lớn hoặc người có kinh nghiệm (có thể là trẻ lớn hơn). Không quá ngạc nhiên với nhận định của ông. Nếu một đứa trẻ tự nói chuyện có nghĩa chúng tự giúp bản thân hoàn thiện thông qua "quá trình nhận biết - suy nghĩ", bao gồm các kỹ năng tư duy nhận thức như suy nghĩ, lý luận, giải quyết vấn đề, tính toán, sáng tạo và trí tưởng tượng.

Sở thích nói chuyện một mình sẽ biến mất khi trẻ lớn lên

pyaqI7F7o1pV41bxW_qpPR4qiwlU0e0-kFjYF1iQBQzOXScceuJTo7eQWXKtDVkOB0dkfi1afpec_T1VO4L5F0nANQbn

Adam Winsler, một nhà tâm lý học, người trực tiếp thực hiện nghiên cứu trẻ thích nói chuyện một mình. Theo kết quả nhận được, ông kết luận, cha mẹ không phải lo lắng về điều đó. Nhưng cha mẹ cũng nên thúc đẩy đứa trẻ phát triển theo đúng độ tuổi của chúng, việc trẻ thích nói chuyện một mình là một hành vi hoàn toàn rất tự nhiên trong độ tuổi 2-5 và sẽ dần biết mất khi trẻ lớn lên. Thậm chí, trẻ thích nói chuyện một mình là một tín hiệu tốt, cha mẹ nên vui mừng đấy.

Trẻ thích nói chuyện một mình dấu hiệu của sự thông minh

BnbOQLZ0jhEL1W7egJCgIX8sqkNWwyoDmOozCr4Z8L3H6m1zoD5jdp0DlC4Q35FAQLyBACbEQBp_jfKvQ8XADXwiUwHHig

Một nghiên cứu đăng trên web MD cho biết, hầu hết những người thông minh thích nói chuyện một mình. Đồng thời, nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ai đó nói với chính mình còn là một dấu hiệu thông minh trong cách giải quyết vấn đề. Nói chuyện một mình giúp chúng ta tập trung, có khả năng ghi nhớ tốt, làm việc nhanh hơn.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.