SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Nghiên cứu cho thấy: Hạn chế lượng calo mỗi ngày giúp con người kéo dài tuổi thọ

14:00, 05/04/2018
(SHTT) - Mọi người thường cố gắng giảm lượng calo trong nỗ lực giảm cân. Nhưng theo một nghiên cứu mới cho thấy việc giảm lượng calo còn có thể làm chậm quá trình lão hóa.
Calo

Nghiên cứu cho thấy, hạn chế lượng calo mỗi ngày giúp con người kéo dài tuổi thọ 

Leanne Redman, bác sĩ nội tiết học tại Trung tâm nghiên cứu Y sinh Pennington thuộc Đại học Bang Louisiana đã tiến hành nghiên cứu việc giảm lượng calo có tác động như thế nào đối với sức khỏe những người không bị thừa cân.

Các nhà nghiên cứu chọn ra 53 người khỏe mạnh để tham gia cuộc nghiên cứu kéo dài 2 năm này. Trong quá trình nghiên cứu, họ chia thành viên thành 2 nhóm. Nhóm thứ nhất gồm 19 người với chế độ ăn bình thường đầy đủ calo và nhóm người còn lại có chế độ ăn hằng ngày bị giảm 15% calo. Vào cuối nghiên cứu, không ngạc nhiên khi những người ở nhóm 2 gầy đi (trung bình họ giảm được khoảng 9kg ), đồng thời các dấu hiệu lão hóa gây ra bởi sự mất cân bằng giữa các gốc tự do và chất chống oxy hóa trong cơ thể cũng giảm đi thấy rõ.

gettyimages-626527322-1

 

Bác sĩ Redman giải thích: “Về cơ bản, trong trường hợp của nhóm thứ hai, tế bào cần ít oxy hơn bình thường đề tạo ra năng lượng cho cơ thể. Vì thế cơ thể và các tế bào hoạt động tích cực và hiệu quả hơn. Oxy thực sự có thể gây tổn hại cho mô và thế bào, vậy nên nếu muốn cơ thể và tế bào được khỏe mạnh cần phải giảm thiểu tác hại của oxy lên chúng".

Tuy nhiên, vẫn cần tiến hành nhiều nghiên cứu hơn trước khi chính thức coi việc giảm thiểu lượng calo là một phương pháp hợp lý để kéo dài tuổi thọ. Còn hiện giờ, theo các bác sĩ, phương pháp hữu hiệu nhất để kéo dài tuổi thọ chính là tập thể dục đều đặn.

Thư Nguyễn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.