SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Nghi vấn Mitsubishi Việt Nam giao xe lỗi cho khách hàng? (Kỳ 1)

16:22, 06/08/2020
(SHTT) - Mua xe Mitsubishi Outlander mới 100% nhưng sau khi đi đăng ký biển số để hôm sau quay trở lại showroom nhận xe, khách hàng mới phát hiện ra xe bị lỗi nên đã yêu cầu lập biên bản, không nhận xe. Phải chăng đây là hành vi lừa dối khách hàng của showroom hay là lỗi kỹ thuật từ hãng xe Mitsubishi?

Mua chiếc xe Mitsubishi Outlander mới 100% (Số VIN RLA1TGF2ML1000273) nhưng khi đến nhận xe sau khi đã đăng ký và lấy biển số, đại diện chủ xe đã phát hiện xe có lỗi và đã có sửa chữa. Khách hàng đã yêu cầu Showroom ô tô Mitsubishi Kim Liên - Đại lý ủy quyền chính hãng - (có địa chỉ ở 26 Phạm Văn Đồng, Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội), lập biên bản về sự việc vào ngày 16/7/2020 với nội dung: Khách hàng nghi ngờ phần tai xe bên lái (bên trái) có hiện tượng tháo lắp và sơn lại phần bên ngoài, nắp ca-pô đã có hiện tượng tháo lắp và sơn mặt ngoài ca- pô, vẫn còn nguyên hạt bụi sơn tai xe trái (bên lái) và ca-pô vẫn đang lệch màu, không đúng như màu sơn nguyên bản của xe và thấy có 02 ốc vít nở nhựa màu đen trên cần gạt mưa bên lái.

mitsubishi

 

mitsubishi 1

 

Sau khi lập biên bản với nội dung như trên, khách hàng đã không nhận xe vì phát hiện những lỗi kể trên.

Với đội ngũ kỹ thuật được đánh giá là có trình độ cao, vì sao hãng Mitsubishi Việt Nam và Đại lý ủy quyền chính hãng (Mitsubishi Kim Liên) lại không phát hiện ra lỗi của chiếc xe? Phải chăng đây là hành vi lừa dối khách hàng nếu như chính khách hành không phát hiện ra lỗi này?

Uy tín, chất lượng và thương hiệu của hãng Mitshubishi sẽ bị ảnh hưởng ra sao vì không phải khách hàng nào cũng đủ khả năng về mặt kỹ thuật để phát hiện ra lỗi của những chiếc xe được quảng cáo là mới 100%.

mitsubishi 2

 

Chúng tôi đã liên hệ làm việc với Mitsubishi Kim Liên để tìm hiểu rõ nguyên nhân xuất hiện của những lỗi trên tuy nhiên chưa nhận được sự phản hồi. Thiết nghĩ, Mitsubishi Việt Nam và các cơ quan quản lý Nhà nước, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng cần vào cuộc để làm rõ trách nhiệm của nhà cung cấp hay nhà phân phối khi có dấu hiệu lừa dối khách hàng vì những lỗi kỹ thuật mà khách hàng bình thường rất khó phát hiện, trong khi xe luôn được hãng quảng cáo là mới 100%.

(Kỳ 2: Phản ứng của người trong cuộc và câu trả lời của các bên liên quan)

Nhóm PV

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.