SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Nghi vấn Hoa hậu Thái Lan đạo nhái vương miện của Hoa hậu Việt Nam

07:17, 20/05/2021
(SHTT) - Với sự tương đồng đến bất ngờ, Vương miện của Hoa hậu Du lịch Thái Lan đang vướng nghi vấn đạo nhái vương miện của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

 Mới đây, Patcha Patchaploy – Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2020/2021 (Miss Tourism Queen Of The Year International) đồng thời là Á hậu 2 của Miss Grand Thailand 2020 khiến các fan sắc đẹp Việt chú ý vì bức ảnh cầm vương miện. Điều đáng nói ở đây là nàng hậu Thái Lan có chiếc vương miện gần như giống hệt Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh.

1% khác biệt còn lại chính là màu sắc của hai chiếc vương miện. Trong khi vương miện của Đỗ Mỹ Linh lấy màu trắng làm chủ đạo và đan xen những viên đá quý lấp lánh màu xanh biển trông vô cùng tinh tế và sang trọng thì vương miện của Patcha Patchaploy lại đơn thuần một màu trắng.

vuong mien

 Nghi vấn Hoa hậu Thái Lan đạo nhái vương miện của Hoa hậu Việt Nam

Vào năm 2016, vương miện của Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh được xem là một trong những chiếc vương miện có giá trị khủng và thiết kế vô cùng tinh xảo. Nó từng khiến không ít netizen phải trầm trồ trong lần đầu được công bố.

Chiếc vương miện này được làm thủ công bởi hơn 40 nghệ nhân, thời gian chế tác trong suốt 3 tháng và có giá lên đến 2,2 tỷ đồng, với những chi tiết đường cong uốn lượn, tượng trưng cho 5 châu 4 biển, có điểm nhấn là 5 viên ngọc trai South Sea. Không chỉ vậy, nó còn gây ấn tượng với 3.260 viên đá xanh sapphire, tượng trưng cho 3.260km chiều dài bờ biển nước ta. Bên cạnh đó còn có 63 viên ngọc trai, ứng với 63 tỉnh, thành phố Việt Nam.

Chính vì vậy ngay khi hình ảnh của Patcha Patchaploy bên vương miện được đưa lên đã làm nổ ra những cuộc tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội. Về phía cộng đồng mạng Việt Nam, một số người còn không giấu được sự bức xúc và tràn vào trang fanpage của cuộc thi Hoa hậu này, khẳng định chiếc vương miện này đã đạo nhái vương miện của Hoa hậu Việt Nam. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng sự trùng hợp này chỉ là ngẫu nhiên. Mặc dù vậy, đại diện của cuộc thi vẫn chưa hề lên tiếng trước nghi vấn của cư dân mạng Việt Nam.

Trước đó, Đại sứ Hoàn mỹ 2020 cũng từng bị tố đạo nhái vương miện của Hoa hậu chuyển giới Thái Lan. Ý tưởng thiết kế vương miện này được đưa ra bởi Hương Giang và ông Chawalit Chommuang dựa trên hình ảnh hoa Sen - Quốc hoa của Việt Nam. 

Chiếc vương miện được làm từ vàng trắng, đính kết 1560 viên đá pha lê sáng lấp lánh, điểm xuyến 20 viên Rubi hồng và đặc biệt là một viên Rubi hồng 20 carat ở chính giữa. Vương miện thể hiện tinh thần chiến binh mạnh mẽ nhưng sắc hồng lại toát ra sự nữ tính ở bên trong. Được biết, chiếc vương miện có giá trị lên tới 1 tỉ đồng.

Tuy nhiên, ngay sau khi công bố hình ảnh chiếc vương miện, nhiều khán giả đã lên tiếng tố BTC mượn ý tưởng từ cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Thái Lan 2020. Có thể thấy, từ phần thiết kế, cách đính đá và màu sắc của cả hai chiếc vương miện đều có khá nhiều sự tương đồng. Dù vậy, vẫn có nhiều ý kiến lên tiếng bênh vực, khẳng định việc hai chiếc vương miện này giống nhau là điều dễ hiểu vì tất cả đều được sản xuất từ 1 đơn vị chế tác ở Thái Lan.

Minh Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.