SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nghi vấn giảm giá ’sốc’ loạt ô tô i10, Santafe do bị ngập nước: Hyundai Thành Công nói gì?

06:55, 09/01/2018
(SHTT) - Liên quan đến nghi vấn xả hàng loạt xe ô tô với giá rẻ do bị ngập nước, mới đây Hyundai Thành Công chính thức lên tiếng.

Theo VTC, mấy ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc rất nhiều lô hàng Hyundai Grand i10, Tucson và Santa FE bị ngập trong đợt lũ tháng 10/2017, có thể ảnh hưởng tới chất lượng của xe. Vì vậy, Hyundai Thành Công (đơn vị lắp ráp tại Việt Nam) đã phải giảm giá "sốc" để xả hàng.

Đợt lũ xảy ra tại miền Bắc vào đầu tháng 10/2017 khiến khu chứa xe thành phẩm của nhà máy Hyundai Ninh Bình (Khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn) chìm trong biển nước.

Cũng vào thời điểm xảy ra đợt lũ lụt tháng 10/2017, Hyundai Thành Công bất ngờ tung ra rất nhiều chương trình ưu đãi giảm giá cho ba mẫu xe kể trên. Trong đó, Grand i10 giảm 40 triệu đồng; Elantra giảm 80 triệu; Hyundai Tucson 2017 khuyến mại 130 triệu. Cá biêt, mẫu Santafe 2017 có mức giảm lên tới 230 triệu đồng.

Đợt giảm giá của Hyundai được đánh giá là bất ngờ khi thị trường ô tô Việt Nam đang "án binh bất động" dịp cuối năm 2017 và chờ đợi những thông tin tích cực từ thị trường. Điều đáng nói, mẫu xe giá rẻ Hyundai Grand i10 rất hiếm khi giảm giá nhưng lại ưu đãi tới 40 triệu đồng vào cùng một thời điểm.  Chính vì vậy, rất nhiều người đặt ra nghi vấn, liệu có phải Hyundai Thành Công giảm mạnh tay giá bán lẻ 3 mẫu ô tô Grand i10, Tucson và Santa FE để tẩy lượng hàng bị ảnh hưởng trong đợt lũ vừa qua?.

hyundai-ngap-nuoc-1-1515384644755

Những bức ảnh gây xôn xao về sự việc những mẫu xe Hyundai bị ngập nước trong nhà máy tại Ninh Bình tháng 10/2017. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, báo Dân Trí đã liên lạc với nhà sản xuất Hyundai tại Việt Nam để làm rõ hơn những vấn đề liên quan đến sự an toàn và tài sản mà người tiêu dùng đang sở hữu. Trả lời câu hỏi của báo Dân trí, ông Nguyễn Hoài Nam - Giám đốc bộ phận Bán hàng - Marketing của Hyundai Thành Công xác nhận thông tin (trong bức ảnh này), dù không đề cập đến tính chân thực của bức ảnh (có chỉnh sửa bằng phần mềm hay không) và khẳng định có xảy ra sự việc bãi để xe của Hyundai Thành Công tại Gia Viễn (Ninh Bình) bị ngập do mưa lớn trong thời điểm tháng 10/2017. Tuy nhiên, ông Nam cũng cho biết thêm, đây không phải là kho bãi chính của nhà máy mà chỉ là bãi xe tạm, với số lượng xe bị ảnh hưởng không lớn.

Trong khi đó, khi được hỏi cụ thể về số lượng xe bị ngập nước cũng như chủng loại của từng dòng xe, đại diện Hyundai Thành Công cho biết, số lượng xe tại bãi để xe đó bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn hồi tháng 10/2017 toàn bộ là mẫu xe nhỏ Grand i10 với số lượng cụ thể là 137 chiếc. Hãng từ chối cung cấp thông tin cụ thể đó là các mẫu xe nào (số khung, số máy…), được sản xuất trong thời gian cụ thể nào với lí do là đảm bảo cho quyền lợi của khách hàng.

Trước câu hỏi: "Liệu vụ ngập nước xảy ra tại kho bãi có ảnh hưởng tới chất lượng của các dòng mẫu xe xuất xưởng hay không?", đại diện Hyundai Thành Công cho biết: “Trong số 137 chiếc Grand i10 bị ngập, có 111 chiếc chỉ bị ngập tới bánh, và không chạm tới sàn (những chiếc Grand i10 này sau khi đưa về điểm khô ráo đã được vệ sinh lại bánh xe sạch sẽ), số lượng xe ngập quá nửa bánh có 26 chiếc và những chiếc xe này được đưa lại xưởng để kiểm tra lại các hạng mục liên quan theo đúng tiêu chuẩn, quy trình”.

Trong khi đó theo Trí Thức Trẻ, liên quan tới chương trình khuyến mại, hỗ trợ tài chính đã triển khai cùng khoảng thời gian trên cho hầu hết các mẫu xe (SantaFe, Tucson, Elantra và Grand i10), Hyundai Thành Công cho biết nhằm đưa mức giảm giá bán sớm cho năm 2018, đồng thời khẳng định lại tất cả xe xuất xưởng bán ra thị trường đều đạt tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của Hyundai toàn cầu và được bảo hành 3 năm hoặc 100.000km tuỳ theo chế độ nào đến trước.

Khánh Quỳnh (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.