SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Nghi vấn bị làm nhái, thương hiệu Peauhonnete NMN+ Arg Liquid 12000 vạch trần hàng giả

08:30, 20/12/2021
Đại diện Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Misao Dream khẳng định, sản phẩm Peauhonnete NMN+ Arg Liquid 12000 hiện đang bị mạo danh nhằm lừa dối khách hàng.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ được quảng cáo là hàng nhập khẩu nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc được nhiều người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng, sử dụng. Bên cạnh những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không ít những sản phẩm mạo danh, thậm chí làm giả thương hiệu uy tín để tuồn ra thị trường, đánh lừa người tiêu dùng, qua mặt cơ quan chức năng, gây ảnh hưởng vô cùng lớn tới sức khoẻ của người dân và thiệt hại không nhỏ tới ngân sách Nhà nước.

Làm thế nào để nhận biết đâu là NMN thật, giả?

Mới đây, phản ánh với phóng viên, chị Trần Thị L. (Cầu Giấy – Hà Nội) bày tỏ thắc mắc và nghi vấn của mình về một sản phẩm đang lưu hành trên thị trường có tên NMN Quattro Liquid 15000.

Theo chị L., chị biết đến thương hiệu NMN rất nổi tiếng của Nhật Bản, được mệnh danh là thức uống “trường thọ”, bí quyết “cải lão hoàn đồng” của nhiều chị em phụ nữ xứ Phù Tang. Thương hiệu này được xây dựng từ tên của thành phần chính trong sản phẩm là NMN, vốn dĩ là một tinh chất thần kì có nhiều công dụng thần thánh như giúp tăng NAD+, kích hoạt gen sirtuin, sửa chữa DNA và các tế bào bị hư hỏng, có thể ngăn chặn hơn 100 nguyên nhân gây lão hóa. Đặc biệt hiệu quả trong việc điều chỉnh và hình thành tế bào da, điều chỉnh các vấn đề về da như nếp nhăn và chảy xệ.

tm-img-alt

Tuy nhiên, theo phản ánh của chị L. hiện nay trên thị trường xuất hiện 2 sản phẩm cùng tên NMN nhưng lại có bao bì đóng gói khác nhau, khiến chị L. không phân biệt được loại nào là hàng thật, loại nào là hàng giả.

Bởi theo chị L., một loại NMN có tên đầy đủ là Peauhonnete NMN+Arg Liquid 12000 (Tên tiếng anh là Peauhonnete NMN+Arg Liquid 12000 MITOCHONDRION-ACTIVATED DRINK) có bao bì màu nâu đen. Còn 1 loại NMN khác hiện cũng đang xuất hiện trên thị trường có tên NMN Quattro Liquid 15000 có bao bì màu vàng ánh kim. Cả hai đều quảng cáo là sản phẩm được sản xuất tại Nhật Bản.

tm-img-alt
Sản phẩm NMN Quattro Liquid 15000 bị chị L. nghi ngờ về nguồn gốc xuất xứ.

Trên nhiều website thương mại, sản phẩm Peauhonnete NMN+Arg Liquid 12000được bán niêm yết với giá 8.000.000 đồng/1 hộp. Đây cũng là giá bán công khai được đăng tải chính thức trên website đã đăng kí Bộ Công thương: https://nmnliquid.com/gioi-thieu-san-pham/của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Misaodream (Địa chỉ tại 7B/11 ngõ Thịnh Hào 1, phố Tôn Đức Thắng phường Hàng Bột, quận Đống Đa, TP Hà Nội).

tm-img-alt
Website https://nmnliquid.com/gioi-thieu-san-pham/ của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Misaodream (Địa chỉ tại 7B/11 ngõ Thịnh Hào 1, phố Tôn Đức Thắng phường Hàng Bột, quận Đống Đa, TP Hà Nội) đã đăng kí Bộ Công Thương hiện đang nhập khẩu và phân phối sản phẩm Peauhonnete NMN+Arg Liquid 12000 trên thị trường Việt Nam.

Còn với NMN Quattro Liquid 15000 màu vàng ánh kim, không rõ nguồn gốc xuất xứ, sản phẩm này được bán với giá đắt hơn với Peauhonnete NMN+Arg Liquid 12000 với số tiền là 8tr500 nghìn đồng/1 hộp 10 lọ trên thị trường. Ngoài vấn đề về giá cả, màu sắc vỏ chai, chất lượng cũng như thành phần được in trên bao bì chính là những yếu tố khiến chị L. đặt ra nhiều hoài nghi về sản phẩm có tên NMN Quattro Liquid 15000.

tm-img-alt
Hình dáng và màu sắc của sản phẩm NMN Quattro Liquid 15000.

Những điều cần biết về Peauhonnete NMN+ Arg Liquid 12000

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, hiện nay Bộ Y tế chỉ cấp phép lưu hành trên thị trường Việt Nam cho duy nhất một sản phẩm có tên Peauhonnete NMN+ Arg Liquid 12000. Theo đó, Giấy tiếp nhận đăng kí bản công bố sản phẩm số 9284/2021/ĐKSP ngày 11/10/2021 được cấp cho Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Misao Dream có địa chỉ tại 7B/11 ngõ Thịnh Hào 1, phố Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội. Sản phẩm này do Daido Pharmaceutical Corporation (Địa chỉ: 214-1, Shimura, Katsuragi-Shi, Nara, Japan) sản xuất. Sản phẩm có chứa Nicotinamide mononucleotide (NMN) 200 mg và nhiều thành phần khác, có tác dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ tăng cường sức khoẻ, sinh lực, giúp làm tăng tuổi thọ cho con người.

tm-img-alt
Giấy tiếp nhận đăng kí bản công bố sản phẩm số 9284/2021/ĐKSP ngày 11/10/2021 được cấp cho Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Misao Dream có địa chỉ tại 7B/11 ngõ Thịnh Hào 1, phố Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.

Trên website chính thức của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Misao Dream (https://nmnliquid.com/gioi-thieu-san-pham/) thông tin,Peauhonnete NMN+ Arg Liquid 12000 là sản phẩm hợp tác phát triển và được sản xuất Daido Pharmaceutical. Đây là sản phẩm thức uống chức năng NMN tinh khiết không phân giải, phân tử nhỏ, hấp thụ cao, độ tinh khiết 99,9% đầu tiên và duy nhất trên thế giới.

tm-img-alt
Peauhonnete NMN+ Arg Liquid 12000 được sản xuất tại nhà máy Nhật Bản đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm đáng tin cậy.

Từ những dữ liệu trên, không khó hiểu nếu những người tiêu dùng như chị L. dấy lên những nghi ngờ về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng của sản phẩm mang tên NMN Quattro Liquid 15000 hiện đang được bán trôi nổi trên thị trường Việt Nam.

Trao đổi với báo chí, đại diện Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Misao Dream khẳng định, sản phẩm Peauhonnete NMN+ Arg Liquid 12000 hiện đang bị mạo danh, làm nhái thương hiệu để bán cho người tiêu dùng Việt Nam với giá "cao hơn" hàng thật rất nhiều.

Peauhonnete NMN+ Arg Liquid 12000 là sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thế giới có tinh chất NMN dạng lỏng, được công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại MisaoDream đăng kí nhãn hiệu số 396119 với Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) từ ngày 18/08/2021 và được Cục An toàn Thực phẩm cấp phép lưu hành trên thị trường Việt Nam từ ngày 11/10/2021. Peauhonnete NMN+ Arg Liquid 12000 có bao bì màu nâu đen, biểu tượng hình chuỗi gen và được bán niêm yết trên thị trường với giá 8.000.000 đồng.

Những sản phẩm khác có tên NMN Liquidđều là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng”, vị đại diện MisaoDream khẳng định.

tm-img-alt
Thương hiệu Peauhonnete NMN+ Arg Liquid 12000 có màu nâu đen cùng biểu tượng chuỗi liên kết gen.

Bên cạnh đó, trên vỏ hộp sản phẩm NMNQuattro Liquid 15000in bảng thành phần ở mặt thứ 2 không hề đăng tải thông tin về tinh chất NMN mà chỉ ghi chung chung: “Thành phần dinh dưỡng trong 1 ống (30ml): năng lượng 8.2 kcal, chất đạm 2.43 g, chất béo 0g, cacbon 1.65g, lượng muối tương đương 0.012g, vitamin B2 6.6mg~12mg (Bản được dịch lại từ vỏ hộp in chữ tiếng Nhật). Ngoài ra, những thông tin liên quan đến nhà sản xuất, công ty phân phối, địa chỉ liên lạc đều hoàn toàn không có.

Đại diện Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại MisaoDream khuyến cáo người tiêu dùng đừng nên tin vào những lời quảng cáo của những người vì hám lợi, kinh doanh những sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng mà rơi vào tình cảnh tiền mất, tật mang. Bên cạnh đó, đại diện MisaoDream cũng khẳng định sẽ làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng, quản lý thị trường và công an kinh tế để điều tra xác minh, làm rõ những thông tin liên quan đến việc sản phẩm Peauhonnete NMN+ Arg Liquid 12000 đang bị nhiều kẻ bất lương làm giả, lừa đảo người tiêu dùng trên thị trường hiện nay.

Phóng viên sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả.

Nhóm PV

Tin khác

Pháp luật 1 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...