SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nghi vấn Asanzo nhập hàng Trung Quốc: Bộ Công Thương chỉ đạo 'nóng'

14:53, 25/06/2019
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc một số phương tiện truyền thông phản ánh việc Asanzo Việt Nam nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc, nhưng gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để bán ra thị trường Việt Nam. Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ khẩn trương làm rõ.

 Bộ Công Thương xác minh làm rõ vụ việc Asanzo

Liên quan đến nghị vấn Công ty cổ phần Điện tử Asanzo nhập hàng Trung Quốc, nhưng gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để tiêu thụ tại thị trường trong nước, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thuộc bộ rà soát, đánh giá cụ thể về vụ việc.

Cụ thể, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu Cục Xuất nhập khẩu, Cục Công nghiệp, Vụ Khoa học Công nghệ, Vụ Thị trường trong nước, Tổng cục Quản lý thị trường… tiến hành kiểm tra rà soát công tác quản lý nhà nước và chức trách nhiệm vụ được giao trong vụ việc này.

asanzo nhap hang Trung Quoc

 

Qua đó, các đơn vị này phải có những biện pháp cụ thể đảm bảo quyền và lợi ích của người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo môi trường sản xuất kinh doanh lành mạnh... Ông Trần Tuấn Anh cũng yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện và báo cáo kết quả trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông phản ánh việc Công ty cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc, nhưng gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để bán ra thị trường Việt Nam.

VTV tạm dừng phát sóng phần liên quan Chủ tịch Asanzo

Ở một diễn biến khác, mới đây, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban thư ký biên tập - Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: Các phần liên quan tới Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam trong chương trình Shark Tank mùa 3 sẽ tạm thời dừng phát sóng, để chờ kết luận từ các cơ quan chức năng.

Theo ông Nam, thời điểm lựa chọn ông Tam tham gia chương trình, "Asanzo vẫn chưa có vấn đề gì" và đều đạt được các điều kiện, tiêu chuẩn do đài đưa ra. Điều này cũng tương tự trường hợp Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk Hoàng Khải khi bị phát hiện dùng hàng Trung Quốc gắn mác hàng Việt cũng dừng tham gia Shark Tank mùa 1 (năm 2017).

“VTV có các điều kiện, tiêu chuẩn rõ ràng để lựa chọn nhân vật tham gia chương trình Shark Tank, điều kiện này được đánh giá ở thời điểm lựa chọn. Khi đó các chủ doanh nghiệp đạt điều kiện sẽ được mời tham gia. Khi chương trình phát sóng, nếu có vấn đề xảy ra sẽ tạm dừng. Khi có kết luận của cơ quan chức năng VTV sẽ xem xét phát sóng tiếp hay không”, ông Nam nói.

Theo ông Nam, việc dừng phát sóng các phần có sự tham gia của Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam không ảnh hưởng tới lịch phát sóng của Shark Tank mùa 3 với các nhân vật khác dự kiến lên sóng từ tháng 7 tới.

Theo công bố từ nhà sản xuất, chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ mùa 3 sẽ có sự tham dự của 7 nhà đầu tư (shark) gồm: ông Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐTV Tổ hợp Y tế Phương Đông; ông Nguyễn Mạnh Dũng (Dzung Nguyễn) - Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam & Thái Lan; ông Phạm Thanh Hưng – Phó chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Thế kỷ CENGROUP; ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Egroup; bà Thái Vân Linh - Tổng giám Đốc Vingroup Ventures.

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham dự của 2 nhà đầu tư mới gồm: bà Đỗ Thị Kim Liên - nhà sáng lập Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN và ông Phạm Văn Tam – Chủ tịch Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam.

Đại diện Công ty Cổ phần TV HUB – nhà sản xuất chương trình Shark Tank mùa 3, cho biết công ty đã làm việc với ông Phạm Văn Tam. Tuy nhiên, TV HUB không tiết lộ nội dung cuộc làm việc.

TV HUB cũng cho hay các vấn đề của Asanzo Việt Nam “cỡ vài tuần nữa sẽ có kết quả”. Đơn vị này từ chối bình luận thêm về khủng hoảng của Asanzo.

Hoài Anh

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...