SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Nghi phạm cướp ngân hàng Agribank ở Bắc Giang bị bắt khi xem chung kết U23

07:05, 31/01/2018
(SHTT) - Sau 20 giờ xảy ra vụ án, ngày 27/1, cảnh sát đã bắt nghi phạm cướp ngân hàng Agribank ở Bắc Giang khi đang ngồi xem trận bóng chung kết U23 tại nơi trọ.

 VnExpress đưa tin, chiều 29/1, Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án cướp tài sản xảy ra tại Phòng giao dịch Dĩnh Kế, Agribank Chi nhánh II Bắc Giang. Cùng ngày, nghi phạm gây án là Nguyễn Đức Minh (35 tuổi, quê Bắc Giang) được cho thực nghiệm hiện trường.

Công bố thông tin về vụ án, Công an tỉnh Bắc Giang cho hay khoảng 15h15 ngày 26/1, Minh đi xe máy một mình, đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang, găng tay mang theo một ba lô vào trụ sở phòng giao dịch Dĩnh Kế, lúc này có bốn người.

Khi vào phòng, Minh lấy trong ba lô một mảnh giấy ghi nội dung "tao có một quả bom, khẩu súng trong túi, bỏ tiền lên nếu không muốn chết” đưa cho nữ thủ quỹ. Minh lấy một gói hình hộp chữ nhật đặt trước mặt chị này, giơ súng yêu cầu mở két lấy 5 cọc tiền mệnh giá 200.000 đồng, một cọc tiền mệnh giá 100.000 đồng, yêu cầu bỏ vào balô. Tổng cộng 1,1 tỷ đồng. Sau khi gây án, hắn cất súng vào balô, ra ngoài lấy xe máy tẩu thoát.

Sau 20 giờ xảy ra vụ án, ngày 27/1, cảnh sát đã bắt Minh khi đang ngồi xem trận bóng chung kết U23 tại nơi trọ.

cuop-ngan-hang-o-bac-giang-chi-can-400-trieu-tra-no_30659232

Đối tượng Nguyễn Đức Minh và hiện trường xảy ra vụ cướp. Ảnh: CAND 

Trước đó, tại cơ quan điều tra, Minh khai do nợ nần nên đi cướp ngân hàng. Sau khi cướp được tiền đối tượng giấu 560 triệu đồng ở khu vườn tại nhà bố mẹ vợ (xã Phi Mô, huyện Lạng Giang) và hơn 320 triệu đồng trên ô tô, số còn lại mang đi trả nợ, tiêu xài.

Quá trình khám xét nơi ở của Minh, CQĐT tìm thấy một số đồ dùng trùng khớp với băng dính ở quả mìn. Ngoài ra, CQĐT cũng thu được khẩu súng bắn đạn bi của đối tượng dùng để gây án.

Đại diện chính quyền nơi nghi phạm sinh sống cho biết, Minh là người buôn xe hơi và đã có gia đình. Anh ta rời quê đi lập nghiệp cùng vợ con.

"Ở địa phương, Minh chưa có tiền án hay tiền sự gì, có bố là giáo viên về hưu", một cán bộ xã Đồng Sơn nói.

Loan Hoàng (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.
Pháp luật 4 ngày trước
Không ít doanh nghiệp dù thành công trong việc thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong nước nhưng khi tiến ra thị trường nước ngoài thì bất ngờ đã có doanh nghiệp đăng ký bảo hộ trước đó.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan chức năng mới đây đã phát hiện một trang web giả mạo với tên miền https://policeonline.club/ hiện đang mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia và đưa ra các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công 99,9%.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Một ngày, bạn bỗng nhận được lời mời nhận quà, phần thưởng đáng giá hoặc khuyến cáo của cơ quan chức năng hay thông tin kết bạn lại trên facebook, zalo từ người mà trước đó đã kết bạn, nếu không cảnh giác rất có thể bạn đang đối mặt với nguy cơ lừa đảo qua mạng xã hội…