SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Nghỉ lễ dài ngày, Tết này nên đi chơi đâu?

07:00, 22/01/2022
(SHTT) - Tết Nguyên đán 2022 sắp tới gần và cùng với đó là lịch nghỉ lễ dài ngày. Đây là khoảng thời gian nhiều người muốn tranh thủ để tận hưởng một chuyến du lịch đáng nhớ bên người thân và gia đình.

Với kỳ nghỉ dài ngày, du lịch Tết Nguyên đán là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ và gia đình để thưởng cảnh, nghỉ ngơi. Một chuyến đi 2-3 ngày không cần lên kế hoạch sớm sẽ là lựa chọn phù hợp cho các gia đình dịp Tết này, khi mà nhiều nơi vẫn còn hạn chế để phòng dịch.

Các điểm đến hấp dẫn sẽ giúp hành trình du xuân thêm trọn vẹn.

 Săn hoa ở cao nguyên Mộc Châu - Sơn La

Mộc Châu đang ở thời điểm đẹp khi hoa nở khắp nơi. Thung lũng Mu Náu và Nà Ka hoa mận nở trắng, dự kiến kéo dài khoảng 1-2 tuần nữa. Lưu ý, đường vào Mu Náu hẹp và dốc, bạn nên đặt dịch vụ xe ôm của người dân địa phương, giá 120.000 đồng khứ hồi.

tm-img-alt

Bản Pa Phách cũng là địa chỉ để vừa ngắm hoa, vừa trải nghiệm cuộc sống yên bình của người dân bản. Thong thả rảo bước khắp bản làng, hít thở không khí trong lành sẽ rất thư giãn trong ngày đầu năm mới. Ngoài ra, du khách có thể di chuyển đến thác Chiềng Khoa hoặc Nàng Tiên cách thị trấn một tiếng đi xe để vận động cơ thể. Cung đường đèo đến thác lắt léo, tuy nhiên quang cảnh đẹp với nhiều dãy núi trùng điệp. Nếu đã mê mẩn vẻ đẹp của loài hoa mận, bạn cũng nên thử uống ly rượu mận cùng đặc sản Tây Bắc ở nhà hàng Tuân Gù.

Để lưu trú qua đêm tại Mộc Châu, du khách cần có kết quả test nhanh Covid-19 trong vòng 72h. Có nhiều lựa chọn nhà nghỉ, khách sạn và homestay. Homestay có giá từ 700.000 đồng/đêm, khách sạn bình dân giá khoảng 200.000 đồng/đêm.

Đón xuân trên cao nguyên đá Hà Giang

Sắc hồng của hoa đào, màu vàng của hoa cải tràn ngập những cung đường, bản làng của nơi địa đầu Tổ quốc. Một chuyến đi khác mọi lần, không di chuyển nhiều, chỉ nghỉ ngơi và lang thang trong các bản làng. Du khách sẽ được ngắm nhìn sâu hơn nhịp sống của thị trấn vùng biên ải, thu vào tầm mắt những rặng núi đá xếp tầng ngoạn mục của cao nguyên đá, hoặc xúng xính áo quần đi chợ phiên ngày Tết. Tối đến, cả gia đình có thể ngồi bên ngọn lửa, nhấp ly rượu ngô nóng, trò chuyện về những kỷ niệm trên chặng đường đến với Hà Giang.

tm-img-alt

Có nhiều homestay cho du khách lựa chọn trong chuyến du xuân Hà Giang, đặc biệt ở Đồng Văn và Mèo Vạc. Trong đó, Hagiang-holic là một homestay mới tọa trên một triền đồi nhỏ, cách phố cổ Đồng Văn khoảng 600 m. Khu nghỉ được xây dựng theo phong cách tối giản, mộc mạc, nhưng tiện nghi, hiện đại để bạn nghỉ dưỡng sau khi đi một quãng đường xa.

Du xuân chùa Tây Thiên, Vĩnh Phúc

Cách Hà Nội khoảng 70 km, khu di tích danh thắng Tây Thiên là điểm đến phù hợp để cả gia đình du xuân, chiêm bái trong năm mới.

tm-img-alt

Tây Thiên nằm trong thung lũng của vùng núi Tam Đảo, có độ cao từ 54 đến 1.100 m, vì vậy khí hậu trong lành.

Ngoài ra, ở đây có đầy đủ khung cảnh núi non, rừng già, suối và nhiều đình, chùa như Thiền viện Trúc Lâm, đền Thượng, đền Mẫu, đền Cậu, đền Cô... Khu danh thắng có cáp treo, xe điện, đưa du khách tới đền Thượng trong khoảng 30 phút.

Xung quanh khu di tích có nhiều khách sạn, điểm ăn uống cho du khách lựa chọn. Cả gia đình nên kết hợp nghỉ qua một đêm tại Tam Đảo. Một số điểm lưu trú gợi ý có vị trí đẹp là Venus Tam Đảo, homestay 90s... Điểm tham quan là vườn dâu Lala Land, cầu Mây, Sake Garden với những cây xương rồng...

Ngắm núi rừng Đông Bắc ở Yên Tử, Quảng Ninh

Nếu bạn ở Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận miền Bắc, chuyến khai xuân tại Yên Tử là một gợi ý. Thời điểm lý tưởng nhất đến Yên Tử là vào mùa xuân, khoảng từ tháng 1 đến tháng 3 Âm lịch. Lúc này, thời tiết dễ chịu, cũng là thời điểm thích hợp cho một hoạt động tâm linh.

tm-img-alt

Từ Hà Nội đến Yên Tử khoảng 140 km, bạn có thể đi theo hướng cầu Chương Dương qua quốc lộ 5, 10 rồi đến quốc lộ 18 để vào thành phố Uông Bí, sẽ gặp biển chỉ dẫn tới Yên Tử. Bạn cũng có thể đi theo hướng Bắc Ninh, rồi nhập vào quốc lộ 18. Hãy chọn nghỉ ở Legacy Yên Tử MGallery, với không gian thư giãn phù hợp những ngày đầu năm.

Trong ba ngày nghỉ tại đây, nên bố trí một buổi sáng cả gia đình cùng leo chùa Đồng, ở độ cao khoảng gần 1.100 m. Resort có xe điện riêng để phục vụ khách. Chỉ mất khoảng 5 phút từ khu nghỉ, bạn đã có mặt ở chân núi.

Đón Tết ở Thủ đô

Tại Hà Nội, nhiều hạn chế vẫn đang còn hiện hữu do tình hình dịch Covid-19 phức tạp, du khách có thể trải nghiệm những nơi yên tĩnh. Người yêu nghệ thuật có thể ghé thăm Không gian triển lãm nghệ thuật 22 Hàng Buồm mở cửa xuyên Tết.

Nếu quan tâm đến chủ đề Tết, bạn có thể "xem Tết, ăn Tết và chơi Tết" qua triển lãm Tết xưa tại khu trưng bày Trung tâm Lưu trữ Quốc gia.

tm-img-alt

Một số quán cà phê mới mở dịp cận Tết có không gián thoáng, phù hợp với tình hình dịch bệnh như The Sipping Bar nằm ngay trong lòng công viên Thống Nhất. Không gian quán hòa với thiên nhiên nên có nhiều chỗ ngồi ngoài trời, có thể ngắm hồ Bảy Mẫu.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo hai quán mới mở là Dream Si Coffee trên đường Lò Đúc có không gian rộng, thoáng. Quán Ikigai Coffee ở ngõ 36 Phương Mai nổi bật với không gian trang trí theo phong cách Nhật Bản. Nếu đang tìm một trải nghiệm ăn tối khác lạ, bạn có thể tới ăn tại nhà hàng Tòng ở 38 Thái Thịnh, với màn biểu diễn mưa tuyết vào 20h hàng ngày.

Sống chậm ở Phong Nha, Quảng Bình

Chỉ cách Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng khoảng 20 km nên Chày Lập farmstay rất thuận tiện để bạn tham quan các địa danh nổi tiếng xung quanh. Những bungalow ở đây được xây theo kiểu phòng gỗ mái vòm tạo cảm giác rất mới lạ và hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên. Phòng rộng rãi, nội thất đơn giản nhưng vừa đủ tiện nghi, đặc biệt là bước ra ngoài sẽ ngắm trọn khung cảnh xanh tươi của vườn tược, núi non.

tm-img-alt

Ngoài khu bungalow để bạn tận hưởng cuộc sống chậm, Chày Lập Farmstay còn có các phòng cho gia đình hoặc công ty. Khu căn hộ cũng có thể thông ra vườn, có hồ bơi, mái hiên rộng để mọi người tụ họp hoặc làm tiệc nướng.

Nghỉ tại đây cả người lớn và trẻ em có cơ hội tham gia nhiều trải nghiệm khác nhau như cắm trại, chèo thuyền, du thuyền trên sông, đạp xe khám phá bản làng, trekking hệ thống hang động trong vườn quốc gia...

Nghỉ bí mật ở hồ Lak, Đăk Lăk

Lak Tented Camp nằm cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 40 km, trên diện tích 4,8 ha ven hồ Lak. Khu nghỉ dưỡng được thiết kế thoáng đạt với 15 nhà lều sinh thái hướng hồ, 4 nhà gỗ ven hồ, một nhà lều tập thể, nhà hàng... kết nối với 3 sàn gỗ ngoài trời ven hồ cho khách yêu thích không gian thiên nhiên, ngắm cảnh đẹp.

tm-img-alt

Hãy ở đây ít nhất hai đêm để cảm nhận được cuộc sống chậm một cách rõ nét nhất. Khu nghỉ có lợi thế là một bán đảo, có đường nối 8 km ra tới đường lớn. Trải nghiệm chạy và đạp xe trên con đường này bên núi trập trùng, bên hồ Lak, thật sự khó quên. Bình minh, bạn có thể trekking lên đỉnh núi ngắm được hồ Lak mờ sương. Chèo thuyền kayak ngắm bình minh và hoàng hôn ở hồ Lak rất lãng mạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp tham quan thành phố Buôn Mê Thuột với bảo tàng cà phê nhiều góc sống ảo, rừng quốc gia Yok Don...

Cắm trại giữa rừng thông Đà Lạt

Nằm cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 15 km, CampArt by #Mợ Jen là điểm cắm trại hút du khách nằm cạnh hồ Suối Vàng ở huyện Lạc Dương. Khách nghỉ tại đây chỉ cần mang theo vật dụng cá nhân, khu trại chuẩn bị sẵn lều, gối nệm, túi ngủ ấm nghỉ ngơi thoải mái và phục vụ các bữa ăn tối hấp dẫn với steak, lườn ngỗng xông khói, pasta... với giá 890.000 đồng/người.

tm-img-alt

Buổi sáng, du khách sẽ dậy sớm đón bình minh với không khí se lạnh, trước mắt là màn sương giăng trên mặt hồ Suối Vàng cùng lắng nghe tiếng thông reo, chim hót véo von. Mọi người có thể ngồi ăn sáng nhẹ nhàng với trà, cà phê, bánh mì... lặng ngắm phong cảnh, chụp lại khoảnh khắc yêu thích hoặc chọn chèo SUP trên hồ khởi động ngày mới.

Chương trình ở khu cắm trại diễn ra từ 17h đến 9h sáng hôm sau. Sau khi kết thúc lịch trình, cả gia đình có thể lên kế hoạch khám phá nhiều điểm đến đẹp ở huyện Lạc Dương như khu du lịch Thung Lũng Vàng, Làng Cù Lần, săn mai anh đào dưới chân núi Langbiang...

Staycation tại các khách sạn 5 sao TP.HCM

TP.HCM trở thành vùng xanh, du khách có thể trải nghiệm trọn vẹn thành phố với dịch vụ đa dạng và đầy đủ dịp Tết. Từ những hoạt động truyền thống như đi dạo chợ hoa bến Bình Đông, quận 8; xem biểu diễn múa lân sư rồng ở phố người Hoa; tham gia lễ hội Tết Việt ở Nhà văn hóa Thanh niên; dạo chơi đường hoa Nguyễn Huệ... đến khám phá những nét đẹp hiện đại, sang trọng của thành phố.

tm-img-alt

Nếu muốn có một trải nghiệm khác biệt tại TP.HCM, bạn có thể thử tham khảo các gói nghỉ dưỡng tại chỗ dịp Tết của các khách sạn 5 sao như: InterContinental Residences Saigon, Sheraton Saigon, Renaissance Riverside Saigon... Với vị trí đắc địa, các khách sạn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đối lập giữa sự nhộn nhịp, náo nhiệt của thành phố và sự tĩnh lặng, thư thái trong khuôn viên khách sạn.

Dịp này, du khách sẽ tận hưởng đêm nghỉ dưỡng tại không gian sang trọng với tầm nhìn bao trọn thành phố, bữa sáng miễn phí, ưu đãi các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tặng lì xì quy đổi thành các dịch vụ ẩm thực tại khách sạn, quà Tết đặt tại phòng nghỉ, áp dụng từ 31/1 đến 6/2, sử dụng miễn phí hồ bơi, phòng gym...

Chào năm mới ngập nắng ở đảo ngọc Phú Quốc

Du khách phía Nam có điểm đến gần, dễ di chuyển là TP Phú Quốc (Kiên Giang). Bạn có thể tới đây bằng đường hàng không hay tới TP Rạch Giá và đi tàu. Đảo ngọc rộng lớn, du khách yêu thích nghỉ dưỡng riêng tư, tham quan vườn quốc gia, vườn thú safari có thể lưa trú ở phía bắc đảo.

tm-img-alt

Các điểm lưu trú đang được nhiều du khách yêu thích là Vinpearl Phú Quốc, Fusion Phú Quốc, Phu Quoc Eco Beach... Những du khách yêu thích trải nghiệm tham quan các đảo, ngắm hoàng hôn Sunset Sanato, thưởng thức ẩm thực ở Dương Đông thì nên lưu trú ở trung tâm hoặc phía nam đảo. Một số khu nghỉ dưỡng gợi ý là Sol by Melia, Sunset Beach resort & spa...

Đầu năm đến với Phú Quốc, du khách đừng quên chiêm bái chùa Hộ Quốc (Dương Tơ), Dinh Bà và Dinh Cậu (trung tâm Dương Đông)... Ngoài ra có nhiều trải nghiệm khác như ngắm hoàng hôn ở Bãi Trường, lặn biển ngắm san hô, tham quan Nhà tù Phú Quốc...

Quỳnh Chi

Tin khác

Giải trí 4 giờ trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 22 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo kế hoạch, Quảng trường biển Sầm Sơn, quảng trường biển lớn nhất Thanh Hóa, rộng 2ha với sức chứa hơn 10.000 người sẽ khánh thành trước ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay.