SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Nghỉ dưỡng gắn với trải nghiệm văn hóa, di sản: Chuỗi siêu phẩm tỷ đô thổi luồng sinh khí mới trên thị trường BĐS

11:03, 05/11/2020
(SHTT) - Lần đầu tiên, thị trường bất động sản (BĐS) đón nhận siêu dự án được phát triển theo mô hình tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí thông minh tiêu chuẩn 6 sao trải dài khắp Bắc Trung Nam, được lấy cảm hứng từ kho tàng văn hóa di sản và cảnh sắc thiên nhiên của dải đất hình chữ S.

Đây cũng là chuỗi dự án hiếm hoi trên thị trường được định vị bởi các sản phẩm biệt thự “Second home” với sổ đỏ lâu dài, hứa hẹn trở thành “thỏi nam châm” thu hút giới đầu tư, khuấy đảo thị trường cuối năm.

Vận hội vàng cho du lịch - nghỉ dưỡng Việt Nam

Đầu năm 2020, thị trường bất động sản phải đối diện với áp lực lớn do dịch Covid-19 bùng phát. Báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy, 6 tháng đầu năm 2020, thị trường bất động sản hoạt động kém nhất từ đầu năm đến nay, sụt giảm mạnh cả về nguồn cung và giao dịch do chính sách phong tỏa. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, thị trường BĐS gắn với du lịch vẫn có nhiều “cửa sáng” phát triển.

Chuyên gia kinh tế, PGS.TS. Đinh Trọng Thịnh cho biết: “Nhu cầu về du lịch nghỉ dưỡng hiện nay ngày càng đa dạng, phong phú và chất lượng. Do vậy đòi hỏi các dự án BĐS du lịch nghỉ dưỡng luôn phải đổi mới để đi đúng hướng. Thị trường đang thiếu những dự án đồng bộ, đẳng cấp, nâng cao chất lượng phục vụ, ưu tiên yếu tố xanh, tiện ích, sức khỏe…”

thi truong bat dong san

Các chuyên gia nhận định, thị trường BĐS vẫn có nhiều cơ hội, nhất là với những dự án được đầu tư bài bản 

Trong bối cảnh đó, cuộc đổ bộ của chuỗi siêu dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp Sunshine Heritage của tập đoàn SunShine vào cuối năm nay sẽ khai mở cho một chu kỳ phát triển mới đầy triển vọng cho thị trường, đánh thức các tiềm năng “vàng” của phân khúc nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm vốn đang bị “vùi lấp trong giấc ngủ dài”.

Theo thông tin được tiết lộ, mỗi siêu dự án thuộc dòng Sunshine Heritage có quy mô khoảng 300ha, tọa lạc tại các tỉnh thành: Hà Nội, Phan Thiết (Mũi Né) và TP. HCM. Chủ đầu tư đã mạnh tay chi tới hơn 5 tỷ USD và dồn toàn bộ tâm huyết vào chuỗi dự án để Sunshine Heritage thực sự trở thành điểm đến không thể bỏ qua.

thi truong bat dong san1

 Một trong những biệt thự siêu VIP tại dự án ở Hà Nội, thuộc dòng Sunshine Heritage của Sunshine Group

Giới phân tích đánh giá, Sunshine Group đang tiên phong định vị một xu hướng phát triển BĐS theo mô hình du lịch, nghỉ dưỡng và trải nghiệm văn hóa hoàn toàn mới trên thị trường. 

Sunshine Heritage tại Hà Nội: Mở lối tiên phong

“Thành phố nghỉ dưỡng” mang thương hiệu Sunshine Heritage tại Hà Nội được xem là dự án tiên phong tạo nên “thương hiệu” nghỉ dưỡng gắn liền với bảo tồn - phát triển di sản của Sunshine Group.

thi truong bat dong san2

 Dự án Sunshine Heritage tại Hà Nội sở hữu 11km mặt nước “độc nhất”

Dự án tọa lạc ở điểm giao thoa của sông Hồng và sông Đáy, sở hữu thế đất "rồng thiêng hạ thủy" với 11km đường bao thủy trải dài. Sunshine Heritage tại Hà Nội sẽ là trung tâm hội tụ tinh hoa của các làng nghề nổi tiếng như: gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, gỗ Đồng Kỵ, đồng Đại Bái, nón Làng Chuông… Chủ đầu tư cũng dành không gian để tái hiện những đặc sắc văn hóa dân gian vùng miền trong bối cảnh đương đại với các màn biểu diễn: Rối nước, Hát xẩm, Ả đào, Viết thư pháp, phiên chợ vùng quê, Thả đèn hoa đăng, Hát quan họ, Chèo thuyền thúng, Đua thuyền rồng...

thi truong bat dong san3

 Các làng nghề truyền thống của địa phương được lưu giữ và phát triển

Bằng cách kết hợp ứng dụng công nghệ khoa học 4.0 vào sản xuất, dự án còn giới thiệu và phân phối sản phẩm đến du khách Việt Nam – quốc tế, tạo điều kiện cho cộng đồng dân cư địa phương có cơ hội sống bằng nghề truyền thống, qua đó gìn giữ những giá trị văn hóa của cha ông.  Du khách sẽ được hòa mình vào những chương trình biểu diễn nghệ thuật sử dụng công nghệ - kỹ thuật – kỹ xảo tân tiến trên thế giới như show biểu diễn nghệ thuật thực cảnh được dàn dựng bởi các đạo diễn lừng danh, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này.

thi truong bat dong san4

 Dự án có nhiều công trình tiện ích với kiến trúc vô cùng độc đáo

Đặc biệt, trải dài bên dòng sông di sản chính là những dãy biệt thự “second home” tinh tế, với 5 phong cách kiến trúc đặc trưng của nền văn hóa 5 châu lục. Cùng với đó là hệ thống tiện ích đẳng cấp, có thể thỏa mãn mọi nhu cầu trải nghiệm của du khách với trung tâm thương mại, bến du thuyền, sân golf, nhà hát, sàn Runway… được quy tụ tại các công trình biểu tượng với kiến trúc độc đáo như: nhà hát New World Theatre, Yacht Club, Marina Club, Convention Center, Trung tâm thương mại tầm cỡ Sunshine Mall… Tất cả tạo nên một đặc quyền hưởng thụ thượng lưu cho du khách.

Lực hút từ biệt thự “Second Home” sinh thái biển

Theo hé lộ từ chủ đầu tư, Dự án Sunshine Heritage ở Phan Thiết cũng được triển khai theo mô hình nghỉ dưỡng kết hợp với các hoạt động trải nghiệm di sản văn hóa vùng miền, khai thác các giá trị sinh thái biển.  Các chuyên gia cũng cho rằng, việc phát triển các đô thị nghỉ dưỡng ven biển với các biệt thự “Second Home” như dự án của Sunshine Group là hướng đi đúng đắn của những chủ đầu tư có năng lực và tầm nhìn.

thi truong bat dong san5

 Hotel với thiết kế sang trọng, đẳng cấp tại dự án Sunshine Heritage ở Phan Thiết

Sunshine Heritage tại Phan Thiết thổi hồn vào từng căn biệt thự, tạo sự khác biệt… Không chỉ đơn thuần là khám phá, lĩnh hội kiến thức về di sản, đặc trưng của địa phương, hay nét đặc sắc của văn hóa thế giới, mà đó một quần thể biệt thự đẹp mắt, sang trọng, đa dạng về phong cách.

thi truong bat dong san6

 Biệt thự khai thác tối đa lợi thế thiên nhiên của vùng, với biển xanh, nắng vàng…

Sunshine Heritage còn kiến tạo hàng loạt công trình trình tiện ích, dịch vụ 6 sao đẳng cấp nhất Việt Nam như: Bến du thuyền, trung tâm hội nghị quốc tế, chuỗi Shopping mang phong cách Indochine dài bất tận… Một điểm nhấn khác của Sunshine Heritage Phan Thiết  là Tổ hợp sân golf 36 lỗ, tiêu chuẩn thi đấu quốc tế, có địa hình tương đồng với sân golf quốc tế St Andrews Link huyền thoại tại Scotland, điểm đến mơ ước của các golf thủ chuyên nghiệp. 

thi truong bat dong san7

Sunshine Group phát triển ứng dụng công nghệ  nghỉ dưỡng thông minh, tối ưu trải nghiệm và thuận tiện cho du khách 

Hơn thế, dự án của Sunshine Group còn phát triển những nền tảng công nghệ tối ưu làm nên trải nghiệm nghỉ dưỡng hoàn hảo như: Ứng dụng Sunshine Heritage, tàu điện bánh hơi, kiosk thông tin ngoài trời, trang trại thông minh, drone giao hàng thông minh… Cùng với việc quy tụ tinh hoa di sản, văn hóa và kiến trúc 5 châu, chuỗi dự án Sunshine Heritage sẽ trở thành điểm đến nghỉ dưỡng tiện nghi, sang trọng hàng đầu cả nước trong tương lai, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới, nâng cao vị thế của ngành Du lịch Việt.

thi truong bat dong san8

 Những bữa tiệc âm nhạc đỉnh cao được tổ chức trong khung cảnh trác tuyệt bên bờ biển tại Sunshine Heritage

Nhìn vào tổng mức đầu tư “khủng” cũng như định hướng phát triển nghỉ dưỡng gắn liền với bảo tồn và phát triển di sản, các chuyên gia dự báo, chuỗi dự án Sunshine Heritage tại Hà Nội, Phan Thiết và TP.HCM được triển khai vào cuối năm nay sẽ thực sự tạo ra “cơn địa chấn” trên thị trường.

 Minh Hà

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Hiệp hội bất động sản Việt Nam bình chọn Dự án của Văn Phú - Invest lọt top 5 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng năm 2024.
Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” nhằm khuyến khích thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ thanh niên, độ tuổi từ 18 – 35 tuổi xây dựng và thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập tại các địa bàn dự án triển khai.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.