SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nghẹn ngào giây phút tiễn đồng nghiệp lên đường vào 'tâm dịch' TP.HCM: Phải trở về nhé!

20:07, 21/08/2021
(SHTT) - Trước giây phút anh em, đồng nghiệp phải vào Nam chống dịch, nhiều y, bác sĩ đã không thể giấu nổi sự lo lắng, xúc động.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế, thời gian qua nhiều sinh viên, cán bộ, công nhân viên y tế quyết định vào TP.HCM chống dịch. Nhìn thấy một số đồng đội chung tay lên đường, những người ở lại không khỏi xúc động nghẹn ngào.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video ghi lại cảnh nhân viên y tế chào tạm biệt đồng nghiệp trước khi lên xe ra sân bay. Trong đoạn video, nhiều người đã không kiềm chế được xúc động và rơi nước mắt.

Đối với những người sắp ra đi, họ đón nhận cái ôm đầy tình cảm của bạn bè với lòng kính trọng sâu sắc. Trong một diễn biến khác, khi chiếc xe bắt đầu lăn bánh, những bác sĩ, y tá này đã liên tục vẫy tay chào, như để động viên, khích lệ những người trên xe. Theo chia sẻ của chủ nhân bài đăng, đoạn clip được ghi lại tại bệnh viện Bạch Mai (TP Hà Nội).

Chỉ hai ngày sau khi đăng tải, khoảnh khắc đáng nhớ này đã nhanh chóng nhận được hàng chục nghìn lượt thích và bình luận của cư dân mạng.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ cảm xúc về tình cảm sâu nặng giữa các nhân viên y tế. Một số khác gửi lời cảm ơn đến những “chiến binh áo trắng” vì quyết định lên đường TP.HCM chống dịch.

Ngày 18/8, 170 nhân viên của Bệnh viện Bạch Mai đã cùng đoàn hỗ trợ vào Trung tâm Hồi sức cấp cứu TP.HCM để hỗ trợ bệnh nhân Covid-19. Trong số đó, phần lớn là những chàng trai, cô gái chỉ trên dưới 30 tuổi. Được biết, mỗi đoàn viên vào TP.HCM tăng cường công tác sẽ được Công đoàn hỗ trợ 1 triệu đồng, thẻ bảo hiểm y tế và 2 triệu đồng từ Công đoàn Y tế.

Chị P.N.A, điều dưỡng tại bệnh viện, cho biết chị biết đồng nghiệp vào Sài Gòn chống nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, vất vả. Chính vì vậy, ngay khi thông báo, cô đã lập tức đăng ký tham gia tiếp viện, mong được san sẻ gánh nặng với đồng đội. “Trước khi rời đi, ban lãnh đạo đã giao cho chúng tôi nhiệm vụ trở về an toàn và chiến thắng đại dịch Covid-19,” cô tiết lộ.

Tại lễ xuất quân, Giáo sư Nguyễn Quang Tuấn (Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai) đã gửi lời động viên, mong toàn thể cán bộ sẽ hoàn thành nhiệm vụ càng sớm càng tốt, cống hiến hết mình cho công việc, giảm tỷ lệ qua đời do F0 xuống mức thấp nhất có thể.

Khi nghe lời kêu gọi này, đông đảo nhân viên bệnh viện đã nhiệt tình hưởng ứng. Theo báo cáo, còn có nhiều bác sĩ, y tá, điều dưỡng, kỹ thuật viên... ở Bệnh viện K, Bệnh viện Phụ sản Trung ương... và nhiều cơ sở y tế địa phương khác cũng đã bày tỏ nguyện vọng được vào Nam cứu người.

TH

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 18 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.