SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Nghệ thuật Graffiti mang hơi thở đường phố được đưa vào triển lãm tại TP.HCM

14:09, 13/12/2021
Tác phẩm trưng bày được thực hiện bởi 2 hoạ sĩ gốc Việt là Cyril Kongo và Hom Nguyễn. Các bức vẽ chân dung với lối thể hiện tự do mang âm hưởng đường phố, đậm phần hồn và ánh mắt biết nói.

Hiện tại, các tác phẩm graffiti của 2 hoạ sĩ Cyril Kongo và Hom Nguyễn được trưng bày tại S&S Art Gallery (quận 1). Với mục đích chính của 2 hoạ sĩ này là trở thành dòng chảy của văn hoá Việt và khuyến khích các nghệ sĩ Việt khác đưa nghệ thuật quê nhà toả sáng khắp thế giới.

Bên cạnh đó, trong thời gian này, S&S Art Gallery hiện không thu phí vé. Phòng tranh đón khách theo lịch hẹn 9-20h30 từ thứ hai đến thứ bảy và mở cửa tham quan tự do vào ngày chủ nhật.

4

Không gian của trưng bày tranh của 2 hoạ sĩ gốc Việt 

Các tác phẩm của đường phố này được trưng bày trong 3 chế độ ánh sáng giúp người xem cảm nhận không gian như sáng sớm, trưa hoặc đêm tối. Đặc biệt, mỗi tác phẩm sẽ có một mã QR code để người xem có thông tin đầy đủ về kích thước, chất liệu, thông điệp của tác giả…

Bà Phạm Diệu Linh, Giám đốc truyền thông S&S Art, bày tỏ phòng tranh là một góc yên bình giữa lòng thành phố. Mọi người có nơi để lui tới để thưởng tranh và cảm nhận rằng cái đẹp luôn hiện hữu và sự sáng tạo là vĩnh cửu.

Họa sĩ Hom Nguyễn chia sẻ, các tác phẩm graffiti của anh được đặt tại đây như một ngôi nhà riêng của chúng. Các bức vẽ chân dung với lối thể hiện tự do mang âm hưởng đường phố, đậm phần hồn và ánh mắt biết nói giúp tôn vinh gương mặt phụ nữ châu Á.

Là một người thưởng lãm tranh, bạn Phạm Thị Nhật Thi cho biết, phòng tranh mang lại cảm giác đánh lừa thị giác về không gian của mình. Các giác quan được kích thích, ánh sáng được chuyển từ sáng đến tối dần cho người xem một cái nhìn đa diện về từng tác phẩm.

5

Người đến xem và lưu niệm lại với tác phẩm mình thích. 

"Những tháng nghỉ dịch, mình đọc nhiều tài liệu về lịch sử tôn giáo, mỹ thuật và văn minh loài người nên khỏi phải nói là mình bị hút vô tác phẩm Horus Eye của Cyril Kongo cỡ nào. Ngôn ngữ graffiti hiện đại phóng khoáng khiến mình thực sự phấn khích", Nhật Thi nói về trải nghiệm thưởng lãm phòng tranh.

 Vĩnh Hy

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.