SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Nghệ sĩ gốc Việt tố Gucci đạo nhái ý tưởng

07:37, 21/02/2021
(SHTT) - Mới đầu năm, Gucci Beauty đã bị một nghệ sĩ gốc Việt là Hứa Như Xuân tố ăn cắp ý tưởng cho BST Fluide De Beauté Fini Naturel ra mắt tháng 12/2020.

Nhắc đến Gucci là nhắc đến một trong các thương hiệu thời trang xa xỉ được giới mộ điệu trên toàn thế giới yêu thích, với những ý tưởng và thiết kế độc, lạ, mang chút hơi hướng cổ điển.

Tuy nhiên, mới đây, nhà mốt này đã bị nhiếp ảnh gia, nhà sáng tạo nghệ thuật gốc Việt – Như Xuân Hứa tố ăn cắp ý tưởng. 

Hứa Như Xuân là một nhiếp ảnh gia đã học tại Paris, Pháp từ nhỏ và hiện tại đang sống, làm việc ở London, Anh.

Với kinh nghiệm và tài năng xuất sắc, cô cộng tác với nhiều đơn vị quốc tế uy tín như tạp chí TIME, Financial Times, Dazed Beauty, Dior và Kenzo... Cô cũng là người chụp ảnh bìa cho nhóm nhạc BTS trên tạp chí Times năm 2020.

Mới đây, Hứa Như Xuân đã đăng trên Instagram của mình tố tài khoản của Gucci Beauty ăn cắp ý tưởng của cô. Nhiếp ảnh gia gốc Việt cho rằng ý tưởng của bộ hình mà cô thực hiện từ năm 2016 đã bị Gucci sao chép để thực hiện bộ ảnh quảng bá dòng mỹ phẩm Fluide De Beaute Fini Naturel mới ra mắt cuối năm 2020.

Dựa theo những chia sẻ ít ỏi từ cô, thì đây là một dự án Xuân Hứa tâm đắc khi thực hiện chung với một người bạn cũng là người mẫu trong bức ảnh này. Ý tưởng chụp ảnh mà cô nàng thực hiện vô cùng đơn giản nhưng đầy tính sáng tạo, độc đáo, mô phỏng hình ảnh cô gái đang soi mình qua chiếc gương cầm tay. Cô gái trong ảnh mang một vẻ đẹp cuốn hút, Á đông với mái ngang ngắn chạm chân mày và làn da lấm tấm tàn nhang không hoàn hảo.

Tấm artwork của nhiếp ảnh gia Hứa Như Xuân cũng từng được sử dụng làm bìa album Love Me/ Love Me Not (2018) của nhóm nhạc Anh Quốc HONNE.

gucci1

Nghệ sĩ gốc Việt tố Gucci đạo nhái ý tưởng 

So sánh một cách trực quan những bức ảnh trên instagram chính thức của Gucci Beauty đăng tải ngày 18/12/2020 và các bức ảnh được Như Xuân Hứa đăng tải ngày 4/12/2016, nhiều người nhận ra sự tương đồng đến khó tin, khi các bức ảnh đều chụp cận mặt người mẫu phản chiếu qua gương. Không những vậy, phông nền, màu sắc, kiểu tóc và thần thái gương mặt cũng gần như giống nhau hoàn toàn.

Artist người Việt bày tỏ sự bức xúc khi tag thẳng tài khoản instagram của hãng Gucci Beauty và Alessandro Michele, giám đốc sáng tạo của Gucci kèm dòng caption: "Hardship pays with brands stealing your work with no shame" (tạm dịch: "Vất vả làm việc để rồi bị nhãn hàng ăn cắp thành quả trắng trợn thế này đây".).

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có kha khá người tràn vào phần bình luận dưới tấm ảnh được cho là đạo nhái của Gucci Beauty. Phần đông phản hồi đều "chỉ mặt điểm tên" thương hiệu này là đạo nhái ý tưởng, tuy nhiên hãng vẫn chưa đưa ra bất cứ thông báo chính thức nào.

Minh Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.