SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Nghệ An: Tiêu hủy 700 kg nội tạng động vật bốc mùi hôi thối

20:35, 01/02/2018
(SHTT) - Mới đây lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã phát hiện một chiếc xe tải chở gần 700 kg nội tạng động vật bốc mùi hôi thối, không rõ nguồn gốc. Lô hàng đã bị thu giữ và lực lượng chức năng đang lập biên bản tiêu hủy.

Theo thông tin đăng tải trên báo Công an Nghệ An Online, vào ngày 30/1, tại Km 44+ 600 trên Quốc lộ 46, thuộc địa phận khối 1 thị trấn Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Thanh Chương đã phát hiện có dấu hiệu nghi vấn trên chiếc xe tải hiệu Huyndai biển kiểm soát 37S - 0021 nên đã ra tín hiệu dừng xe, tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe có chở 7 thùng xốp đựng đầy các loại da, mỡ và nội tạng lợn với tổng trọng lượng 480 kg và 1 nồi 50 lít đựng tiết lợn. Tất cả đều đã bốc mùi hôi thối và không có bất kỳ một loại giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Chủ xe đồng thời là chủ hàng tên là Dương Văn Cường (SN 1987), trú tại xóm Yên Trường xã Yên Sơn huyện Đô Lương. Cường khai số hàng này được gom từ huyện Yên Định (Thanh Hóa), Diễn Châu và Đô Lương (Nghệ An) đang trên đường chở về TP Vinh để tiêu thụ thì bị bắt giữ.

nghe an tieu huy 700 kg noi tang dong vat boc mui hoi thoi

 

Lực lượng CSGT đã phối hợp với Trạm Chăn nuôi - Thú y huyện Thanh Chương lập biên bản tiêu hủy và tiến hành xử lý đối với người và phương tiện theo quy định của pháp luật.

Trước đó, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện số lượng lớn mì tươi chứa hàn the chuẩn bị "tuồn" ra thị trường dịp Tết.

Theo thông tin được đăng tải trên báo CAND, vào ngày 26//1, Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP Cần Thơ đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất mì Tân Thành (đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) của ông Huỳnh Hữu Lộc, 34 tuổi.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện cơ sở sản xuất này có hành vi pha trộn chất hàn the vào nguyên liệu để sản xuất mì tươi. Tại cơ sở vào thời điểm đó có 10 tấn mì sợi thành phẩm và hơn 10 thùng dung dịch trong đó đã có pha trộn chất hàn the.

Đại diện chủ cơ sở sản xuất đã thừa nhận hành vi này và cho biết thêm đây là số mì chuẩn bị tung bán ra dịp Tết. Ông Lộc cho biết, sở dĩ phải làm vậy là để cho mì dai hơn và bảo quản được lâu hơn.

Hà Thảo (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.