SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nghệ An, Thanh Hóa: Nhiều khu vực bị cô lập do ảnh hưởng của bão Sơn Tinh

10:46, 20/07/2018
(SHTT) - Tính tới chiều 19/7, nhiều địa phương tại các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa đã rơi vào tình trạng bị chia cắt do tình trạng ngập lụt, ảnh hưởng của cơn bão số 3 - bão Sơn Tinh.

Theo báo cáo mới nhất của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Nghệ An, do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh này có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa từ ngày 18/7 đến 7 giờ ngày 19/7 phổ biến từ 100mm đến 200mm. Một số nơi lượng mưa đo được cũng rất cao như: Đô Lương 245mm, Nam Đàn 204mm, Quỳnh Lưu 196mm,…

nghe an

Hình ảnh mưa lũ tại Nghệ An 

Theo tổng hợp đến thời điểm hiện, toàn tỉnh chưa ghi nhận thiệt hại về người hay gia súc, gia cầm.

Tuy nhiên, do có mưa lớn liên tục trước và sau bão, nên có khoảng 150 nhà dân bị ngập, trong đó có 6 ngôi nhà dân bị sập và bị đất đá sạt lở vùi lấp; 5 điểm trường bị ảnh hưởng.

Hơn gần 20.000 ha lúa, hoa màu bị ngập, hư hỏng, đặc biệt là tại các địa bàn Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Yên Thành, Hưng Nguyên, Nam Đàn. Trong 3 ngày tới, nếu các diện tích lúa không được giải cứu khỏi nguy cơ ngập úng thì mất trắng hoàn toàn.

Ngoài ra, mưa lũ đã gây chia cắt các quốc lộ như quốc lộ 48 tại điểm xã Châu Bình, Châu Thắng (huyện Quỳ Châu); quốc lộ 16 tại điểm xã Đồng Văn (huyện Quế Phong), xã Nhôn Mai (huyện Tương Dương),... Hơn 15 nghìn mét đường giao thông bị sạt lở, nhiều tuyến quốc lộ bị ngập; 31 cột điện bị đổ gãy.

Tại Thanh Hóa, theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh này, mưa lớn trên diện rộng đã khiến hơn 13.292 ha lúa bị ngập, trong đó diện tích lúa ngập trắng là 4.233 ha, diện tích lúa ngập khoảng 2/3 thân cây là hơn 9.000 ha. Các huyện có diện tích lúa bị ngập nặng tập trung chủ yếu ở Tĩnh Gia, Đông Sơn, Triệu Sơn, Hoằng Hóa, Thiệu Hóa, Triệu Sơn... Mưa lũ cũng đã làm 470 ngôi nhà và 16 điểm dân cư bị ngập.

thanh hoa minh hai

Hình ảnh mưa lũ tại Thanh Hóa. Nguồn: Minh Hải 

Cũng trong ngày 19/7, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thanh Hóa đã phát đi cảnh báo về nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở các huyện miền núi như: Thường Xuân, Quan Hóa, Như Xuân, Như Thanh, Bá Thước, Cẩm Thủy,… .

Nguyễn Huế (T/h)

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.