SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Nghệ An: Phát hiện một triệu lít xăng E5 không rõ nguồn gốc trị giá 30 tỷ đồng

10:10, 26/03/2022
(SHTT) - Mới đây, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa phát hiện 1 triệu lít xăng không nguồn gốc xuất xứ. Những người liên quan khai nhận 1 triệu lít xăng E5 được mua từ các tàu ở vùng biển gần phao số 0.

Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An trực tiếp chỉ đạo các lực lượng chức năng Công an tỉnh Nghệ An tiến hành khám xét trụ sở Công ty TNHH Tân Xuân (khối 2, phường Nghi Tân, TX. Cửa Lò, Nghệ An).

xang khong ro nguon goc

 

Trong khi khám xét, cơ quan chức năng đồng thời phối hợp với Thủy đoàn 1, Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an tiến hành bắt giữ tàu Xuân Sơn 5 tại cảng biển Cửa Lò (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) đang có hành vi vận chuyển 1 triệu lít xăng E5, trị giá gần 30 tỷ đồng. Tất cả số xăng trên đều được cất giấu trong kho chứa của tàu.

Qua kiểm tra, tất cả số xăng trên đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

xang khong ro nguon goc 1

 

Đấu tranh ban đầu, những người liên quan khai nhận, số xăng trên được mua từ các tàu không rõ nguồn gốc ở vùng biển gần phao số 0.

Lãnh đạo Công ty TNHH Tân Xuân và những người liên quan đã bị triệu tập làm việc, phục vụ công tác điều tra.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra.

Trước đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03), Bộ Công an cũng cho biết đã phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan, Công an TP.HCM và Biên phòng cảng Sài Gòn phát hiện vụ vận chuyển xăng dầu không hóa đơn chứng từ trên sông Sài Gòn.

Tiến hành kiểm tra 2 tàu và 1 sà lan chứa dầu đang neo đậu tại khu vực sông Sài Gòn thuộc phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM của Công ty TNHH thương mại vận tải xăng dầu Phúc Thọ, lực lượng chức năng phát hiện gần 500 tấn dầu FO và dầu DO.

Trong đó, khoảng 200 tấn dầu không có hóa đơn chứng từ, không nguồn gốc xuất xứ và gần 300 tấn dầu chưa có đầy đủ hóa đơn chứng từ kèm theo.

Ngoài số lượng dầu không hóa đơn chứng từ trên các tàu, lực lượng chức năng còn phát hiện nhiều điểm khuất tất trên các tàu chở xăng dầu.

 Chỉ cần đẩy chiếc tủ trong khoang chứa máy tàu ra khỏi vị trí, ngay bên dưới là 1 nắp hầm "bí mật" và phía dưới là các đường ống dẫn dầu được đấu nối với hầm chứa của con tàu.

Mục đích khi nhận dầu vào tàu, các đối tượng bí mật mở khóa hầm tự chế để dầu chảy từ hầm vào và số dầu này sẽ được đưa ra ngoài tiêu thụ.

Kết quả kiểm tra bước đầu, lực lượng chức năng đã xác định Công ty Phúc Thọ vi phạm về kinh doanh xăng dầu và dấu hiệu của hành vi buôn lậu được quy định tại Bộ luật hình sự.

Minh Thư

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.