SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nghệ An: Bắt nhóm đối tượng giả danh công an chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

11:00, 05/09/2017
(SHTT) - Mới đây, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an tỉnh Nghệ An đã bắt, tạm giữ hình sự một nhóm đối tượng vì có hành vi giả danh cán bộ công an và nhân viên viễn thông thông báo nợ cước điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, từ giữa tháng 8/2017, Phòng PC45 nhận được đơn trình báo của người dân về việc bị một nhóm đối tượng giả danh cán bộ Bộ Công an và nhân viên viễn thông gọi vào số điện thoại bàn thông báo nợ cước điện thoại.

Nhận được trình báo, Công an tỉnh Nghệ An vào cuộc điều tra, xác định các đối tượng sử dụng giao thức truyền giọng nói qua Internet (VoIP), hiển thị số điện thoại “ảo” có đầu số trùng với đầu số 113 của cảnh sát.

Bằng các truy xuất nguồn gốc các tài khoản ngân hàng mà các bị hại gửi tiền theo hướng dẫn của các đối tượng lừa đảo, Đội cảnh sát điều tra tội phạm sử dụng công nghệ cao đã lần ra manh mối của hai đối tượng là Nguyễn Hữu Thu (26 tuổi) và Phạm Đình Luận (24 tuổi), cùng trú huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh.

photo-0-1504499220325-2249

 Hai đối tượng Thu và Luận tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, Thu và Luận khai nhận đã sử dụng số điện thoại có đầu số trùng với đầu số 113 của cảnh sát để gọi vào số điện thoại bàn của nạn nhân thông báo nợ cước điện thoại.

Khi nạn nhân nói không nợ thì đối tượng sẽ xưng là cán bộ Bộ Công an thông báo nạn nhân đang tham gia vào đường dây buôn bán ma tuý và rửa tiền... Sau đó yêu cầu nạn nhân rút tiền trong tài khoản, sổ tiết kiệm trong ngân hàng rồi chuyển vào số tài khoản của đối tượng để chiếm đoạt tiền. Số tiền của nhiều người dân ở Nghệ An bị chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng.

Hai đối tượng này còn khai nhận được một người đàn ông tên Phi đang ở Đài Loan thuê mở hoặc thu gom thẻ ngân hàng với giá 1 triệu đồng/thẻ.

Sau đó, Phi thuê Luận và Thu rút số tiền lớn từ các tài khoản kể trên và chuyển cho một đối tượng thứ ba. Cứ mỗi lần rút tiền, Thu và Luận được hưởng một số tiền nhất định theo thỏa thuận từ trước.

Khám xét nơi ở của Thu và Luận, cảnh sát thu giữ nhiều điện thoại di động, thiết bị thu phát sóng internet, nhiều thẻ ngân hàng, hộ chiếu, sim điện thoại, máy tính xách tay cùng một số lượng lớn tiền mặt.

Mai Quý

Tin khác

Pháp luật 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 2 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.