SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nghệ An: Bánh gói chứa chất hàn the

11:00, 30/05/2017
(SHTT) - Mới đây, một cơ sở sản xuất bánh gói tại thành phố Vinh, Nghệ An đã bất ngờ bị lực lượng cảnh sát môi trường tiến hành kiểm tra và phát hiện bánh gói của cơ sở này dương tính với hàn the.

Được biết, cơ sở sản xuất bánh gói trên mang tên Hiếu Nghệ, có địa chỉ tại số 37 đường Đặng Tất, khối Trung Hòa 1, phường Lê Mao, TP Vinh. Chủ của cơ sở kinh doanh này là ông Trịnh Bản Hiếu, sinh năm 1958.

nghe an banh goi chua chat han the b

 Nghệ An: Bánh gói chứa chất hàn the

Vào chiều ngày 29/5, Đội cảnh sát môi trường công an thành phố Vinh đã tới cơ sở sản xuất kinh doanh bánh gói Hiếu Nghệ để kiểm tra. Tại đây, lực lượng cảnh sát môi trường đã phát hiện cơ sở vi phạm việc sử dụng phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm ngoài danh mục được phép sử dụng. Chủ cơ sở sản xuất này cũng không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ gì liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Đặc biệt, trong số 359 chiếc bánh gói trong cơ sở thì lực lượng cảnh sát đã thử nhanh ngẫu nhiên 2 chiếc  bánh và phát hiện 2 chiếc này đều dương tính với hàn the. Chủ cơ sở cũng khai nhận rằng bịch hóa chất bột màu trắng có trọng lượng 10 kg, không có nhãn mác trong khu vực nấu bánh là hàn the. 

nghe an banh goi chua chat han the a

 Mẫu thử bánh gói chứa chất hàn the

Ngay khi đó, Đội cảnh sát môi trường công an thành phố Vinh tiến hành lập biên bản, thu giữ toàn bộ số tang vật để tiêu hủy. Vi phạm này sẽ bị áp dụng xử phạt theo khoản 4, điều 6, Nghị định 178 với mức xử phạt từ 30 đến 40 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong thời gian 2 tháng.

Trước đó vào ngày 26/5, Phòng Cảnh sát môi trường (PC49 – Công an tỉnh Bình Dương) cũng đã phối hợp với Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm ập vào cơ sở sản xuất mì của ông Nguyễn Văn Rà (ngụ KP.Thạnh Quý, P.An Thạnh, TX.Thuận An).

nghe an banh goi chua chat han the

 

Tại đây, cơ quan chức năng thử nhanh số mì sợi và phát hiện mì đều dương tính với chất hàn the. Đoàn kiểm tra còn phát hiện 20 can nước tro (loại can 20 lít) là nước phụ da dùng để sản xuất mì sợi không có nhãn mác và không giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Ngoài ra, còn có 5 bao Neobor Borax (loại 25kg) hay còn gọi là hàn the - là chất không được sử dụng trong sản xuất chế biến thực phẩm.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.