SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Nghệ An: 9 học sinh đau bụng, buồn nôn khi khi uống nước miễn phí trước cổng trường

14:43, 17/03/2021
(SHTT) - Sau khi được nhóm người lạ phát nhiều chai nước miễn phí, 9 học sinh tại một trường tiểu học ở Nghệ An xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn. Những người phát nước đã nhanh chóng rời đi.

Chia sẻ với báo chí vào sáng 17/3, bà Từ Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung (TP.Vinh, Nghệ An), cho biết có 9 học sinh lớp 4 của trường phải vào trạm y tế vì đau bụng, buồn nôn sau khi uống nước ngọt được phát miễn phí trước cổng trường.

Theo bà Hương, sự việc xảy ra đầu giờ sáng 16/3, khi chưa đến giờ vào học chính thức, nhiều học sinh đổ xô ra ngoài cổng trường nhận những chai nước ngọt từ chiếc xe tải nhỏ mang biển số của Hà Nội dừng trước cổng, ngay sát Trường Tiểu học Quang Trung. Nhận thấy sự bất thường, Ban Giám hiệu Nhà trường đã ra ngoài cổng trường để kiểm tra và phát hiện một số người mặc đồng phục nhưng không có tên công ty đang phát nước ngọt cho học sinh. Hiệu trưởng Nhà trường đã hỏi lý do phát miễn phí đồ uống nhưng những người này không trả lời.

nghe an

 Số chai nước ngọt nhà trường thu được

Ngay sau đó, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Quang Trung đã cho đánh trống tập trung dù lúc này chưa đến giờ vào học. Đồng thời, Nhà trường dùng loa thông báo đến tất cả học sinh phải nộp lại toàn bộ các chai nước đã nhận về Phòng Y tế. Các giáo viên chủ nhiệm được yêu cầu rà soát số học sinh của lớp đã dùng đồ uống này. Nhà trường đã trình báo vụ việc với Công an phường Quang Trung, thành phố Vinh.

Qua rà soát, nhà trường đã thu hồi được 183 chai nước ngọt, trong số này có 53 em đã uống nước. "Nhiều em chỉ mới uống một vài ngụm nên không có biểu hiện gì. Chỉ có chín em trong cùng một lớp nhận đồ uống sớm nhất nên đã uống nhiều, có em uống hết cả chai", cô Từ Thị Thu Hương cho hay.

Kiểm tra bằng mắt thường cho thấy có nhiều dấu hiệu đáng ngờ trên vỏ các chai nước như thời gian sản xuất, thời hạn sử dụng in mờ, không rõ ngày; kiểm tra qua mã vạch không hiển thị thông tin về sản phẩm.

Ông Đinh Xuân Trường - Chủ tịch UBND phường Quang Trung (TP Vinh, Nghệ An) chia sẻ: "Chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh sự việc. Phường cũng đã cho lấy mẫu nước trong các chai nước ngọt được phát miễn phí để đưa đi kiểm nghiệm. Hiện chúng tôi cũng đã thu thập được một số hình ảnh liên quan đến số người phát nước miễn phí này".

nghe an1

 Trường Trung học Cơ sở Quang Trung

Cách đây vài tháng, tại Trường Trung học Cơ sở Quang Trung đã xảy ra sự việc như trên. Nhà trường sau đó nhiều lần cảnh báo nên lần này nhiều em không nhận đồ uống, có em nhận nhưng không dám uống.

Qua phản ánh của người dân, đặc biệt là các trường học nằm dọc đường Hồ Chí Minh, thường có nhiều xe hàng mang biển kiểm soát của các tỉnh đi bán hàng rong, chủ yếu là nước ngọt, hàng ăn nhanh rất hấp dẫn học sinh. Việc làm này gây mất an toàn an ninh trường học và không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngành Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã cảnh báo đến các trường học khuyến cáo học sinh cần cẩn trọng với đồ uống phát miễn phí trước cổng trường và tập trung chỉ đạo nhiều giải pháp.

Hà Vân

Tin khác

Tin tức 51 phút trước
Tại Hội nghị hợp tác và đầu tư giữa các tỉnh Tây Nguyên và Ấn Độ vừa diễn ra, tỉnh Đắk Lắk mong muốn Ấn Độ tạo điều kiện thuận lợi cho quả sầu riêng và các nông sản của tỉnh được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Ấn Độ.
Tin tức 2 giờ trước
Liên quan đến Dự thảo Nghị định quy định về giá đất, Hội Thẩm định giá Việt Nam đã có ý kiến góp ý trực tiếp vào các nội dung kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng 17/4, trường Đại học Hải Phòng tổ chức lễ mít tinh chào mừng 65 năm ngày thành lập. Trước đó tại các khoa, các đơn vị cơ sở trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa như: Giao lưu văn hóa – thể thao, ngày hội hiến máu tình nguyện; hội trại thanh niên trường Đại học Hải Phòng…
Tin tức 19 giờ trước
Tầm nhìn đến năm 2045, Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ trở thành một tiểu khu đô thị khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Cùng với việc công bố Đề án tuyển sinh năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã công bố chính sách học bổng đặc biệt dành cho các thí sinh trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024.