SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Ngày vía Thần Tài 2024 mua gì lấy may?

10:51, 17/02/2024
Ngày vía Thần Tài 2024, những mẫu quà vàng độc đáo được chế tác tinh xảo, khéo léo được nhiều khách hàng đặt mua. Quà tặng vừa mang giá trị nghệ thuật, vừa được phủ vàng lấp lánh trở thành xu hướng mới hiện nay.

Tại sao nên mua vàng, vật phẩm phong thuỷ ngày vía Thần Tài?

Theo quan niệm, nếu mua vàng trong ngày vía Thần Tài thì mọi người sẽ gặp may mắn, tài lộc sung túc trong suốt cả năm. 

Chính vì vậy, trong ngày vía Thần Tài, để cầu may mắn, các hộ kinh doanh, công ty, doanh nghiệp thường sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài và mua vàng hoặc vật phẩm phong thuỷ để cầu may. Đây là hoạt động diễn ra rất sôi động, thu hút được sự chú ý của những người trong giới kinh doanh, làm ăn buôn bán... Bởi theo quan niệm dân gian, mua vàng vào ngày vía Thần Tài là một cách cầu mong may mắn, thuận lợi đối với việc làm ăn trong năm mới.

Theo Âm lịch của người Việt thì ngày vía Thần Tài là ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch hàng năm. Bởi vậy Ngày vía Thần Tài năm 2023 theo âm lịch vẫn là ngày 10/1 sau Tết nguyên đán. Nếu tính theo dương lịch thì ngày vía thần tài năm 2023 rơi vào ngày 19/02/2024.

Top 10+ món quà vàng nên mua trong ngày vía Thần Tài 2024

Ngày vía Thần Tài năm Giáp Thìn 2024, nhiều người dân tranh thủ đi mua một chút vàng hay những món quà tặng phong thuỷ để mong được may mắn trong làm ăn, kinh doanh trong cả năm.

Mua vàng ngày vía Thần Tài 

Những năm trước đây, đa phần người dân đều mua một chút vàng để cất đi và để mong có được chút may mắn trong năm mới. Không nhất thiết phải mua nhiều hay ít vàng, mà chỉ cần có thành ý và mua số lượng nhỏ để lấy may theo phong tục truyền thống.

Tuy nhiên, trong những ngày này các cửa hàng bán vàng thường rất đông đúc, nên bạn cũng cần phải đi sớm để xếp hàng.

Mua tượng rồng vàng

Theo đại diện của Golden Gift Việt Nam chia sẻ, chào đón năm Giáp Thìn 2024, thương hiệu này ra mắt bộ sưu tập tượng Rồng mạ vàng có giá từ 4 triệu đến 60 triệu đồng. Đáng chú ý, mẫu tượng rồng vàng Bảo Khang và rồng vàng phong thuỷ được nhiều người lựa chọn.

3

 Tượng rồng mạ vàng có giá 12,5 triệu đồng

Do năm 2024 thì rồng là linh vật đại diện của năm. Nên không chỉ mua vàng hay các vật phẩm phong thuỷ, mà nhiều người sẽ mua những món quà liên quan đến rồng.

Bộ sưu tập tượng Hổ vàng 

Đây là bộ quà tặng ý nghĩa được các nghệ nhân Golden Gift Việt Nam chế tác mừng năm mới Nhâm Dần trước đó. Bộ tượng gồm nhiều mẫu như tượng Hổ vàng phong thủy, Hổ vàng tài lộc, Hổ vàng Uy trấn Sơn hà, Hổ vàng Uy phong... với các dáng thế đẹp mắt, mạ vàng thật lấp lánh.

tuong-ho

 Tượng Hổ mạ vàng có giá từ 4 - 50 triệu đồng

Theo ông Quang Tú, đại diện thương hiệu này cho biết, tượng Hổ vàng có giá từ 4 triệu đến 50 triệu đồng. "Thay vì xếp hàng chen chúc mua vàng miếng, nhẫn vàng thì nhiều khách hàng đã chọn lựa những sản phẩm vừa có thể bài trí làm đẹp không gian, tốt cho phong thủy lại được mạ vàng bên ngoài, giúp kéo vận may trong ngày vía thần tài", ông Tú nói.

Tượng Thần Tài mạ vàng

Tượng ông Thần Tài khắc họa gần gũi hình ảnh thần tài mang tài lộc đến nhà theo quan niệm dân gian. Trong ngày 10/1 âm lịch, mua tượng Thần Tài mạ vàng để bài trí trong nhà, ngoài cửa hàng mang ý nghĩa rước may mắn, thuận lợi, cầu mong một năm buôn bán, làm ăn thuận lợi.

than-tai-1

Tượng ông Thần Tài mạ vàng mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ (ảnh Golden Gift Việt Nam) 

Tượng ông Thần Tài mạ vàng được chế tác khéo léo, đẹp mắt, là quà tặng đầu năm cho bạn bè, người thân kinh doanh phát tài phát lộc.

Tỳ Hưu phong thuỷ mạ vàng

Tỳ hưu theo phong thủy được coi là linh vật mang lại may mắn và tiền bạc. Con vật này không ăn thức ăn bình thường mà chỉ ăn vàng, bạc, đặc biệt đây là loài vật chỉ có ăn mà không có nhả, mang hàm ý đón tài lộc vào nhà, không thất thoát của cải ra ngoài. 

ty-huu-2

Đầu xuân năm mới, thỉnh một linh vật Tỳ hưu về bài trí trong nhà cũng chính làm rước tài lộc về

Tỳ Hưu giúp mang lại may mắn với những tài sản nổi như xổ số, chứng khoán, đầu tư kinh doanh. Nhân dịp ngày vía thần tài và đầu xuân năm mới, hãy thỉnh một và bài trí Tỳ Hưu trong gia đình giúp bạn hóa giải điềm xấu, mang lại sự may mắn bình yên cho ngôi nhà của bạn.

Lá Bồ đề phong thuỷ mạ vàng

Cây Bồ đề được coi là một loài cây thiêng liêng và người dân lưu truyền rất nhiều truyền thuyết về nó. Loài cây này tượng trưng cho học vấn, khả năng sinh sản, giác ngộ, và bảo vệ.

Lá Bồ Đề mạ vàng là quà tặng do Golden Gift Việt Nam chế tác mang sự tinh tế trong từng đường nét, sự quý giá và ý nghĩa bởi chất liệu phủ vàng 24K. Đây là quà tặng phong thủy phù hợp cho bạn bè, người thân. Đặc biệt trong ngày vía Thần Tài năm nay 2024.

Cóc ngậm tiền vàng

Cóc ngậm tiền vàng là một trong những vật phẩm có tác dụng chiêu tài mạnh, được xem là quà tặng phong thủy ý nghĩa tặng trong các dịp như đầu năm mới, dịp khai trương, mở rộng chi nhánh, tân gia nhà mới.

coc-3-chan-2

Cóc ngậm tiền vàng được Golden Gift Việt Nam chế tác thủ công và mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân

Đặc biệt, trong dịp ngày vía thần tài nhiều gia đinh cũng mua Cóc ngậm tiền vàng để bài trí trên bàn làm việc, để trong két... vì nhiều người tin rằng, bài trí tượng cóc ba chân ngậm tiền vàng sẽ giúp giúp gia chủ phất lên nhanh chóng trên con đường công danh, sự nghiệp, tiền bạc.

Tranh chữ Lộc mạ vàng

Theo quan niệm từ ngàn xưa, Lộc biểu tượng cho tài tộc dồi dào. Lộc còn mang hàm ý may mắn, tốt lành. Mỗi dịp Tết đến hay dịp ngày vía thần tài thì nhiều gia đình Việt Nam thường mua chữ Lộc mạ vàng, hoặc tuỳ theo điều kiện tài chính, ngân sách mà có thể treo cả bộ tranh ba chữ Phúc – Lộc – Thọ để cầu mong tài lộc đến với mỗi người trong gia đình mình.

Empty

 Không chỉ mua vàng, nhiều người chọn mua những món đồ phong thuỷ có hàm ý may mắn, tài lộc

Đặc biệt, theo tục lệ thì nhiều người thường hay đi hái lộc vào những ngày đầu năm mới và hái những lộc non về như đem tài lộc, may mắn về với gia đình trong suốt năm.

Thỏi vàng chữ lộc

Đây cũng là mẫu quà vàng trong ngày vía thần tài đang được ưa chuộng hiện nay. Với kích thước nhỏ gọn, quà tặng có thể bài trí trên bàn làm việc hoặc trên xe ô tô với ý nghĩa cầu tài lộc trong năm mới.

thoi-vang-2

Thỏi vàng chữ lộc nhỏ gọn, phù hợp với những người mua quà lấy may (ảnh Golden Gift Việt Nam). 

"Năm nay thay vì mua vàng miếng như năm ngoái, tôi quyết định mua thỏi vàng chữ Lộc để tặng cho một số đại lý thân thiết trong ngày vía thần tài. Quà tặng này vừa có giá hợp lý, vừa đẹp mắt, quan trọng là vẫn được phủ lớp vàng thật bên ngoài nên có ý nghĩa cầu tài lộc trong ngày này", chị Hòa An, chủ một thương hiệu về sản phẩm làm đẹp chia sẻ.

Tranh, biểu tượng thuyền buồm mạ vàng

Mang ý nghĩa thuận buồm xuôi gió, tranh, biểu tượng thuyền buồm mạ vàng được nhiều khách hàng lựa chọn bởi chế tác tinh xảo, mang sắc vàng lấp lánh, phù hợp để biếu, tặng trong ngày vía thần tài. Hình ảnh thuyền buồm lướt sóng vượt qua khó khăn thử thách rất phù hợp với các doanh nhân, những người làm ăn kinh doanh.

tranh-thuyen-phong-thuy-2

Mô hình thuyền buồm mạ vàng được chế tác từ các sợi kim loại quý nhỏ, thể hiện sự khéo léo của các nghệ nhân (ảnh Golden Gift Việt Nam). 

"Được chế tác tỉ mỉ từ hàng trăm sợi kim loại quý nhỏ, tranh thuyền buồm mạ vàng được khách hàng lựa chọn không chỉ bởi ý nghĩa độc đáo mà còn là sự tôn vinh bàn tay khéo léo của các nghệ nhân Việt", ông Quang Tú cho biết.

Tranh chữ An mạ vàng

Tranh chữ An mạ vàng là một trọng những mẫu thiết kế mới nhất của Golden Gift Việt Nam cho năm 2023 này. Bức tranh chữ thư pháp thể hiện những nét triết lý nhân sinh sâu sắc, mang thông điệp lời chúc về một cuộc sống bình an, an nhiên và hạnh phúc. 

Empty

 

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp, cuộc sống của con người bon chen vật lộn giữa những khó khăn, mưu sinh, cạnh tranh nên ai cũng muốn có một chút "AN", "BÌNH AN".. và mong muốn bạn bè, người thân của mình được như vậy. Hãy tặng một chữ 'AN" trong ngày vía thần tài, dịp đầu xuân năm nay đến những người mà bạn trân quý.

Tranh bát mã mạ vàng

Là hình ảnh gắn liền với câu thành ngữ "mã đáo thành công", tranh bát mã mạ vàng là quà tặng ý nghĩa trong ngày vía thần tài để cầu mong một năm mới thuận lợi. Tranh bát mã nổi bật với hình ảnh 8 chú ngựa đang phi nước đại, phăng phăng tiến về phía trước. Sắc vàng sang trọng càng tôn thêm vẻ đẹp bức tranh, giúp không gian bài trí thêm đẹp mắt.

tranh-bat-ma

Tranh bát mã mạ vàng giúp không gian bài trí thêm sang trọng (ảnh Golden Gift Việt Nam). 

Bên cạnh những mẫu hot trên, thị trường quà vàng ngày vía thần tài cũng có nhiều sản phẩm khác như tranh chữ phúc, lộc, lá bồ đề mạ vàng, Tỳ hưu mạ vàng, tượng rồng vờn mây... với nhiều mức giá khác nhau, phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.

tuong-linh-vat

Một số mẫu quà tặng độc đáo khác ngày vía thần tài, phù hợp với từng gia chủ (ảnh Golden Gift Việt Nam). 

Ngày vía Thần Tài hàng năm, việc xếp hàng mua vàng cũng khiến nhiều người e ngại. Việc mua hàng online với các mẫu mã đa dạng được khách hàng ưa chuộng hơn. Chính vì vậy, chúng tôi tập trung vào kênh thương mại điện tử, tung ra nhiều mẫu quà đẹp mắt, chất lượng để thu hút người tiêu dùng”, ông Quang Tú, đại diện Golden Gift Việt Nam chia sẻ.

Vũ Anh

Tin khác

Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Từ nay đến cuối năm, 42 máy bay của các hãng hàng không Việt Nam sẽ phải dừng hoạt động để khắc phục lỗi động cơ của nhà sản xuất. Việc triệu hồi động cơ sẽ làm số máy bay trên phải dừng khai thác trong năm 2024 và năm 2025, Hàng không Việt Nam thiếu hụt đội máy bay trầm trọng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Counterpoint Research dự đoán doanh số bán điện thoại thông minh trên toàn cầu sẽ tăng 3% vào năm 2024, khi lạm phát giảm nhẹ giúp phục hồi nhu cầu tại các thị trường mới nổi và sự tích hợp AI thu hút người mua đến với các thiết bị cao cấp.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong khi giá xăng dầu trên thị trường quốc tế duy trì ở mức cao, tại thị trường trong nước theo phiên điều hành ngày 30/3 của liên bộ Tài chính - Công Thương giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều hành theo hướng tăng giá xăng, giảm giá dầu.
Kinh tế 4 ngày trước
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cà phê cho biết giá cà phê lên cao và nhanh khiến họ không trở tay kịp.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mỗi ngày, Fisker chứng kiến 70 – 80 lần hủy đơn đặt mua xe, công ty ô tô điện này đang cố gắng tìm kiếm nguồn tài chính bổ sung và đối mặt với nguy cơ phá sản.