SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Ngày tôi sinh con gái thứ 3, mẹ chồng mua biệt thự 10 tỷ cùng xe sang 'bù đắp' cho con dâu

07:55, 15/04/2019
Ngày chồng dẫn em về ra mắt, nhìn cơ ngơi bề thế của gia đình anh mà em choáng toàn tập.

Căn biệt thự rộng hơn 200 mét vuông nguy nga tráng lệ nhìn thẳng ra hồ, nội thất bên trong cũng toàn đồ hàng hiệu nhập khẩu. Thật sự đứng trước vẻ hào nhoáng đó, em bỗng chốc mất hẳn tự tin. Bởi em xuất thân nhà quê, bố mẹ đều làm nông, tài sản không có gì ngoài vài hạt thóc.

Nhất là lúc bố mẹ anh ra mở cửa, nhìn vẻ sang trọng quý phái của họ mà em lắp bắp chào không thành tiếng. Cúi xuống nhìn vẻ nhếch nhác của mình em ngượng chín mặt cảm giác không còn chút tự tin nào. Vậy mà cách đối xử của họ lại khiến em không khỏi bất ngờ.

“Trời nắng thế này mà phải ngồi xe mấy tiếng đồng hố chắc mệt lắm hả cháu? Thôi, để bác dẫn đi rửa chân tay rồi vào ăn cơm cho tỉnh táo"

Vừa nhìn thấy em, mẹ anh đã vồn vã dắt tay vào nhà, miệng nói tay bà đưa lên vén mấy lọn tóc mai vương trên trán em rồi cười.

"Thấy Khang bảo hôm nay sẽ dẫn bạn gái về chơi mà bác cứ mong mãi. Gặp cháu rồi bác vui lắm"

Sau hôm gặp mặt, bố mẹ anh liên tục giục hai đứa cưới. Vài ngày bà lại nhắn tin rủ em tới nhà ăn cơm hay đi chơi đâu đó với bà. 3 tháng sau thì chúng em chính thức làm đám cưới.

Phải công nhận bố mẹ chồng em có điều kiện, giàu có thật nhưng hiểu biết và sống có tâm vô cùng. Về làm dâu ông bà rồi em càng thấy tôn trọng, nể phục họ hơn.

Kết hôn xong, vợ chồng em được bao nhiêu tiền mừng, quà cưới của cả người thân, họ hàng, bạn bè bố mẹ chồng, ông bà đều cho chúng em hết không lấy lại bất cứ đồng nào. Bà bảo để cho tụi em làm vốn riêng, sau này đi trả nợ người ta thế nào, bọn em không phải quan tâm.

Những ngày về sống chung với bà, em được bà chăm như con gái. Bà bảo:

"Mẹ chỉ có mỗi thằng Khang là con trai, giờ có con về làm dâu mẹ sẽ yêu thương con như con đẻ. Có gì ấm ức, con cứ tâm sự với mẹ, đừng ngại bất cứ điều gì con ạ"

Bà nói thế nào thực hiện nguyên thế đó, với em bà luôn ân cần, nhẹ nhàng hết mức. Từ ngày về làm dâu, em chưa một hôm phải dậy sớm nấu sáng, hay nhúng tay giặt quần áo. Cứ định làm bà lại can.

"Con cứ để đó cho mẹ. Mẹ nghỉ hưu rồi, ở nhà chơi nhiều cũng chán. Giúp được các con việc gì hay việc đó, vận động được người cũng khỏe ra"

Nhất là lúc nghe tin em mang bầu đứa con đầu lòng, bà mừng như vớ được vàng.

"Thật hả, con có thai rồi hả. Ơn giời,... ơn tổ tiên quá. Tôi sắp có cháu rồi"

Vậy là bà gọi điện khắp nơi nhờ người ta mua trứng gà, trứng ngỗng sạch dưới quê cho em ăn. Chim quay, gà tần mỗi ngày 1 món bà tẩm bổ cho con dâu. Chẳng thế mà tới lúc lên bàn đẻ em tăng gần 30 cân nhìn như con voi. Vậy song mẹ chồng vẫn động viên.

"Phải béo con nó mới khỏe. Đẻ xong lại về dáng ấy mà con"

Đứa đầu của em là con gái, bà yêu lắm. Hơn năm sau em bầu tiếp, siêu âm vẫn con gái. Lòng em có chút lăn tăn.

"Nhà mình anh Khang là độc đinh, con đẻ toàn con gái thế này..."

Mẹ chồng em nghe hiểu ý, gạt luôn.

"Con gái thì làm sao. Nhà mẹ trai gái không quan trọng, miễn con cháu mẹ khỏe mạnh, thông minh. Mọi cái khác mặc kệ"

Nói thật em sợ đẻ lắm, nhưng nhìn bà quấn cháu nên em cứ cố, với lại cũng mong đẻ được cho bà thằng cháu trai để nối dõi tông đường nên quyết định sinh thêm đứa thứ 3. Ban đầu còn bàn sẽ đi bốc thuốc uống trước, rồi siêu âm canh trứng nhưng mẹ chồng em xua tay.

"Không cần làm thế con ạ. Con cái là lộc trời cho, cứ có thế nào nhận thế đo. Có con là có phúc không phải thuốc thang làm gì"

Mẹ chồng động viên, tinh thần em thoải mái, đứa thứ 2 được 3 tuổi em dính bầu lần 3. Được 12 tuần em đi khám, kết quả không khác trước tí nào, bác sỹ vẫn phát biểu xanh rờn: con giống mẹ nhé.

Mẹ chồng đi cùng ngồi bên phì cười, chỉ có em mặt méo xệch.

"Lại con gái,..."

Bà nghe thấy vỗ vai.

"Nhiều con gái càng giầu chứ sao. Yên tâm, mẹ sẽ thưởng lớn cho con."

Cứ nghĩ mẹ chỉ động viên nên nói vậy. Ngờ đâu hôm em sinh xong bé thứ 3, bà đặt vài tay em cuốn sổ đỏ căn biệt thự gần 10 tỷ, cùng chiếc ô tô sang chảnh đứng tên con dâu.

"Như mẹ đã hứa, đây là quà mẹ thưởng cho con bởi đã đẻ cho mẹ 3 cô cháu gái xinh xắn đáng yêu. Đợi mấy nữa 3 đứa cháu mẹ nó rộng rãi cứng cáp thì vợ chồng con hãy ra ở riêng. Còn giờ cứ ở đây với mẹ"

Nghe bà nói mà em cảm động rơi nước mắt. Không ngờ cô con dâu "không biết đẻ" như em lại được mẹ chồng thương yêu tới vậy. Đời này đúng là em nợ bà quá nhiều không biết đến kiếp nào em mới trả nợ được hết ân tình bà dành cho em các chế ạ.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.