SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Ngày thứ 8 liên tiếp Việt Nam không có ca nhiễm COVID-19 mới

09:39, 24/04/2020
(SHTT) - Sáng nay, ngày 24/4, Việt Nam tiếp tục không ghi nhận thêm ca bệnh mới dương tính với virus SARS-CoV-2. Như vậy, tính đến hiện tại, nước ta đã có 8 ngày liên tiếp không có thêm ca mắc COVID-19 mới.

Theo bản tin lúc 6h00 ngày 24/4 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đến sáng nay không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Như vậy, tính từ sáng ngày 16/4 đến nay đã có 8 ngày liên tiếp, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 ( tính riêng từ ngày 14/4 đến nay là bước sang ngày thứ 11, cả nước chỉ ghi nhận 3 ca mắc COVID-19).

ca_moi_24.4

 

Tính đến sáng nay, Việt Nam đã ghi nhận tổng số 268 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó có 160 người từ nước ngoài trở về và 108 người lây nhiễm trong cộng đồng. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe là 68.890 trường hợp, trong đó: cách ly tập trung tại bệnh viện là 352 người; cách ly tập trung tại cơ sở khác là 17.832 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 50.706 người.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong số 27 ca dương tính đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước đã có 15 ca cho kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 và 2 ca cho kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Đánh giá về những tín hiệu tích cực trên, PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y té dự phòng, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện Y tế công cộng (Bộ Y tế) cho rằng: Trong 8 ngày qua, Việt Nam không có ca mắc mới, đã khống chế được các ổ dịch, số ca bệnh chữa khỏi tăng lên (hiện chỉ có 44 ca đang điều trị). Tình hình các ca bệnh nhập cảnh hoặc lây lan đều đã được khống chế nhưng tình hình dịch nói chung vẫn còn phức tạp. Trên thế giới vẫn có nhiều người mắc bệnh, người tử vong vì COVID-19, nguy cơ bệnh xâm nhập Việt Nam là vẫn còn, kể cả các trường hợp qua đường mòn lối mở...

Do đó, người dân cả nước, nhất là các địa phương nguy cơ thấp không nên chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

“Người dân vẫn cần tiếp tục thực hiện đầy đủ các nguyên tắc đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Đó là: đeo khẩu trang; rửa tay thường xuyên; tránh giao tiếp quá gần, giữ khoảng cách tiếp xúc tốt nhất là 2m; không tập trung đông người, trong đó đặc biệt lưu ý đối tượng người cao tuổi, người có bệnh lý mãn tính; không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết và thực hiện khai báo y tế”- PGS.TS Trần Đắc Phu khuyến cáo.

ca_mac_moi_sang_24.4

 

Hiện tại, mặc dù hầu hết các địa phương trên cả nước đã được dỡ bỏ quy định giãn cách xã hội nhưng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị người dân tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5 điểm sau để phòng chống COVID-19:

1. Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết

2. Nếu buộc phải ra ngoài luôn luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m.

3. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

4. Thường xuyên vệ sinh và để thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc, sinh hoạt lành mạnh.

5. Thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế, cơ sở y tế.

Thái An

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thông báo sẽ triển khai đồng loạt thu phí không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất từ ngày 5/5/2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trước số 32/47 An Dương, CAP Yên Phụ, quận Tây Hồ phối hợp cùng Đội QLTT số 9 tiến hành kiểm tra xe moto BKS: 29C1-58385 do N. T. D,SN 1980, nơi thường trú: Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội điều khiển.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Tối 26/3, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Truyền thông tổ chức Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ, Tài năng trẻ Quảng Ninh năm 2023 - Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với chủ đề "Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên".
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu với chủ đề "Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài.